DEZIRELLE'S POV
Natigilan ako sa pagtitig ng sekreto sa kanya nang gumalaw siya. Agad kong ipinikit ang mata ko, magpapanggap akong tulog para hindi niya ako mahuling tumititig sa kanya. Hindi ko na kasi namalayan na halata sa pagkaka-pwesto ko na tinitignan ko siya kaya naman ang tanging solusyon ay ang mag-tulogtulugan.
Naramdaman ko na gumalaw siya pero wala akong ideya sa ginagawa niya ngayon. Literal na naka-pikit ako, ayoko subukang ibuka ng kaonti ang mata ko para makita kung ano ang ginagawa niya at baka kasi mahuli niya ako na gising. Tsaka pagiging-rude kaya ang pagtitig sa mukha ng ibang tao. Kaya pikit kung pikit, yung normal na pikit hindi yung pilit kasi masyado na yung peke.
Maya-maya pa ay naramdaman ko na naman na gumalaw siya. Yung puso ko nag-hehesterical na sa loob ng dibdib ko dahil sa ginagawa niyang paggalaw. Gumalaw lang siya niyan ah kinabahan na ako at halos manlamig na buong katawan ko sa takot na baka mabisto niya ako.
Halos mapadilat ako sa sunod niyang ginawa. Dahan-dahan niyang inilalapit ang balikat niya sa ulo ko hanggang sa dumikit na ang ulo ko sa balikat niya at hindi pa talaga siya nakontento, hinawakan niya ang ulo ko at maingat na ipinatong sa balikat niya. Bwiset yung puso ko parang gusto na lumabas sa dibdib ko. Yung inerhiya na nagmula sa kamay niya nang hawakan niya ang ulo ko tumabay sa puso ko kaya grabe na lang ang epekto sakin.
Bahala na! Alam kong nakakahiya kapag lumapag na ang eroplano sa palawan at dumilat na ang mata ko na alam ko sa sarili kong natulog or let say na pumikit ako sa balikat niya. Sa balikat niya pa kung pwede naman sa balikat ni Ravier. Dahil nangyari na wala na akong pake tsaka wala naman talaga akong pagpipilian. Kesa magmukha akong tanga kung nahuli niya ako kanina na naka-titig sa kanya tsaka mas okay na 'to. Kunwari di ko alam, kunwari di ako aware sa ginagawa ko kase tulog nga ako, alam niya na natutulog ako at siya naman ang nagpatong nang ulo ko sa balikat niya. Oh kaya Dezirelle kalma. Kinakabahan ka lang kaya nagkakaganyan ang puso mo walang ibang ibig sabihin yan. Wala na..
CHRISTOPHER'S POV
I close my eyes right after the attendants leave. I wanted to calm myself, because I am really annoyed with Ravier and Dezirelle. The fact that I am offering my help but she refused and I'm just concern to her and wanting to help her serve the justice for what happened earlier but in the end she convinced Ravier to not be in-favor for what I am suggesting or saying. Naiinis din ako sa clumsiness ng F.A kanina, she didn't paying attention for what she was doing that is why she unconsiously pour a small amount of coffee to Dezirelle's maong skirt. Yes it was an accident but it's the attendant's fault, the word stewardship is also part of her job.
Habang nakapikit ako napansin ko ang katahimikan. Dezirelle and Ravier stops talking and I'm curious about what they currently doing. Dahan-dahan kong inilingon ang ulo ko sa gawi nila at maya-maya ay idinilat ko ang mata ko ng kaonti para makita saglit ang ginagawa nila. But I didn't expect to see innocent and lovely face of my first love, Dezirelle and I also noticed that she is staring at me. So I am planning to stay like this. She was so serious looking at me. I cant take this anymore. I decided to slowly open my eyes and when she noticed, she quickly close her eyes and pretended that she is sleeping.
I check Ravier and I saw him sleeping. Kaya ibinalik ko na lang ulit ang tingin at atention ko kay Dezirelle.
Minutes later she is still pretending that she was sleeping. I also noticed that she was struggling with her pretending sleeping position so I decided to letting my shoulder be her pillow. Mangangalay kasi ang leeg niya sa ganyang position na naka-tilt ang ulo niya, the weight of her head is not balance kaya mag-cacause ng pain sa neck niya and I know she dont have a plan to wake up as soon as possible.
I slowly move my body until my shoulder touches her head. Dahil hindi sapat ang naka-dikit lang sa shoulder ko ang ulo niya, still not stable ang neck niya kaya hinawakan ko ang ulo niya using my right hand, while I slowly move my shoulder downward until I can finally place her head above my shoulder.
BINABASA MO ANG
Meet my man from other world
RomanceOnce upon a time, there was a young lady, Dezirelle who fell in love with an anime character for almost 10 years and even if she knows the fact that his man is just an anime character, she still believes that his man is living in the other world and...