MY SUPERSTAR 16

686 31 0
                                    

"Make sure you will kill me successfully because if you don't I will make sure to hunt you down and put you in the grave". Inipon ko lahat ang lakas ko. Inapakan ko ang paa niya at tinuhod siya. Namilipit siya sa sakit kaya sinamantala ko ang pagkakataon para kunin ko ang kutsilyo na nakatago sa paa ko. 

"Yuri, it's Jin". Nahihirapang sabi niya sakin. Binuksan ko ang ilaw sa banyo kaya tumambad siya sakin. Namumula ang mukha niya. Napuruhan ko ba siya? Pano kung mabaog siya dahil sa pagtuhod ko sa kanya? Binalik ko ang pagkakasabit ng kutsilyo sa paa ko. 

"What the hell are you doing? Why did you do that?" nilapitan ko siya pero hindi ko alam kung anong gagawin ko. Alangan naman hawakan ko siya don? 

"I just want to talk to you". Pansin parin ang paghihirap sa boses niya. I rolled my eyes and crossed my arms. Pwede niya naman akong tawagan kung gusto niya akong makausap hindi yong susundan niya ako dito sa banyo kasi kung hindi talaga siya nagpakilala agad pwedeng tuluyan ko siyang nasaktan kanina. 

"You should have called me, Jin. Why did you want to talk to me?" hindi ako nakagalaw ng bigla niya akong yakapin. Hindi ko alam kung para saan ang yakap niya pero ramdam ko kung gaano yon katotoo. Gusto ko siyang yakapin pabalik pero nanginginig ang braso ko para yapusin siya. May parte sakin na gustong ibalik ang mahigpit na yakap niya pero may parte din na pumipigil sakin. 

"I-I just want to check if you're okay". Nagaalangan na sabi niya. Hindi rin siya makatingin ng tuwid sakin. 

"I'm okay. No reason not to feel okay". Mataman niya akong pinagmasdan at hindi ko alam kung para saan ang mga tingin na yon. Madaming sinasabi ang mga mata niya pero hindi ko yon mabasa. 

"Yuri, I ---" 

Sabay kaming napatingin sa pinto ng may kumatok dito. Ang tagal na nga pala namin dito sa loob. Madami na sigurong tao sa labas kaya may kumakatok na sa pinto. 

"Jin, I have to go". Palapit na ako sa pinto ng humarang siya sa harap ko at bigla niya akong niyakap ulit. Napakurap ako ng mabilisan niyang hinalikan ang labi ko at pumasok sa isa sa mga cubicle na malapit sa binata at umakyat doon para makalabas. Hinintay ko muna siyang tuluyang makalabas bago ko binuksan ang pinto. What the hell happened? Ang dami ng nakapila sa labas at halatang halata ang pagkainis sa mukha nila pero ng nakita nila ako parang bigla silang napaso at yumuko. 

Nagkubli ako ng makita si Carmi na may kausap na lalaki, may katangkaran ito. Hindi ko makita ang itsura ng lalaki kasi nakatalikod ito sa direksyon ko. Parang may masinsinan silang pinaguusapan na hindi ko mawari kung ano. Ilang beses luminga-linga si Carmi sa paligid bago niya pinaalis ang kausap niya. Saka lang ako lumabas ng masigurado ko ng wala na ang lalaki. Nakuhaan ko na sila ng litrato at sinend ito kay Jae. I asked him to put an eye on that man. Parang nakakita ng multo si Carmi ng makita niya ako. Nilagpasan ko siya at hindi pinansin. 

"Are you happy now? You are getting everything I have". Napatigil ako sa paglalakad at hinarap siya. I can see the anger in her eyes and I just shrugged it off. 

"Not yet. I still have a lot of things to get from you". Saka ako pauyam na tumawa sa kanya. 

"Don't be complacent, Yuri. You don't know your enemies. One day, you will crawl and begged for your life". 

"Ohh..Is that so? Well, I will not crawl and begged for my life because I'm ready to die. I will make sure to give them a good fight before they kill me and for my enemies? I'm sorry but to update you on that..I already know who they are". Nagulat siya sa sinabi ko kaya mas lalo akong natawa sa reaksyon niya. Wala silang kaalam alam na kung sinusubaybayan nila ang lahat ng kilos ko ganon din ako sa kanila. 

"Carmi, next time if you want to destroy my name, do a better job. I'm not doing anything yet to destroy you but I can do that whenever I want to. Once, I do it..your protected image that you tressured a lot will be your downfall. Don't try to test my patience. You will be surprised. Humiliating me in front of the people inside won't shake and bother me at all". 

My Superstar 0.2 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon