Third
Pagkatapos nang nangyaring pagpili ng weapons, naging mas interesado pa ang ibang levels sa susunod na training na magaganap sa level R students.
Sobrang kinakabahan ang mga level R students dahil pinapanood sila ng mas higit sakanila. Ang level I and E students.
Level I students are the students with dangerous meiz, level E students are the students with mastered meiz while them, level R students are the students who's meiz is unknown. They're still developing it.
"Grabe 'no, ang mysterious talaga ni Ashley." sabi ni Shane
"Oo nga." pag-sang ayon ng ibang elementals
"Madami nang may potential sa level R." sabi ni Yeri
"Oo nga, well trained na 'yung iba." sagot ni Matthew
"I wonder kung bakit hindi pa sila tina-transfer."
"Maybe nasa state pa sila of learning how to fully master their meizes."
Natapos ang laban ng ibang pares at ang natitira nalang ay ang pares ni Ashley at Irene, vice president sa klase nila.
"Congratulations Ms. Corst, next is Ms. Grey and Ms. Lan." announce ng kanilang emcee
Lumapit na ang dalawang tinawag sa stage. Natahimik ang lahat ng nanonood dahil sa tens'yong dumadaloy sa dalawang nasa gitna. Hindi mapapagkaila na kapuwa malakas ang pares na naglalakad sa gitna.
"Let the battle begin!" sigaw ng kanilang emcee
Pum'westo na ang dalawang kalahok na nasa gitna. Inihanda nila ang kan'ya-kan'yang mga sandatang gagamitin.
"Woah!" nasambit ng mga nanonood dahil sa ipinakitang bilis ni Ms. Lan na kalaban ni Ashley
Biglang gumalaw si Irene papunta sa likod ng kalaban kaya namangha ang mga nanonood lalo na't nasugatan n'ya sa balikat si Ashley.
"We're just starting Ms." sambit ni Irene
Sumeryoso ang mukha ni Ashley dahil sa narinig. Pumikit s'ya sandali at inihanda ang sarili. "Yeah Ms. we're just starting. 'Wag muna pakakanpante." sabi ni Ashley at iminulat ang kan'yang mata
Sumugod si Ashley kay Irene ngunit naka-iwas naman ang isa. Panay lang ang iwas ni Ashley sa bawat atake ng kan'yang kalaban habang nag-iisip ng susunod na hakbang.
"Done?" tanong ni Ashley dahil tumigil na sa pagsugod si Irene
Irene shrugged, "Nope, gusto ko pang dagdagan 'yang mga sugat mo."
"Oh, is that so? Let's see." sagot ni Ashley at mabilis na tumakbo papunta sa kalaban. "Let's make this quick, shall we?"
"Sure."
Malakas na pwersa ang inilagay n'ya sa scythe n'ya at malakas na itinama ito kay Irene, napaurong si Irene dahil sa p'wersa at sa sugat na natamo n'ya sa balikat mula sa atake ni Ashley. Hindi biro ang sugat na 'yon dahil nararamdaman n'ya na may dumadaloy na masakit na likido sa kan'yang balikat.
"This is bad." ani ng babae sa sarili
Kinuha ni Ashley ang pagkakataon na iyon at tumakbo muli papalapit kay Irene.
"Is she going to kill that girl?" tanong ni Carl
Yeri shaked her head, "No, headmistress won't allow that."
Malapit nang tumama ang scythe ni Ashley sa pisngi ni Irene nang biglang may lumitaw sa harap n'ya. Inis na nilingon ito ng dalaga.
"Stop. Remember the possible outcome 'pag tumama ang scythe mo sa tao?" tanong ng taong sumulpot sa gitna.
Pinawala ng dalaga ang sandata. "Death, headmistress." sagot nito
"Yes, and alam kong alam mo na natamaan mo na s'ya kanina. So it's finished." paliwanag ng headmistress
She shrugged, "Mamamatay ba s'ya?" tanong nito at tumingin sa p'westo ni Irene kanina ngunit wala na ito.
"Nope, Princess Eichine put a shield to Irene dahil alam n'yang matatamaan mo si ito, well that's usual kapag may laban matatamaan n'yo talaga ang isa't-isa. But, ang shield na 'yun ay once lang magiging effective so I stopped you at dinala na namin sa clinic si Ms. Lana." mahabang paliwanag ni headmistress
"So, congratulations Ms. Grey." announcement ng emcee
"Para po sa kaalaman ng lahat, itutuloy po ang training after 3 days. Train yourselves dahil ang mga mananalo dito ay bibigyan ng pagkakataong bunisita sa palasyo." paliwanag ng emcee
Nagbulungan ang mga estudyanteng nanonood dahil sa narinig. Ang palasyo ang isa sa pinaka-magandang lugar sa buong s'yudad kaya gano'n nalang ang kanilang reaks'yon.
"Oh, visit in the palace? Not bad." sabi ni Ashley sa isip n'ya.
~
Votes and Comments are highly appreciated!
Enjoy reading!
Lovelots! ❤️
BINABASA MO ANG
Kaisei High: Not So Ordinary School [EDITING]
FantasyAshley Grey, a student and also a ruler, has to sacrifice her happiness and be pretentious to protect the people surrounding her. Will she be able to fulfill her existence's purpose? ~~~//~~~ [HIGHEST RANK] #01 out of 410 stories - Agents (10-21-202...