A/N: Long update ahead!
Chapter 14: The World of Ian Wade Vicedo
JARED'S POV
"Putang ina!" Ang unang salita na lumabas sa aking bibig. Halos mapabalikwas ako ng bangon.
Kinapa-kapa ko ang sarili ko na tila ba nawalan ako ng katawan ng matagal. Nakahinga ako ng maluwag. Buti naman ay ayos lang ako.
Pero ano ba 'tong mga aparatong nakakabit sa akin? Bakit ang bigat?
Fuck! Why can't I move the rest of my body?
Dinig ko ang pagkagulat na nanggagaling sa aking ibaba. Dahil nakahiga ako sa kama, marahil sila Ian o Xiu iyon. Boses lalaki ang sigaw.
"He's awake!" Napapikit ako- si Ian.
Lumapit siya sa akin at, sa isang iglap, nakikita ko na siya ngayon sa aking itaas. Nakayuko siyang nakatingin sa akin.
"Are you okay?" Tanong nito sa akin.
Bago pa makasagot ay dumating na rin ang iba at pinalibutan na rin ako. Lahat sila ay tinititigan ako. Tila may ipinagtataka.
Nang isubok kong magsalita ang aking bibig, mayroong kung ano na tila pumipigil sa akin. Doon ko na lang napagtantong may nakasaksak ding aparato sa bibig ko.
Nais ko mang makasagot, walang lakas ang katawan ko para makasagot sa kanila o magtanong kung anong nangyari.
Ang huli kong natatandaan ay ang aking kaarawan.
"You've been in a deep sleep." My eyes wavered when I heard that. "For a month." And that's when I lost it. It's my mom who said that.
Confusion draws across my face in an unknown pattern. I can't comprehend what they just revealed to me but I felt like the remaining energy that I just got back from waking up drained again from my body.
Imposible! Gising lang ako kahapon e. Nakausap ko pa si Aiken. And I- tumingin ako kay Ian, kukurap-kurap- I gave Ian a blowjob, 'di ba?
I can remember it very clearly. But... but... wait... why is my memory suddenly fading rapidly just now? The images in my head scattered into pieces and then, suddenly, they are blurry.
I stared back at them with eyes wide open. My eyes are filled with terror.
What had just happened?
"Jared, anak?" This is my mom's call after I took another short rest. She took a seat and pulled it beside the bed.
I turned my head to her.
Hinawakan niya ang kamay ko at nagsalita, "Are you okay?"
Hindi ko iyon sinagot. Bagkus ay tanong din ang binalik ko, "Anong nangyari sa akin?" Puno-puno ako ng mga katanungan ngayon.
Tila lahat ng kaganapang iyon ay nangyari lang kahapon, pero bakit ganito na lang bigla ang aking dinatnan? Tila lahat ay bumalik sa umpisa.
My mom's eyes fluttered in a weak manner and let out a shaky breath. Inayos niya ang coat niya at mas lalo itong ibinalot sa sarili, "You have been in a coma, J-Jared."
When she said that, I felt like a heavy object was just freely dropped on my body and I feel like the earth has broken open and sucked me in.
"Nak, nak," binalik niya ako sa realidad nang marahan niyang tapik-tapikin ang aking mukha. But even with that, I cannot still explain the way I am feeling right now.
Tanaw ko sa hindi kalayuan sila Ian at Xiu. Andoon din si Carren sa dulo. They are watching us worriedly. I can see it on their faces.
"Nandito lang si mama ha. Huwag mong kakalimutan 'yon." She spoke to me with pity in her tone. I am utterly confused of why everything has come down to this.
BINABASA MO ANG
how to make an alpha male fall in love? (How-To Series #2)
RomanceWARNING: The following story contains homosexual romance and sex. If that's not your cup of tea, then better get out. ❗THIS IS A SEQUEL. READ "HOW TO HAVE SEX WITH AN ALPHA MALE" FIRST ❗ After Jared found out that Ian is his half brother, he left t...