Montefalco
***
"This is what you want, right?! Why don't you do it now? Pull that fvcking trigger! And kill me! Kill me!" galit na sigaw ni Kiefer habang mariing nakatingin sa taong kaharap niya.
Duguan na ang mukha at braso ni Kiefer. Nanghihina na rin siya at wala na siyang lakas para lumaban pa. Pero kahit na ganu'n, hindi parin siya tumigil. Hindi siya titigil alang-alang sa kaligtasan ng mag-ina niya. Alam niyang delekado itong pinasukan niya, but he has to do this. He needs it.
Umubo siya kasabay naman nito ang malapot na dugong lumabas galing sa bibig niya. Yumuko siya, tinitiis niya ang sakit.
"You're hopeless, Kiefer. I pity you." Malamig na sagot ng lalaki tsaka ito lumabas ng silid. Naiwan si Kiefer na walang emosyon ang mukha. Kinuyom niya ng mariin ang kamao. Nagpakawala siya ng malalim na hininga tsaka siya dahan-dahang tumayo.
"I'm not hopeless. I will find them, I'll chase them no matter what." Diing sabi niya habang kaharap ang bulletin board kung saan nakalagay 'yung mga taong susunod na papatayin niya. May mission siya, pumapatay siya ng tao pero may malalim na dahilan.
Kahit nahihirapan siyang humakbang, tinungo niya parin ang drawer at nilabas ang ballpen tsaka hinarap niyang muli ang bulletin board. Ngumiwi siya ng mapakla nang makitang kilala niya ang limang taong susunod na sa misyon niya, na papatayin niya.
"I won't take this too long." Dahan-dahan niyang nilagyan ng ekis ang limang taong kilala niya sa litrato. Nanginginig pa siya habang ginagawa ang pagguhit, ayaw niyang maging demonyo, ayaw niyang gawin 'to ngunit kailangan.
Hindi niya kinuha ang posisyon para maging mahina. He will use his power to protect his family. Kahit na magalit pa ang mag ina niya, kahit na kakalabanin pa siya ni Riley. He'll face Riley, someday malalaman din ni Riley ang lahat, and thats scared him. Malalaman niya kung anong klaseng tao siya, kung anong meron sa kanya. He's a demon, no one can change it.
"I'm ready to die just for you." Binaba niya ang pen pero ang mata niya ngayon ay nasa litrato ni Riley kung saan may nakalagay na ekis. Siya ang next target ng boss niya.
Kinuyom niyang muli ang kamao. Mabilis niyang kinuha ang litrato ni Riley mula sa bulletin board sabay tapon nito.
"I won't let you kill my wife, Cullen."
"I kill you first before you kill her so be ready. You mess up with the wrong person." Pinunasan niya ang noo na may bahid na dugo, ganu'n din ang putok na labi niya. Nilingon niya ang pintuan ng maramdamang may taong papalapit sa kanya.
"Kiefer."
"Vandeon."
"What do you want me to do?" tanong ni Vandeon.
"Kill him." Walang emosyong saad niya sa kaibigan ngunit agad namang umarko ang kilay niya nang makitang may kasama si Vandeon. Dahan-dahang umalis sa dilim ang lalaki, napasinghap si Kiefer nang makita ang buong mukha ng lalaki.
"Long time no see my friend." Walang halong emosyong sabi ng lalaki. Hindi sumagot si Kiefer pero ramdam niya ang tensyon na namamagitan sa kanilang dalawa. Kaya bago pa man sila magpatayan, tumikhim si Vandeon.
"We need to go now, Ark." usal ni Vandeon kay Ark. tumango naman si Ark, tinanguan niya din si Kiefer na wala paring emosyon ang mukha, nanatili itong malamig na tila walang makakapag lambot sa kanya.
"Arkanghel Donovan. For incase you forgot my name."
Hindi kita makakalimutan, Donovan, you're the reason why I'm suffering right now. Fvck you to death!
****
Wala na pong extra² hanggang dito nalang po talaga ang story nina Riley at Kiefer. Kung gusto niyo pong magbasa ng mga taguan ng anak, try niyo po ang ibang stories ko. Again, thank you!
BINABASA MO ANG
BS02: The Mafia Boss Son(Under Revision)
ActionIsa lamang ang hiling ni Riley, iyon ay mahalin si Kiefer Stan Montefalco. Naging magkasintahan sila, naging maganda ang kanilang pagsasama ngunit isang pagkakamali ang kanilang nagawa. Nang nalaman ni Riley na siya'y nagdadalang tao, pinuntahan ni...