7 His Smile

14.9K 567 67
                                    

Amara's POV

"Hijo, wag mong sasaktan ang asawa mo. Makakasama yun sa magiging anak niyo. Ingatan mo silang dalawa ha? Maswerte ka at mapakaganda ng asawa mo."


I looked at Alexander Blaz at pinanlakihan siya ng mata. "Y-yes, I will," he said, stuttering. He then held my hand and intertwined it. I stifled a smile. Pfft. 


"Oh siya, sagutan niyo na itong form, wala rin naman dito si Doktora. Bukas pa siya makakabalik kaya tatawagan na lang kayo ng assistant niya bukas." She said. I filled up the form at jusko po, patawarin ako ni Lord sa mga kasinungalingang nilagay ko dun. Spouse daw jusko. Ng matapos ako ay ibinalik ko na yung form dun sa babae. OB Gyne pala si Healer Gerzelle!


"Miss? May I know Doktora's address?" tanong ko pero umiling lang siya. It may be confidential.


"Mag-ingat kayo hija. Hijo wag mong kakalimutan ang bilin ko ha?" paalala niya at awkward namang tumango si Xander bilang sagot. He then dragged me out of the hospital. Sa parking lot niya lang ako binitawan.


"Fvck," wala sa sariling sambit niya. Hindi ko na napigilang mapahalakhak ng malakas dahil sa itsura niya ngayon. Ampula na ng tenga niya. Ang his reaction is so priceless hahaha.


Natigil ako sa pagtawa ng tumunog ang phone ko. Kuya Ruel calling... I answered the call at inilayo ko kaagad ang phone ko sa tenga ko dahil sa lakas ng sigaw ni Ella at ang tawa ni Ate Rein. "HINDI AKO BUNTIS!"


"Hahaha, Hello Ara?" natatawang saad ni Ate.


"Ate," I responded.


"We asked the staff here in the hospital pero kalilipat lang daw niya ng clinic diyan sa hospital na naka-assign sa inyo. Napagkamalan pa ngang buntis si Ella hahaha. They're so funny. Healer Gerzelle specialized on pregnant women pala." She laughed.


"Yes Ate, nakausap na rin namin kanina yung isang staff. Sabi niya, wala daw dito si Healer ngayong araw kaya siguro babalik na lang kami ni Xander bukas." I informed her.


"That's great news! Pero does that mean na kailangan pa nating maghintay? Pero we have no choice naman eh."


"Ate Rein, kung gusto niyo, you can have fun muna. Sabihin mo na lang kay kuya kung saan niyo gustong pumunta," I said making her squealed in happiness.


"Sige baby, nandito na rin kasi sina Josh at Gail eh, tapos papunta na rin sina Vinn at Jen. Wala daw kasi silang napala hahaha. I heard na may volcano daw dito. Can we go in there? Kayo ba, hindi ba kayo sasama ni Xan?"


"Ate, I have plans, ayos lang ba?" bulong ko para hindi marinig ni Xander at napatili naman si Ate dahil sa sinabi ko.


"Sure, sure baby. Enjoy kayo ha? Melt the cold heart of that fire prince. Yiee! Let's just meet at the rest house mamaya," she said before hanging up.


"What now?" Tanong ni Xander.


"We have no choice but to wait for tomorrow," sabi ko.

Allaria: The Blazing FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon