5 Drunkards

15.4K 583 35
                                    

Amara's POV

"Let's drink peopleeee!" Josh said energetically while holding a bucket of drinks. We're here in the living room of the Royal dorm and lazily lying on the sofa.


"Josh! We can't have alcohol ano ba! Ibalik mo na yang beer na dala mo." Ate Rein said.


"Para ka namang teenager Rein! Were old enough to drink beer, okay? Ara, ilang taon ka na ba?" Vinn asked me.


"18 na. Ate okay lang ako hahaha. I can manage." I answered making Ate Rein sighed in defeat while Josh happily distributed beer to each one of us.


"HAPPY BIRTHDAY BABY GIRL! CHEERS GUYS!" masayang saad ni Phil making me smile. We bumped our beer cans before drinking.


"Thank you," I said. I'm happy to meet them. It may be unexpected, but I am really glad to know someone like them. I know that this birthday will be memorable for me. Makakalimutan ko ba naman yung araw na nagising ako sa ibang lugar katabi ang isang masungit na nilalang na may kapangyarihan pala?


"Uy nandyan na si Jennica!" sigaw ni Josh na ikinasama ng tingin ni Vinn.


"Wag mo akong lokohin," he said with bored tone.


"Pre, seryoso, masama nga ang tingin sa'yo eh," Josh insisted bago ituro ang nasa likod niya.


"Wala akong pakialam,"


"Talaga ba? Break na tayo." Gulat na napalingon si Vinn sa likod niya at nanlaki ang mata niya ng makita si Jen na masama ang tingin sa kanya.


"JEN! HINDI! AKALA KO NILOLOKO NIYA AKO! BABE NAMAN!" nagpapanic na paliwanag niya pero inirapan lang siya ni Jen at tumabi kay Ella. Napatawa ako ng biglang binato ng unan ni Vinn si Josh. Sapul sa mukha hahaha. He murmured 'gago' to Josh na mas ikinatawa ko.


"Guys let's play a game! Ano G?" excited na tanong ni Gail na sinang-ayunan naman ng lahat.


"Spill Kiss or Do, since Ara is the birthday girl, siya ang taya. All of us will ask questions to her and she needs to choose from Spill, kiss or do. Spill if you will answer the question, kung ayaw mo naman, you will kiss the person who ask the question, or you will do the consequence." She instructed and I nodded in understanding kahit luging-lugi ako. Madaya sila eh. Bakit ako lang?


"Ako muna!" Jen excitedly said. "Kumusta lovelife mo Ara? May Boyfriend? Or Manliligaw?" Napangiwi ako sa tanong niya. Unang-una lovelife agad! Pwede bang sino crush ko? Mas madali pa yun eh. Lee Jong Suk agad.


"Spill Kiss or Do? Spill na yan!" Phil said.


"Fine. Spill," I answered making them wild. Nagtatalon pa sa sofa hahaha.


"Unang-una wala akong lovelife, magkakaroon pa lang," I playfully answered bago kindatan si Alexander Blaz na kadadating lang. Napuno ng kantyawan living room dahil sa sagot ko.

Allaria: The Blazing FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon