Đêm nay, Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ngủ lại nhà bà ngoại.
Trên tầng hai vẫn còn phòng ngủ của Chung Diệc Tâm, là nơi cô từng ngủ khi còn nhỏ. Giá sách trong phòng thậm chí còn giữ nguyên cả đống truyện tranh xếp san sát nhau, thời gian trôi qua, lớp bìa cũng đã sờn cả rồi.
Bà ngoại nói, giữ được thì cứ giữ, coi như làm kỉ niệm.
Cũng giống như bút tích lung tung của Chung Diệc Thanh trên tường vậy, đều giữ lại cả.
Người già hay đi ngủ sớm, còn chưa đến chín rưỡi, đèn trong phòng bà đã tắt rồi. Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ngủ ở phòng bên cạnh, trên chiếc giường trải ga màu hồng phấn. Hai người không muốn đánh thức bà nên lúc nói chuyện đều hạ thấp giọng.
Giường không đủ rộng, chân tay Trần Hiêu lại dài, anh không nằm thoải mái được nên phải bỏ hết đống gấu bông xuống giường, lại ôm chặt lấy Chung Diệc Tâm.
Nụ hôn nồng nàn mãnh liệt kết thúc, cô có thể cảm nhận được sự khó chịu của anh, nhưng bà ngoại ở ngay phòng bên cạnh, bất kể thế nào cô cũng không đồng ý được. Cũng may Trần Hiêu vẫn giữ được lý trí, anh buông lỏng Chung Diệc Tâm ra, nhìn lên trần nhà tĩnh tâm một lát mới cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút.
Lúc anh lại ôm lấy cô, thì cô đi chìm vào giấc ngủ ngọt ngào rồi, tay chân đều không nghe lời thò hết ra ngoài chăn. Trong phòng bật điều hòa nhiệt độ thấp, tay chân cô đều đã thấm lạnh.
Đợi Trần Hiêu đắp lại chăn cho cô, cô lại mơ màng tỉnh dậy. Người đàn ông gác cằm lên đỉnh đầu cô, tư thế tràn ngập sự bảo vệ.
Chung Diệc Tâm vừa mơ thấy trận bóng ban chiều, thấy cảnh Trần Hiêu vén áo lên để lộ ra cơ bụng rắn chắc, nửa mơ nửa tỉnh, không thể phân biệt được là trong mơ hay hiện thực, cô lẩm bẩm một câu, "Một trăm điểm."
Trần Hiêu không nghe rõ, "Cái gì cơ?"
Cô lắc đầu, không để ý đến anh nữa, lại chui vào lòng anh như con thú nhỏ, tìm vị trí thoải mái xong, cô không còn cựa quậy nữa, chỉ để lại mái tóc dài rối tung xõa ra khỏi chăn.
Sáng hôm sau, Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ăn sáng xong liền chào tạm biệt bà ngoại, sau đó Trần Hiêu lái xe đưa cô về Cửu Khê Biệt Uyển.
Chung Diệc Tâm không nói gì, thoạt nhìn có vẻ hơi không vui. Trong xe bật một khúc nhạc jazz mang âm hưởng Tây Ban Nha, Trần Hiêu lái xe, liếc nhìn cô một cái rồi mở di động, đổi thành một khúc nhạc kịch.
"Phụ nữ vốn hay thay đổi à?", Chung Diệc Tâm kinh ngạc nhìn Trần Hiêu. Lần đó cô chỉ bâng quơ nhắc đến, vậy mà anh lại nghe thật, hơn nữa còn lưu vào di động.
Có điều, anh chọn đúng lúc này để mở, quả là đầy ý châm chọc.
Trần Hiêu nói mà mặt không chút biểu cảm, "Là vô cùng dễ thay đổi, sáng ra khỏi cửa còn cười hì hì, giờ thì lại chẳng thèm để ý đến người ta."
Chung Diệc Tâm thoáng trầm mặc. Buổi sáng, lúc rời giường, Trần Hiêu nói với cô anh chuẩn bị phải đi công tác một tuần, tập đoàn Hành Sinh triển khai hạng mục mới ở thành phố G, anh cần phải đến đó, chiều nay anh sẽ lên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quy phục
Romance* Văn án: Cuộc hôn nhân của Trần Hiêu và Chung Diệc Tâm tràn ngập tính chất thương mại. Đêm tân hôn, Chung Diệc Tâm phòng không gối chiếc. Nửa đêm, Trần Hiêu trở về, thái độ lạnh lùng, đưa ra yêu cầu ở riêng với cô. Chung Diệc Tâm còn mặc bộ váy đỏ...