Chương 43

3.9K 137 9
                                    

Ba người họ, từ hồi cấp Hai đã quen nhau. Chung Diệc Tâm khi ấy đã có thể mơ hồ cảm nhận được thiện cảm của bạn khác giới với mình, có người thẳng thắn bộc lộ, có người chỉ giấu vẻ thẹn thùng trong mắt.

Cô không thiếu người theo đuổi, mà người bạn khác giới thân thiết nhất là Nghiêm Đông của cô, cũng từng có không ít lời đồn đoán.

Khi đó cô đã có cảm giác, trái tim non nớt yếu đuối của Nghiêm Đông hướng về phía Triệu Cẩm Tranh rồi. Có điều, với thần kinh thô ráp của đồng chí Triệu, căn bản là không thể tưởng tượng nổi, chỉ coi Nghiêm Đông là một người bạn thích hợp để đấu võ mồm.

Chung Diệc Tâm có lòng nhắc nhở, nhưng cô biết, chuyện như vậy phải để người trong cuộc lên tiếng, người khác xen vào lại làm rối thêm.

Cô thật sự không ngờ, Nghiêm Đông cứ giữ mồm miệng suốt, mà vừa mở miệng là chơi chiêu lớn luôn.

Xem ra sự vô tâm của Triệu Cẩm Tranh khiến anh sốt ruột, ngay cả chuyện hôn trộm mà cũng dám làm, quả là khiến Chung Diệc Tâm phải nhìn bằng cặp mắt khác xưa.

Anh được hưởng lợi, nhưng Chung Diệc Tâm lại vì chuyện này mà chịu khổ. Từ lúc xuất phát đến khi kết thúc chuyến du lịch, Triệu Cẩm Tranh vẫn cứ hằm hằm với cô, thỉnh thoảng lại quăng ra một câu, "Bà biết sớm mà không nói với tôi!"

Cho đến giờ, Chung Diệc Tâm rốt cuộc cũng ý thức được thể lực của một giáo viên Thể dục chênh lệch rất nhiều so với cái kiểu gà còi như cô.

Hôm xuất phát, mặc dù ngồi ở khoang hạng nhất, nhưng sau gần hai mươi tiếng bay, Chung Diệc Tâm vẫn cảm thấy lưng đau kinh khủng. Xuống sân bay Jomo Kenyatta, cô chẳng buồn ngắm phong cảnh, chỉ thầm muốn về khách sạn ngủ một giấc đã đời.

Triệu Cẩm Chanh thì lại vô cùng phấn chấn, mười mấy tiếng trước còn mắng Nghiêm Đông không ra gì, mười mấy tiếng sau thì lại trách Chung Diệc Tâm bạn bè mà chẳng nghĩa khí, cứ thế cho đến tận lúc xuống máy bay.

Cũng may là khoang hạng nhất phục vụ rượu miễn phí, Chung Diệc Tâm cũng uống mấy ly, khiến bản thân mơ mơ hồ hồ, mới lờ đi được những câu càm ràm của Triệu Cẩm Tranh.

Nghỉ tại khách sạn ở Nairobi một đêm, ngày hôm sau, hai người mới chính thức bắt đầu chuyến du lịch.

Thời điểm này đúng là mùa thú di cư ở châu Phi. Hai người tìm một hướng dẫn viên địa phương, đến thẳng khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, nhìn ngắm các loại động vật hoang dã, ngựa vằn, linh dương, cả loài hươu cao cổ mà Chung Diệc Tâm thích nhất. Cảnh tượng động vật di cư vô cùng hoành tráng, lúc mặt trời lặn, ánh tịch dương bao phủ lên cả vùng thảo nguyên Maasai Mara rộng lớn, vô cùng lộng lẫy, huy hoàng.

Điều khiến Chung Diệc Tâm ngỡ ngàng là, người trước giờ không để ý đến ngoại hình như Triệu Cẩm Tranh, thì nay lại không chê phiền phức nữa, chủ động bôi kem chống nắng, ba tiếng bôi lại một lần, ngay cả mu bàn chân hở ra cũng không bỏ qua.

Quy phụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ