23 Found

10.9K 481 83
                                    


Amara's POV

"Gather all the ladies ages 20! We need to find my princess!" Emperor Lloyd commanded the soldiers of the palace, after knowing that no one had gone inside the room except for him and the Empress for 20 years. So, there is a big possibility that she is alive.

Dumating na din ang Allarian na may kapangyarihang malaman ang mga magulang ng isang tao. Her name is Anne, and she just needs to touch you to know who your parents are.

Nag-umpisa na ring dumating ang mga babae sa palasyo dahilan upang simulan na kaagad ni Anne ang paghawak sa mga ito. We, Masters, were just watching her shaking her head every time she is holding a girl. Ilang oras rin at naubos na ang mga babae sa palasyo ngunit wala sa mga ito ang prinsesa.

Dumating din sina Shen at Kiana. They both looked at me and rolled their eyes. Ang init pa rin talaga ng dugo nila sa akin.

Inilahad ni Kiana ang kanyang kamay at hinawakan naman ito ni Anne. Mayamaya ay umiling lamang siya na ikinaikot muli ng mata ni Kiana. "Tch. Fine! I'm not the princess, but I do look like one!" she said before flipping her hair and walking out.

Inilahad ni Anne ang kamay niya kay Shen pero sinamaan lang siya ng tingin nito. "Do I really have to do this? Like duh! I'm Shenlie, daughter of Minister Nilo, and I am proud of who I am," she said making me smile a little.

"Yes, Lady Shen, this is a command from the emperor," sagot ni Anne.

"Tsk, this is just a waste of time," bulong niya bago tanggapin ang kamay ng babae.

She might be maldita at spoiled brat, pero I admire her for being proud of who she is. Yung iba kasi pinagpipilitan na sila daw ang prinsesa pero ang totoo, hindi naman.

Umiling si Anne na ikinangisi ni Shen. "See?" she said making Anne nod. Umalis na ito at inirapan pa uli ako na ikinangiti ko na lang uli. She's cute.

"What happened, Anne?" tanong ng kadadating na emperador. Habang isinasagawa kasi ni Anne ang test ay binabantayan ni Emperor and asawa niya. I can say that he is really sweet and caring to his family.

"No one in the girls was the princess, your highness," she answered making him sighed.

"Now I am doubting if she is really alive," he said.

"Your highness, there is still one girl that isn't tested yet," one of the Generals said. I think his name is Maki.

"Two actually," Blaz interfered while looking at me. Napatingin naman silang lahat sa akin dahilan para manlaki ang mata ko.

"Mortal po ako hehehe," I said awkwardly. Kumunot naman ang noo ng Emperor and ng General sa sinabi ko.

"Isa kang mortal? Ngunit papaano pa nakapasok sa aming lupain?" tanong ni General Maki.

"May kapangyarihan po kasi ako," I answered.

"A mortal can't have a power, kid," the emperor said making me sweat. Nakakatakot ang boses niya. "Test her," he commanded at tumango naman si Anne bilang sagot. She offered her hand at napatingin ako sa mga kaibigan ko dahil sa pagdadalawang-isip.

"Go girl, mabilis lang yan," Gail said before pushing me slightly forward. Hinawakan ko ang kamay ni Anne at pumikit naman siya. Mayamaya ay kinabahan ako ng kumunot ang noo niya na para bang naguguluhan siya. Bigla na lang siyang napasinghap at biglang bumitaw sa aking kamay.

"What did you see?" Blaz asked, but Anne remained trembling while looking at me with so much fear and respect. I think?

"Anne, sino ang mga magulang niya? Siya ba ang aking prinsesa?!" The emperor asked. He looks at me with hopeful eyes pati na rin ang iba pa. Si Blaz naman ay seryosong nakatitig sa akin na mas ikinakaba ko.

Allaria: The Blazing FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon