Chương 42

4.1K 115 2
                                    

Cho dù trước khi tắm Trần Hiêu đã hùng hồn buông lời muốn bám riết không buông, chờ anh đi ra, Chung Diệc Tâm vẫn kiên quyết đuổi anh xuống ngủ ở sô pha dưới nhà. Trần Hiêu bĩu môi, nhưng vẫn xuống.

Trước khi đi xuống, anh còn đùa dai mà nhìn về phía chiếc giường, "tốt bụng" nhắc nhở Chung Diệc Tâm, nếu nửa đêm có người chui ra thì nhớ gọi anh lên.

Chung Diệc Tâm trợn trừng mắt.

Đêm nay, cô bật đèn đi ngủ.

Ánh sáng dìu dịu khiến cô yên tâm hơn, vả lại, nghĩ đến việc tên xấu xa kia đang ngủ ở dưới nhà, cô hét một tiếng là anh sẽ chạy lên, đương nhiên cô không sợ nữa.

Mười hai giờ đêm, cửa phòng ngủ mở ra, Trần Hiêu nhẹ chân bước vào. Nhìn ngọn đèn ngủ bật sáng, lại nhìn cái đầu nhỏ rúc tịt trong chăn, anh thầm cười rồi đi tới giải cứu cô ra.

Trong giấc ngủ say, Chung Diệc Tâm cau mày, hừ khẽ một tiếng, giơ tay che mắt, cản đi nguồn sáng.

Trần Hiêu xoay người tắt đèn đi, Chung Diệc Tâm liền cáu bẳn, "Tối thế, em muốn đèn!"

Anh đành phải bật đèn lại, hết cách. Anh nằm xuống cạnh cô, một tay che lên mắt cô chắn cho cô khỏi chói, nhân thể kéo cô vào lòng, "Ngủ đi."

Cô nàng trong lòng anh rất ngoan ngoãn, không cần dạy đã tự động ôm chặt lấy anh như con bạch tuộc.

Một đêm không mộng mị.

Ngày hôm sau, cô bị Trần Hiêu đánh thức.

Vừa mở mắt cô đã nhìn thấy người đàn ông ăn mặc chỉnh tề đứng bên cạnh giường. Mặt trời đã lên cao, nhưng hai lớp rèm dày che gần hết ánh nắng, chỉ để lại vài tia mỏng manh lọt vào trong.

Cô nằm yên trên giường một lúc mới dậy. Hôm nay là ngày luật sư đọc di chúc, một tiếng nữa cô và Trần Hiêu phải có mặt ở nhà tổ họ Trần.

Trong phòng khách, Trần Lập Hành ngồi ở vị trí chính giữa, Trần Nhược Nam và Trần Lập Nham ngồi ở hai bên. Sau khi Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu bước vào, Trần Nhược Nam gật đầu rồi bảo họ ngồi vào chỗ cạnh mình.

Trong nhà còn một đám thanh niên nữa, phần lớn là con của Trần Lập Nham. Chung Diệc Tâm không qua lại với họ, chỉ từng tiếp xúc sơ sơ hôm tang lễ.

Thấy mọi người đã có mặt đông đủ, luật sư bắt đầu chính thức đọc di chúc.

"Chào mọi người, tôi là Chu Khang, luật sư được bà Tôn Thiệu Anh chỉ định lập di chúc, cũng là người sẽ đọc bản di chúc vào hôm nay...", sau đó, luật sư Chu Khang đọc một đoạn giới thiệu theo công thức rồi mới đọc tới phần chính.

Căn cứ theo di chúc của bà nội Trần Hiêu, số cổ phiếu và công trái của bà, 50% được chuyển cho Trần Hiêu, nửa còn lại chia đều cho ba anh em Trần Lập Hành, bất động sản và tiền gửi ngân hàng chia đều cho tất cả, đồ cổ một nửa mang đi quyên tặng, một nửa chia đều. Tài sản của bà còn có rất nhiều trang sức và đá quý, được chia đều cho con gái Trần Nhược Nam và cháu dâu trưởng Chung Diệc Tâm.

Trần Nhược Nam không con cái nên cũng không có ý kiến gì với bản di chúc. Nhưng nhánh đằng Trần Lập Nham thì ai nấy đều mặt mày xám xịt.

Quy phụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ