Nang makarating ako sa classroom namin ay naupo na ako sa tabi ni Deffi. Wala pa rin ang prof namin dahil maagap pa naman para sa kasunod na subject.
"Oh. Saan ka ba galing, Eli? You just made a scene," she teased me for the nth times now. Tch!
"Nag pahangin lang ako sa field. Kung hindi mo na inungkat pa yung kanina edi hindi sana ko aalis," I complained and she just laughed at my reaction.
"My bad. I'm sorry di ko napigilan. Wag ka nang high blood dyan," mahina nyang pinalo ang balikat ko habang natatawa pa rin. I rolled my eyes. Sorry, pero di naman sincere.
"Noong umalis ka nga pala kanina, umalis din si Cleo. Halos magkasunod lang kayo," kwento nya habang tinitingnan nya ko ng may halong pagdududa.
"That. Sinundan nya lang naman ako sa field. You know what, I think he likes me na," I smirked. Sabi na nga ba, no one can resist my charm.
"Seriously? So are you telling me na may crush sya sayo?" she looked so shocked. Nag kibit-balikat na lang ako. Parang ganon na nga.
"And sa field ba kamo? Don't tell me nandoon ang mga player ng volleyball girls?" she asked as if she's thinking about something.
I nodded and powdered my face. "Yes. In fact, kinausap pa nga ako ng isang babae. Captain ball daw tch di naman maganda"
"Noimie Fuentes?" she guessed. Noimie nga ba?
"I think. I forgot her name," I shrugged and put some lip balm on my pinkish lips.
"Ohh! Kaya pala!" she laughed harder kaya napataas ako ng kilay. Anong nakakatawa?
"I d-didn't know na m-medyo feeler ka pala, Eli!" tumawa lang sya ng tumawa habang pinupunasan ang namumuong luha sa mga mata nya. What, ako feeler? What the hell?
"What are you talking about?" I retorted and rolled my eyes.
"Kasi naman, Eli. Sigurado namang hindi ikaw yung pinunta ni Cleo sa field," kampateng tugon nya.
"At sino naman maliban sakin?"
"It's Noimie! Ayon sa mga nadidinig ko, may gusto raw si Cleo kay Noimie," she exclaimed and crossed her legs.
What? "May girlfriend sya hindi ba? Si manang?"
"You mean, Brenna? Hindi pa sila mag-on. Magkababata lang daw," she shrugged. Oh okay. Who cares?
BINABASA MO ANG
Life After Lies
RomanceCOMPLETED // UNEDITED "Telling lies to protect someone you love will only destroy them in the end." Sa dagat ng kasinungalingan, magagawa mo pa kayang maka ahon? O mag papadala ka na lamang sa hampas ng alon? Paano kung mawala sayo ang nakasanayan...