30

112 5 7
                                    

A/N: how to have sex with an alpha male has officially reached 2k reads! It wouldn't be possible without you all. If the first upload weren't removed by Wattpad, hindi lang sana 2k reads 'yon. But what is done is done. I hope that my stories strive in the future. Fingers cross! ☺ I'll upload the epilogue once this book reaches 200 reads.

•••

Chapter 30: The Truth

JARED'S POV

The day has finally come. It is more than just a celebration but also a reunion. I am believing in my instinct that Ian wants me to be there and I don't want to fail him. I don't want to let him down when he goes to sleep.

Hindi ako naniniwala kay Carren na nagtutunog baliw na ako sa sinasabi kong ito. Maybe it was just the hypnotism so I got a little bit out of coordination.

I am on my way toward the Orchards Golf Club. The place indicated in the invitation.

My heart is pounding so hard. I cannot explain how I am feeling right now. Minutes from now, I will be able to see his face again. I will be able to see those slanted eyes again. And if got lucky, maybe taste his lips again.

"Malapit na po ba tayo?" Tanong ko sa driver ng sinasakyan kong taxi.

"Yes, sir. Malapit na malapit na." Ang sagot naman niya sa akin.

Bigla na lang nagring ang cellphone ko kaya kinuha ko ito sa aking pants. Nakasuot ako ngayon ng ternong pink na kulay ng suit na pinanlooban ko ng itim na turtle neck. Hindi puwedeng magmukha akong aso kapag nakaharap ko na si Ian na panigurado ako ay magiging kapansin-pansin mamaya.

"Malapit ka na ba?" Si Carren ang unang nakapagsalita dahil natigilan ako sa ganda ng view ng tulay na dinaanan ng sakay kong taxi.

The bridge is large and wide. Gawa ito sa metal at nagpapalit-palit ang kulay ng ilaw na nakakabit sa mga suporta nito maging sa mga matitibay na tali. Para itong Golden Gate Bridge. Kamukha rin ito ng Busan Harbor Bridge sa Korea.

Hindi pa alo nakakapunta sa parteng ito ng Filsen. Filsen is the most developed city sa buong bansa kaya hindi na nakakapagtaka na ang ganda ng tulay na ito. This is breathtalking!

"Hello? Hello?" Paulit-ulit na tumawag si Carren sa kabilang linya. Saka na lang ako bumalik sa ulirat ng marinig muli ang kaniyang boses.

"I'm sorry. It's just that Filsen is such a beauty. We have to visit this in summer." Sabi ko sa kaniya.

"Sure. But only if you take care of yourself. Beyond the beauty of that city is the danger of its street. Jared, don't let your emotion control you."

Napangiti ako sa sinabi niya. "I won't." At pinaalalahanan ko rin si Carren. "You too. Take care of yourself."

Mas bumilis ang andar ng taxi hanggang sa tumigil na ito sa tingin ni Jared ay ang golf club na. Mula sa labas pa lamang ay mukhang pangmayaman na ito. Hindi niya akalaing ganoon kayaman si Ian para makapaghold ng event sa lugar tulad nito.

Ang batong dingding na nagsisilibing proteksyon ng golf club ay napupuno ng mga gumagapang na dahon dahilan para magmukha itong mataas na groomed plant.

Nang makabayad ay lumabas siya ng taxi at dumiretso na sa entrance ng Orchards. "Sir." Magalang siyang binati ng lalaking guard sa post. Pinakita niya ang kaniyang invitation kaya walang hirap siyang nakapasok.

Sa bungad pa lang ng golf club ay may naghihintay ng mga usher. At ang isa sa mga yoon na may nameplate na nagsasabing Alexis ay nilapitan siya. "Sir, your name please."

how to make an alpha male fall in love? (How-To Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon