1 Lost

34.1K 916 234
                                    

<Amara>

Naalimpungatan ako ng tamaan ng sinag ng araw ang mukha ko. Pikit matang hinanap ko ang unan ko at ng mahawakan ko ito ay hinila ko ito papalapit at binaon doon ang mukha ko. I inhaled it and I smiled because of its manly scent.


I heard someone groan, at mayamaya naramdaman ko na lang na may pumulupot sa aking baywang. I'm too comfortable in my position that I didn't even bother opening my eyes just to look at it. I even hugged it more tight, pero bakit parang matigas ang unan ko? 


Nagulat ako ng mayamaya ay may tumalon papaalis sa kama ko. Tumalon yung unan?! I crinkled my nose because of irritation bago tumalikod. Inaantok pa talaga ako. "Fvcking sh1t!" I groaned because of the noise. 


"Get out of my bed or I will turn you to ashes!" sigaw pa niya dahilan para iritang bumangon ako sa kama at hinanap ang maingay na yun. May pa-burn-burn pang nalalaman. Napaitlag naman ako ng makita ang isang galit na gwapong lalaki na nakatayo sa tabi ng kama ko.


"Who the fvck are y—" natigil ang sinasabi niya ng makita ang mukha ko. Kumunot ang noo niya at napasandal ako sa head board ng mabilis siyang lumapit sa akin at marahas niyang ilagay ang dalawang kamay sa magkabilang gilid ko. 


"Who are you?" mapanganib na saad niya dahilan para manlaki ang mata ko. His voice is too deep, dagdag mo pa yung matalim na tingin niya sa akin. Rinig ko rin ang malalim niyang paghinga dahilan para matulala ako at hindi makapagsalita. 


"Answer me. Sino ka?" madiing tanong uli niya na halatang nagtitimpi. Napatitig ako sa mukha niya at namangha ako sa kagwapuhan niya. His deep brown eyes that scream authority and danger at the same time, were just too mesmerizing to look at. His black messy hair was too attractive, isama mo pa yung nakakunot niyang kilay. He licked his lower lip in annoyance and bring his face closer to mine. 


"Are you a spy huh?" nangaakusang tanong niya. 


"Anong spy na pinagsasasabi mo?! Ikaw nga dapat ang tinatanong ko eh! Bakit nasa kwarto kita ha?!" sigaw ko na ikinataas ng kilay niya. 


"Kwarto mo? This is my room for your information," madiin niyang saad. Inilibot ko ang paningin ko at nanlaki ang mata ko ng makitang hindi nga ito ang kwarto ko. OMG. Nasaan ako?! Gulat akong napatingin sa lalaki at paulit-ulit na sinuntok ang dibdib niya.


"Kidnapper! Kidnapper ka! I'll sue you! Tulong!" sigaw ko bago tumakbo papaalis sa kama pero natigilan ako ng hawakan niya ang palapulsuhan ko. Gulat na hinarap ko siya at muntik pa akong mapaitlag ng makitang ang sama ng tingin niya sa akin. Bakit parang siya pa ang galit?!


"I am not a kidnapper and just so you know, I'm the one who will sue you, trespasser," he said that sent shivers to my spine. 


 Trespasser?! Ako?! Hindi pa ako nakakabawi ng gulat ng bigla niya akong hinila papalabas ng kwarto. "Wait lang kuya! Ano ba?! Sandali!" angal ko at tumigil naman siya bago irita akong tiningnan.


"Will you fvcking stop calling me kuya?! Anong akala mo sa akin matanda?!" sigaw niya dahilan para mapaitlag ako. Nakakagulat naman siya. 

Allaria: The Blazing FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon