LXXIV ( Chương 1826-1850 )

343 2 0
                                    

Chương 1826: Tiên thiên nguyên từ lưỡng nghi sinh tử

Dịch giả: Ntm - Nguồn: Phong Nguyệt Lâu

Trong nháy mắt chín món tiên thiên thần binh phân giải, trái tim Cơ Hạo kịch liệt co lại một lần.

Chín món tiên thiên chí bảo, sát phạt lợi khí, chín món thần binh lợi khí thời hồng hoang dùng để trấn áp Đồng Cảnh đạo nhân cũng dư dả, lại bị một đòn của cực ác Vũ Dư đánh nát, chỉ lấy một điểm tiên thiên linh tụy trong đó dung nhập trận đồ!

Thủ đoạn như thế, tâm tính như thế, cương mãnh sắc bén, bá đạo tuyệt luân, không hổ là một mặt cực ác của Vũ Dư đạo nhân chém ra hóa thân.

Chỉ thấy một quầng sáng cầu vồng bảy màu trong tay cực ác Vũ Dư cấp tốc xoay tròn, trong hư không từng đạo Hồng Mông hỗn độn khí hóa thành thủy triều to lớn kéo dài ức vạn dặm gào thét mà đến, không ngừng rót vào quầng sáng cầu vồng này. Ngoài ra, càng có hủy diệt, tạo hóa hai đại đạo vận Cơ Hạo đã cực kỳ quen nảy sinh ở trong hỗn độn hư vô, cũng không ngừng dung nhập quầng sáng cầu vồng.

Hủy diệt đạo vận, khiến bên trong quầng sáng cầu vồng này tự dưng có thêm một phần ý chí sát phạt, hơn nữa sát phạt khí dần dần tăng lên, dần dần tinh thuần, dần dần từ trong ý chí sát phạt kia có một luồng khí tĩnh mịch minh minh lặng yên nảy sinh, tĩnh mịch khí dần dần trở nên mênh mang hư vô, một ý chí băng lạnh làm người ta tuyệt vọng tản ra, từ trong ý chí băng lạnh trống rỗng hư vô đó dần dần có một tia lực lượng tịch diệt nảy sinh...

Mà tạo hóa đạo vận kia, thì khiến các loại sát phạt, tĩnh mịch, băng lạnh, hư vô, tịch diệt khí trong ánh sáng cầu vồng như tài liệu ngũ cốc, sau khi trộn lẫn vào nhau, trải qua ủ lên men cẩn thận, dần dần trở nên thuần hậu thơm ngọt, từ nguyên liệu ngũ cốc hội tụ thành một vò rượu ủ ngon.

Vì thế các loại đạo vận trong ánh sáng cầu vồng liền trở nên hoàn mỹ hài hòa, dần dần dung hợp quy nạp, cuối cùng hóa thành một loại tồn tại thần kỳ huyền ảo vô cùng khó có thể nói bằng lời, thuần túy vì giết chóc mà hủy diệt mà sinh, lại càng thêm phức tạp, càng thêm tinh diệu, càng thêm khó có thể cân nhắc.

Dùng sự so sánh không xác thực lắm, cái này giống như cuộc đời sẽ có cái chết, nhưng kiểu chết lại khác nhau, chết chìm, ngã chết, chết trận, treo cổ, chết cháy, đập chết... Các kiểu chết biến ảo khó dò, làm người ta khó có thể nắm chắc.

Ngươi dự phòng chết chìm, từ nay về sau không bao giờ tới gần sông suối hồ biển nữa, lại không cẩn thận bị một ngụm nước làm sặc chết.

Ngươi dự phòng ngã chết, từ nay về sau không bao giờ trèo cao nhìn về nơi xa nữa, lại bị một cục đá ở chỗ cao rơi xuống đập chết.

Ngươi sợ chiến tử, từ nay về sau lánh đời ẩn cư rời xa thị phi, lại ở trong núi rừng gặp mãnh hổ vồ chết.

......... đủ loại, khó có thể miêu tả toàn bộ; ở dưới tạo hóa lực của tạo hóa đạo vận ấp ủ, các loại lực lượng giết chóc tuyệt diệt trong ánh sáng cầu vồng trở nên càng thêm vi diệu, càng thêm phức tạp, như rượu ủ trăm năm vị nặng mà phức tạp, khiến người mê rượu dục - tiên - dục - tử, tử mà lại tử.

Vu Thần Kỷ FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ