Đồ ăn vặt thì không có, hôm qua cô chỉ mang một gói theo, ai mà biết Trần Hiêu lại vừa ý gói kẹo này đến thế. Biết sớm thì hôm đó đã để anh và Lương Tễ Thần nói chuyện với nhau thêm một lúc nữa, hai gã cùng thích đồ ngọt như vậy, nhất định sẽ tìm được rất nhiều đề tài chung.
Ánh mắt cô sáng lấp lánh, cô vỗ vỗ túi xách của mình rồi buông tay vẻ bất đắc dĩ, "Cậu chủ à, kẹo thì không còn nữa, hay là tôi mời anh đi ăn lẩu nhé?"
Trần Hiêu ung dung ngồi xuống ghế rồi khinh khỉnh nói, "Tôi ăn cay lắm đấy, chắc là không ăn cùng em được đâu."
Nhắc đến ăn cay, Chung Diệc Tâm lập tức có quyền lên tiếng, cô tung hoành khắp các chốn ăn uống hơn hai mươi năm, trên phương diện ăn cay, tạm thời vẫn chưa gặp phải đối thủ.
Lúc văn phòng của Nghiêm Đông làm blog ẩm thực, cô còn nửa cổ vũ nửa uy hiếp bắt Nghiêm Đông ra một số đặc biệt chuyên món cay, sưu tầm cho cô những nhà hàng phục vụ món cay trong toàn thành phố. Không phụ công được nhờ vả, Nghiêm Đông đào ra được cả những quán nhỏ tận trong hẻm con ngõ nhỏ.
Ánh mắt cô càng sáng hơn, "Thật chẳng dám giấu giếm, tôi cũng có thể ăn cay. Hôm nào ăn thi nhé? Thế này đi, tôi không bắt nạt anh đâu, công bằng một chút, ai khóc trước thì người đấy trả tiền."
Lúc cô nói những lời này, rất có khí thế của Độc Cô Cầu Bại[1].
Không thể trách cô kiêu ngạo được, Chung Diệc Tâm vốn là người thật thà, không bao giờ khoe khoang quá đáng, cũng sẽ không cố ý khiêm tốn. Về điểm này, cô bị thầy Hứa Xương Ngạn rèn giũa, ông từng không dưới một lần phàn nàn, đại đa số những học sinh Trung Quốc được ông dạy đều có cái tật khiêm tốn, ông thường nói: "Biết là biết, không biết là không biết, lại còn bảo để em thử. Thử cái gì? Không cho thử!"
Trần Hiêu, người cũng như tên, cộc cằn, ngạo mạn, anh cười với vẻ không tán thành, "Được thôi, đến lúc đấy em khóc cũng đừng quỵt nợ nhé."
Chung Diệc Tâm thuộc phái hành động, đã nói phải thi là sẽ thi, cô lấy điện thoại ra tìm quán lẩu. Chợt phát hiện mình vẫn đứng, còn Trần Hiêu đang ngồi ung dung, cô cũng muốn ngồi, nhưng trong phòng ngoài cái ghế anh ngồi thì chỉ còn mỗi cái giường.
Lúc sang Mỹ du học, nhập gia tùy tục, cô đi nguyên giày thể thao ngồi khoanh chân trên sô pha, nhưng sau khi về nước, cô lại nhập gia tùy tục ngược trở lại, không thay đồ ngủ, cô sẽ không nằm lên giường.
Huống chi, đây là chiếc giường Trần Hiêu nằm ngủ từ nhỏ đến lớn, cô nghĩ, nhỡ đâu anh để ý thì sao.
Có lẽ do ánh mắt tha thiết chòng chọc của cô quá rõ ràng, Trần Hiêu lập tức giải đáp thắc mắc trong lòng cô, "Muốn ngồi thì ngồi đi, muốn nằm cũng được, đừng giả vờ khách sáo."
Chung Diệc Tâm không nén nổi nụ cười, anh đã nói vậy thì cô cũng chẳng khách sáo, nằm thì thôi, nhưng ngồi thì được.
Bấm đi động một lát, cô bỗng ngẩng đầu nhìn xung quanh một vòng, rồi cất giọng tò mò, "Trần Hiêu, anh có album ảnh không?"
"Album ảnh ư?", Trần Hiêu thoáng sửng sốt, anh không phải không hiểu album ảnh là gì, mà anh chỉ phát hiện ra tư duy cô xoay chuyển quá nhanh, vừa rồi còn đang nghĩ đến lẩu, giờ lại bắt đầu thích xem album ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quy phục
Roman d'amour* Văn án: Cuộc hôn nhân của Trần Hiêu và Chung Diệc Tâm tràn ngập tính chất thương mại. Đêm tân hôn, Chung Diệc Tâm phòng không gối chiếc. Nửa đêm, Trần Hiêu trở về, thái độ lạnh lùng, đưa ra yêu cầu ở riêng với cô. Chung Diệc Tâm còn mặc bộ váy đỏ...