Epilogue

624 23 4
                                    

Yelena's Point of View

“Yelena let’s go!”

“Coming!”

“Ang bagal mo, nagi-intay na sina Ashley doon,”

“Kinuha ko pa iyong regalo ko para sakanila,”

It’s been 4 years since the war happened. At sa loob ng apat na taon na iyon ay maraming nagbago sa mundo naming ito. Naibalik ang dating kalakaran. Sama-sama at pantay-pantay. Natalo ang dark users that time at ang ibang commoners ay ikinulong. Tinanggal din ang mga basement at pinag-isa ito na katulad lang dati. Tinawag muli itong Kum World at ang Kaisei High ang nagi-isang paaralan dito.

Napatawad na rin namin sila kuya Ace, Steven at Kyle. Pati na rin si princess Eichine dahil alam naming nilason lang ni Elvis ang utak nila para pamugaran ng galit ang puso’t isip nila. We can’t blame them also dahil marami rin silang napagdaanan na siyang ginamit ni Elvis laban sakanila.

“Hello Ashley and Claire! Hello rin pareng Ace, Steven at Kyle. Magandang umaga po princess Eichine!” Masayang bati ni kuya Mike sakanila

“Dala ko na po ang mga regalo ko sa inyo,” naka-ngiti sambit ko at inilagay ang mga dala kong bracelet sa mga puntod nila.

“It’s your death anniversary again,” malungkot na saad ni ate Kyla at inilapag din ang mga bulaklak na dala niya

“Sana masaya na kayo diyan kasama sina Shane at Matthew,” nauluhang sabi ni ate Yeri

“Ang daya niyo talaga,”

Yes, it’s their death anniversary today. Ashley nee san, or should I say princess Zeyn sacrificed herself together with princess Eichine to put an end to the war.

Honestly lahat kame nagluksa dahil doon. Pero kalaunan ay naging masaya na rin kame at tinangap ang pagkawala nila. Masakit pero kailangan.

Napa-ngiti ako nang maalala ko ang laging sinasabi sa akin ni Ashley nee san dati na talaga namang tumatak sa isipan ko. At tama nga siya sa kasabihan na iyon.

“Sometimes you are forced to sacrifice your own happiness just to acquire the things you really desire and to protect the ones you love.”

~

T H E      E N D

Kaisei High: Not So Ordinary School [EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon