A/N: The long wait is over! It is finally here. Enjoy every bit of Jared and Ian. I hope you like it. Just make sure to vote, comment, and follow me for more updates. Read until Chapter 5 for an announcement.
Chapter 1: A Chinese Fuck
"Oo, paalis na ako."
"...."
"Yes. Yes. I'll be there in five."
Madaling-madali na si Jared sa kanilang sala. Paulit-ulit niya kasi inaayos ang pagkakatupi ng kaniyang pantalon. Hindi kasi niya itong magawang maipagpantay.
Kaya muli siyang yumuko upang ayusin ang pantalon nang tingnan niya na hindi na naman ito pumantay.
Nasa kabilang linya pa rin si Xiu at hindi pa rin binababa ang tawag.
Nag-aalala kasi ito kay Jared na baka maligaw sa lugar na pinapapuntahan niya rito.
Hindi man niya aminin ngunit may something siyang nakita kay Jared na hindi na siya muli titingin sa ibang babae. May something si Jared na nakakapagpatigil ng pagtibok ng puso ni Xiu.
Sa tuwing makikita niya, matutulala na lang siya dahil kahit halos araw-araw niya itong kasama, nagaguwapuhan pa rin siya rito.
"I love you." Bigla na lang niyang nasabi.
Natigil si Jared sa pagtutupi. At saka lang nag-sink in ang sinabi ng kasintahan.
Hindi siya nagdalawang-isip na tumugon, "I love you too."
Tila may kuryenteng dumaloy kay Xiu sa oras na iyon. Weird talaga dahil hindi niya aakalaing magkakagusto siya sa lalaki. At sa ex pa ng kaibigan niya.
Ngunit natapos na rin naman ang pagkakaibigan na iyon ilang buwan na matapos ang birthday ni Ian at nalaman ni Ian na may nangyari sa kanila ni Jared.
Bad for Ian na hindi mapatayo ang burat niya sa tuwing makikipagtalik kay Jared.
He just thinks na it is selfish of Ian to deprive Jared the pleasure Jared wants and Jared deserves. Jared used to have that missing piece. That missing piece na hindi niya mahanap. Na hindi niya maramdaman.
Where Xiu came and fulfilled those holes.
Dumating si Jared sa location na sinend ni Xiu. Ngunit hindi niya makita ang pangalang binanggit ni Xiu.
Muli niyang tiningnan ang message... "Xiao Hao."
"Malamang Chinese restaurant ito." Isip ni Jared na nagsimula nang iikot ang kaniyang paningin.
Ngunit nang hindi na makatiis, tumawag na siya kay Xiu. "Chen Li Xiu! Kanina pa ako naghahanap!!! Wala akong makitang Xiao Hao dito."
"I'm sorry, love. Wait. Lumabas kasi ako. May binili lang. Pagbaba mo, harap ka lang sa north mo." Sinunod naman ni Jared ang instruction na parang tanga. "Tapos diretso lang paglalakad mo. May makikita kang three-storey building na natatakpan ang sinag ng araw."
Napa-wow si Jared sa napagmasdan niya. Tila kasi nagliliwanag ang building dahil sa sinag ng araw sa paligid nito tulad nga ng deskripsyon ni Xiu.
"Then pasok ka na lang. Mabilis lang ako."
Naglakad na siya patungo sa building na iyon. Ngunit nang makalapit siya, napansin niya na walang kabuhay-buhay ang store na iyon. May signage ito na Xiao Hao ang nakalagay. Ngunit hindi ito ganoon kalaki. Mukha na nga itong luma at andami nang alikabok.
Nagdalawang-isip tuloy siya kung papasok siya o hindi. Ngunit malaki ang tiwala niya kay Xiu kaya pumasok pa rin siya.
Tumambad sa kaniya ang napakadaming sets ng upuan at lamesa. Naka-arrange ito na tila pang-restaurant. May isang counter sa 'di kalayuan. Lumang menu list sa ibabaw nito.
BINABASA MO ANG
how to make an alpha male fall in love? (How-To Series #2)
RomanceWARNING: The following story contains homosexual romance and sex. If that's not your cup of tea, then better get out. ❗THIS IS A SEQUEL. READ "HOW TO HAVE SEX WITH AN ALPHA MALE" FIRST ❗ After Jared found out that Ian is his half brother, he left t...