LXI ( Chương 1501-1525 )

386 5 0
                                    

Chương 1501: Thiên địa thần tháp

Dịch giả: Ntm - Nguồn: Phong Nguyệt Lâu

Ngoài Bàn Cổ thế giới, trong Hồng Mông hỗn độn.

Vũ Dư đạo nhân ngồi ở trên một đài sen màu xanh, trên đầu gối đặt ngang một thanh trường kiếm trong suốt như nước, ngón tay khẽ búng lưỡi kiếm phát ra tiếng kiếm ngân cao vút, khi thì giơ lên hồ lô rượu trút hai ngụm rượu ngon, khi thì cao giọng thét dài vài câu sơn ca tiểu khúc nồng đậm phong vị nhân tộc.

A Bảo, Quy Linh mấy đại đệ tử đứng hầu ở phía sau Vũ Dư đạo nhân, sư tôn hào sảng không gò bó như thế, mấy người bọn A Bảo chỉ có thể là mở to mắt nhìn, hết sức chăm chú quan sát đồng môn sư đệ xa xa tranh đấu với một đám hỗn độn dị thú, tận lực tránh cho ánh mắt rơi ở trên người Vũ Dư đạo nhân.

Mấy vạn môn hạ đạo nhân của Vũ Dư đạo nhân kết thành kiếm trận, các loại kiếm quang như cầu vồng nghìn trượng xé rách hỗn độn, như mưa rơi hướng một đám sinh linh hung hãn lấy hàng chục vạn để tính, hình dạng như khỉ lông vàng chém tới.

Các hỗn độn sinh linh này chiều cao chỉ khoảng ba tấc, lông vàng toàn thân dài cả thước, bôn tẩu như gió, hung hãn tuyệt luân gào thét khàn cả giọng, móng vuốt sắc bén khi vung lên mơ hồ có thể thấy được các tia hàn quang màu vàng lóe ra, đối mặt kiếm quang của đám đông đệ tử Vũ Dư đạo nhân, bọn chúng hung hăng lấy móng vuốt của mình chống chọi, thỉnh thoảng có thể thấy được đốm lửa bắn tung tóe, càng có tiếng đánh leng keng không ngừng truyền đến.

"Móng vuốt sắc bén như vậy, A Bảo à, đợi lát nữa bảo các sư đệ sư muội của ngươi đem móng vuốt bọn súc vật này cắt hết xuống, sau khi trở về, ngươi nỗ lực dùng các móng vuốt này luyện một bộ phi kiếm thượng hảo." Vũ Dư đạo nhân nheo mắt, chỉ vào một ít môn đồ trong kiếm trận lắc đầu thở dài nói: "Xem xem các sư đệ sư muội này của ngươi, phi kiếm của bọn họ... Cũng có thể gọi là kiếm?"

A Bảo cười khan vài tiếng, sờ mũi nói: "Sư tôn, kiếm của các sư đệ sư muội này, đều là bọn họ dựa theo ngài phân phó, tự tay rèn. Hắc... Tựa như là đơn sơ một chút, bộ dáng cũng xấu một chút, nhưng đệ tử dám cam đoan, đây quả thật là kiếm, tuyệt đối không phải Đại Khảm Đao!"

Mấy đại đệ tử bọn Quy Linh cùng cất tiếng cười lên 'hắc hắc'.

Khóe mắt Vũ Dư đạo nhân giật giật một hồi, tức giận quay đầu trừng mắt nhìn A Bảo một cái: "Vi sư là từng nói như vậy, kiếm đạo mà, phi kiếm tùy thân này, tự nhiên là bản thân tự tay rèn tốt hơn. Chẳng qua, vi sư nào có thể ngờ được, trong các sư đệ sư muội này của ngươi, có một số người thiên phú đúc kiếm kém tới mức như vậy?"

Lắc đầu, Vũ Dư đạo nhân lẩm bẩm: "Nếu không, về sau đem môn quy sửa một chút? Môn đồ mới thu nhận sử dụng, đi hải ngoại trước tìm kiếm ngũ kim tinh hoa, đúc cho bổn môn một trăm thanh phi kiếm đủ tư cách, mới xem như chính thức nhập môn?"

Mấy người thầy trò đang lúc nói giỡn, đột nhiên sắc mặt bọn họ đồng loạt biến đổi.

Tu vi đến loại cảnh giới này của bọn họ, bất cứ biến hóa nhỏ bé nào trong minh minh, đều có thể dẫn tới linh giác bọn họ dao động. Giờ phút này Vũ Dư đạo nhân và mấy đại đệ tử đồng thời cảm giác được, có một luồng thiên địa khí vận khổng lồ đột nhiên thêm vào ở trên thân mình.

Vu Thần Kỷ FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ