XX ( Chương 476-500 )

524 4 0
                                    

Chương 476: Soán vị

Dịch giả: Ntm - Nguồn: Phong Nguyệt Lâu

Dĩ Bá La Lâm, năm ấy trăm tuổi, con thứ ba lão tộc trưởng Hồn Lang nhất tộc, công lao chồng chất mà được Đế Thuấn phong thưởng, lãnh địa Dĩ sơn thụ phong Dĩ Bá.

Công lao Dĩ Bá La Lâm lập không thể so sánh với Cơ Hạo, Dĩ sơn và Nghiêu Sơn Cơ Hạo thụ phong tự nhiên cũng không cách nào so sánh, phạm vi lãnh địa của Dĩ sơn chỉ năm ngàn dặm. La Lâm được phụ thân nhà mình ủng hộ, kéo ra một mũi tộc nhân kiến thiết lãnh địa, tích lũy mấy chục năm khổ công, số lượng tộc nhân sinh sản lớn mạnh đến khoảng ngàn vạn.

La Lâm có bốn con trai, hắn đem tộc nhân chia làm năm bộ lạc, bốn con trai đều lĩnh hơn trăm vạn tộc nhân phòng thủ bốn phương, bản thân dẫn hơn sáu trăm vạn tộc nhân ở quanh Dĩ sơn nghỉ ngơi lấy lại sức, tích góp từng chút thực lực bộ tộc, lớn mạnh từng chút một nguyên khí nhà mình.

Dĩ sơn cao tám trăm trượng, kéo dài trăm dặm, Dĩ Bá La Lâm lúc còn sống thành lập chủ thành Dĩ sơn thành nằm ở sườn phía nam Dĩ sơn, lưng tựa núi mặt hướng nước, quanh thân có trăm vạn mẫu ruộng tốt, càng mở khu vực vườn trái cây, bãi nuôi thú rộng lớn, thực sự là một mảnh đất lành an cư lạc nghiệp.

Tiếng rú thê lương đột nhiên đánh vỡ sự yên tĩnh sáng sớm, mấy bóng người lảo đảo chật vật nhảy vọt qua tường thành Dĩ sơn thành, rống to hướng về phía tây nam Bồ Phản chạy ra không đến hai trăm trượng, kèm theo tiếng xé gió bén nhọn, mấy chục mũi tên từ trên tường thành xé gió đánh tới, hung hăng cắm ở trên thân mấy người này.

Mũi tên xé rách cơ thể, vài người chật vật bỏ chạy cắm đầu ngã xuống đất, bọn họ rên rỉ lật tay đem mũi tên giật xuống, huyết khí trong cơ thể chạy chồm, khí tức cường đại chỉ Đại Vu có khuếch tán ra, vết thương mắt thấy cấp tốc sinh trưởng sắp khép lại.

Chợt trong vết thương của bọn họ phun ra một đám khí đen, cả mảng lớn máu đen phun đầy người. Huyết khí bọn họ chợt tán loạn, vết thương vỡ ra, nháy mắt biến thành to bằng nắm tay. Trong khí đen tràn ngập, vết thương của bọn họ nhanh chóng thối nát mở rộng, rất nhanh đã nát đến trên xương cốt. Xương cốt cũng rất nhanh mục nát, trong chớp mắt ngay cả cốt tủy cũng lộ ra.

Mười mấy chiến sĩ tinh nhuệ thân khoác trọng giáp từ trên tường thành nhảy dựng lên, vẽ ra từng cái đường cong, nặng trịch đáp ở bên người mấy lão nhân chật vật chạy trốn này. Bọn họ giơ rìu lớn, sạch sẽ lưu loát đem đầu mấy lão nhân tóc trắng xoá đó chặt bỏ, giống như đá bóng đá thật xa.

"Lão tiện chủng không biết chết sống. Đế tử tự mình lên tiếng, bọn hắn còn muốn tử thủ phần cơ nghiệp này?" Một đại hán râu xồm cười dữ tợn nói: "Dĩ sơn lĩnh không lớn, nhưng dù sao cũng là lãnh địa nhân vương phong thưởng, coi như là một miếng thịt béo. Đế tử được Dĩ sơn lĩnh nguyện trung thành, thực lực có thể tăng cường thêm một phần."

Trong Dĩ sơn thành máu chảy thành sông, mấy chục trưởng lão cùng tướng lĩnh bộ tộc trung với La Lâm ngã hết xuống trong vũng máu, từng đám đông tộc nhân Dĩ sơn lĩnh trước tông miếu hiến tế tổ linh kinh hãi nhìn La Thịnh cùng với Liệt Sơn Húc đứng ở cửa tông miếu.

Vu Thần Kỷ FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ