Carmaine Love Anjarez

57 9 0
                                    

Carmaine Love's POV



Ang ingay naman, ano ba yang maingay na yan? Kita mong may natutulog pa, eh, istorbo. Inaantok pa ako, eh, gusto ko pang matulog. Ang sarap pa man din ng kinakain ko sa panaginip ko. Favorite food dessert ko yun, blueberry cheesecake! My one and only blueberry cheesecake, huhuhuhu. Kainis naman kasing istorbo yan, ang ingay-ingay, eh. Yung mga ibon na naman ng kapitbahay, lagi na lang tuwing umaga- umaga? Tuwing umaga?What the?! Umaga na?! Umaga na?!Waaaaaaaaaaaahhh.




---kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing---



Umaga na at nag-alarm na ang alarm clock ko. Naku~ late na naman ata ako nito. Kinuha ko ang alarm clock sa bedside table ko at tinignan ang oras. Saglit lang, medyo malabo pa ang mata ko, may muta pa ata ay wala, wala, wala akong muta. Dahan-dahang luminaw ang mata ko at dahan-dahan din na lumaki. Totoo ba 'to? Is this really really it is? Seriously? Teka, baka sira lang 'to, bala tumigil lang pero hindi, eh. Nag-alarm pa saka- saka tuloy-tuloy ang paggalaw nung seconds hand. 30 minutes na lang magsisimula na ang klase, nilapag ko na lang ulit yung alarm clock at pinatay. Pinagsasaksak at chinap-chop ko ang katawan nun at dahil sa gutom ako dahil kumakain daw ako ng my-oh-so-blueberry cheesecake ay kinain ko yun, joke lang, as if naman kaya kong gawin yun. Hindi masarap ang alarm clock at hindi kaya yun pwede kainin. Gusto ko pa kayang mabuhay kaya no-no. Aish! Tama na nga ang biruan, male-late na nga ako tapos kung ano-ano pa ang pinagsasasabi ko. Dali-dali na akong bumangon at dahil mabait na bata ako, inayos ko muna ang hinigaan ko. After nun ay sinuot ko na ang slippers ko tapos tumakbo doon, kuha ng underwear sa drawer, takbo dito kuha ng medyas drawer, takbo doon kuha ng cycling, takbo doon kuha ng- hala?! Nasaan na yung necktie ko? Kainis naman nag-iisa na nga lang wala pa? Asan ka na ba? Saan ko nga nilagay yun? Wala naman sa kama, wala din sa table ko at hindi ko makita. Basta nandito lang yun sa kwarto ko kaso saan banda? Kainis ka namang necktie ka, kapag nakita talaga kita papatayin kita. Naku, baka lalong hindi magpakita dahil tinatakot ko at pinagbabantaan ang buhay nya. Joke lang naman, eh, nasaan ka na ba kasing necktie ka? Lab kita, eh, kaya magpakita ka na please? Male-late na ako, eh, huhuhuhuhu.





My Times With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon