47 Brave

9.5K 367 30
                                    

Amara's POV

"Students, our last Leveling Examination will be held three days from now, so I expect you to prepare and be ready. Train harder and be stronger. Hindi lang para sa pagsusulit, kundi para rin sa nagbabadyang panganib sa ating lupain. Dapat may sapat kayong kakayahan upang protektahan ang inyong mga sarili at ang inyong pamilya. Naiintindihan niyo ba?" saad ni HM sa amin.


"Yes HM!"


"Good. Now, you have the rest of the day to train yourselves. Dismissed." Unti-unti ng nauubos ang mga estudyante sa auditorium at kaunti na lang ang natira. Blaz was just playing with my hand the whole time habang nakasandal sa balikat ko. Hindi ko nga alam kung nakinig ba talaga siya. Parang hindi nga ata niya alam na tapos na yung announcement eh.


It's been weeks since we got married at walang kahit sinong Allarian ang nakakaalam bukod sa aming dalawa. Napagkasunduan kasi namin na wag munang ipaalam sa iba hangga't hindi pa natatapos ang gulo.


Within that short span of time, I felt pure happiness. I felt loved. He even brought me to a mansion built on the boundary of Phyrania and the Allarian Palace. It turns out na pinagawa niya yun para daw kapag kinasal kami ay handa na ang lahat. He's really sweet, isn't he?


"Mauna na ako guys! I'll just meet Jom sa cafeteria," nakangiting saad ni Ella bago umalis. Kita ko ang pagkuyom ng kamao ni Phil dahil sa pagtitimpi.


I used my hairclip to know their thoughts and I can't help but to roll my eyes when I learned that their minds are all occupied by girls! Kahit si Blaz! He is really thinking about me this whole time.


"Ano bang nagustuhan ni Ella sa tarantadong yun? Eh mas lamang naman ako dun sa lahat ng banda!" Phil was gritting his teeth because of anger at hindi ko alam kung matutuwa ba ako dahil nagseselos siya o maiinis dahil sa kayabangan niya.


Napalingon naman ako kay Josh Oppa at napangiwi ako sa mga iniisip niya. "Ang ganda niya." He was smiling widely habang nakatitig kay Gail na abala sa pakikipag-usap kay Jen. "Gusto na talaga kitang ligawan. Kung may lakas lang talaga ako ng loob."


"Ang hirap mong abutin, Shenlie." Muntik pa akong masamid ng marinig ang iniisip ni Chris. Seryoso siya? May gusto pala siya kay Shen. Aba ang lalaking yun talaga. Panakaw tingin pa siya eh.


"Eyes off him, Nate." Napalingon ako kay Blaz at kumunot ang noo ko ng makita ang masama niyang tingin. "I will really kill that fucktard. Chris huh?" Napabuntong hininga naman ako dahil sa kanya.


"Blaz naman. Masama bang tumingin?" saad ko at natawa ako ng mahina ng tumango siya. "Wag na ng magselos hahaha." Inilapit ko ang labi ko sa tenga niya at bumulong. "I love you." Hinalikan ko pa ang tenga niya bago tuluyang lumayo.


"Stop teasing me," nagtitimping saad niya habang nakapikit na ikinatawa ko pa. "I'm having a hard time controlling myself and here you are, laughing at me. You really want to be punished again, huh? Later, Nate. Later," bulong niya.


Agad ko naman siyang hinampas. "Blaz!"


Allaria: The Blazing FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon