Ba giờ chiều, máy bay đáp xuống đường băng của sân bay quốc tế Philadelphia. Hành trình hơn hai mươi mấy tiếng, Chung Diệc Tâm ngủ trên máy bay được một giấc rất dài.
Vừa xuống máy bay, cô lập tức cảm nhận được cái nóng bức bối của Pennsylvania, cũng may là cô được ngủ đủ, tinh thần sảng khoái, thế nên không chịu ảnh hưởng bởi kiểu thời tiết này quá nhiều.
Nhà của thầy ở khu Gladwyne phía Tây Bắc Philadelphia, là một căn biệt thự ba tầng. Hồi Chung Diệc Tâm sang đây du học, cũng ở tại nhà thầy.
Nơi này vô cùng tuyệt vời, từ ga tàu điện ngầm ở ngay phía trước có thể đi thẳng vào tới trung tâm thành phố Philadelphia. Chung Diệc Tâm lo cho thầy cô tuổi tác đã cao, cũng để tiện cho mình, khi còn ở trong nước, cô đã liên hệ trước với trung tâm ở Philadelphia, giúp mình tìm một căn nhà ở gần chỗ thầy.
Ban ngày, cô luyện đàn ở nhà thầy, tối thì về nhà mình ngủ, cũng không phải lo nửa đêm nửa hôm bị thầy lôi dậy luyện đàn tiếp.
Cuộc sống như vậy mới thoải mái.
Cô mới trở lại Mỹ được một tuần, đối với thành phố quen thuộc ở đây lại có đôi phần xa lạ một cách khó hiểu. Đám bạn trước đây học cùng ở Học viện Curtis biết cô trở lại nên liên tục hẹn cô tới tụ tập.
Rốt cuộc, sau lần thứ tư Chung Diệc Tâm đi tụ tập với bạn bè, thầy giận đến mức muốn giam cô lại, đồng thời đặt ra cho cô thời gian biểu cực kỳ nghiêm ngặt, nếu không được thầy cho phép, cô sẽ không được tự ý ra ngoài quá hai tiếng đồng hồ.
Chung Diệc Tâm tỏ ra vô cùng bất mãn với chuyện này, "Thầy ơi, giờ là thời đại nào rồi, thầy làm thế này là trái với Luật Nhân quyền đấy. Trong Kinh Thánh đã viết rành rành ra đấy- "Công bố tự do khắp nơi cho mọi cư dân trong nước.", con cũng có nhân quyền."
"Không, con không có nhân quyền, con chỉ có rất nhiều bản nhạc phải luyện thôi.", Hứa Xương Ngạn khinh khỉnh trả lời.
Hứa Mĩ Luân đang ở trong gian bếp thiết kế kiểu không gian mở chuẩn bị bữa tối, bị cuộc đối thoại của hai thầy trò chọc cho tức cười. Chung Diệc Tâm tựa vào kệ bếp, mếu máo kêu khổ với bà, "Cô ơi, con khổ quá mà, sao cô có thể nhịn được thầy bao nhiêu năm như vậy chứ?"
Bà cười càng vui vẻ hơn, lại đút một quả nho đã rửa sạch vào miệng Chung Diệc Tâm. Cô vừa mới nếm được vị chua ngọt đặc trưng của quả nho thì đã bị thầy quát đi lên phòng luyện đàn trên tầng rồi.
Cô về nước được một năm, hai tay đã dần cứng lại, dù thỉnh thoảng có đến căn hộ ở khu đô thị mới Vân Tê luyện đàn, nhưng cường độ vẫn thua xa trước đây. Hứa Xương Ngạn vô cùng rầu rĩ, đầu tiên là cho cô luyện lại những bài cơ bản, rồi mới dần dần nâng cao lên những bản phức tạp.
Một tuần sau, cô dần kìm lại được trạng thái hưng phấn khi mới quay trở về chốn cũ, bắt đầu cuộc sống một ngày hai nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quy phục
Romance* Văn án: Cuộc hôn nhân của Trần Hiêu và Chung Diệc Tâm tràn ngập tính chất thương mại. Đêm tân hôn, Chung Diệc Tâm phòng không gối chiếc. Nửa đêm, Trần Hiêu trở về, thái độ lạnh lùng, đưa ra yêu cầu ở riêng với cô. Chung Diệc Tâm còn mặc bộ váy đỏ...