XL: MS. ANDREA

75 6 0
                                    

ALVISSE

Umalis na ang Headmaster kasama si Lily. Sabay naman kaming naglakad pabalik sa office ng student council ni Lance.

"Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga narinig ko" sabi ko kay Lance habang naglalakad kami.

"Ako rin naman nung una pero nung nalaman kong tuloy ang laro dun ako naniwala" sagot naman nito. "Alvisse wag mong sasabihin kahit ang nalaman mo kahit na kay Eliz" seryosong sabi ni Lance.

"Sige" sagot ko nalang.

Makalipas ang ilang minuto ay nakabalik na kami sa office ng student council. Nag-ayos kami ng ibang mga papeles hanggang inabutan na kami ng ala-singko. Lumabas na kami ni Lance at pumunta sa clinic alam ko namang andun pa na si Eliz at kailangan namang puntahan ni Lance si Lexxa.

Nakapunta na kami dito at nasa loob sila Akira at Lexxa.

"Asan si Eliz?" tanong ko kina Akira.

"Alam ko magkasama kayo. Baka nasa dorm namin" sagot ni Akira.

Umalis naman ako at pumunta sa dorm nila Akira.

Kinatok ko ang pinto nang makarating na ako sa dorm nila. Ilang sandali pa ay pinagbuksan ako ni Eliz. Mukhang nag-shower ito dahil sa basa nitong buhok at may dala-dala pa itong tuwalya.

"Bakit?" tanong ni Eliz.

"Bawal bang puntahan ko ang girlfriend ko" sagot ko dito at niyakap ko ito. "Ang bango naman ng girlfriend ko"

ELIZABETH

Kakatapos ko lang mag-shower ng may kumatok sa pinto. Pinagbuksan ko ito at nakita ko si Alvisse.

"Bakit?" tanong ko dito.

"Bawal bang puntahan ko ang girlfriend ko" nakangisi nitong sagot at bigla niya akong niyakap. "Ang bango naman ng girlfriend ko" sabi nito habang niyayakap ako.

May naisip ako bigla na katarantaduhan.

Hinila ko papasok si Alvisse. Halata naman sa mukha nitong ang pagkalito. Dumiretso kami hanggang sa kwarto.

Humiga ako sa kama samantalang nasa taas ko naman si Alvisse. May pagitan naman sa aming dalawa.

"Sorry" biglang sabi ni Alvisse at umupo ito ng ayos sa kama nakita kong namumula ang mukha nito. Natatawa ako sa expression na binibigay ni Alvisse. Nilagay ko ang ulo ko sa hita nito at tiningnan ito.

Mas lalo akong natawa sa kaloob-looban ko dahil mas lalong namula ang mukha nito.

"Alvisse, its alright if its you" mahina kong sabi dito.

Mas lalong namula ang mukha ni Alvisse na mas lalong kinatawa pero pinipigilan ko pa ang sarili ko na ilabas ang tawa ko para mas lalo ko tong mapagtripan.

"Eliz, loo-" magsasalita palang ito ng hilahin ko ito sa kama. Napahiga ako sa kama samantalang nasa itaas ko naman ito nakatungkod ang dalawa nitong kamay kaya hindi ito natumba pero yun naman talaga balak ko.

"Ice Claw" binalot ko ang kuko ng hintuturo ko ng matulis na yelo at hinati ko ang damit ni Alvisse.

Mas lalo akong natawa nang nakita ko na napalunok si Alvisse.

"Sure ka ba?" mahinahong sabi ni Alvisse.

"Syempre jo-" biglang hinawakan ni Alvisse ang dalawa kong kamay. What the... don't tell me totohanin niya.

Nilagay niya ang mukha niya sa kaliwang tenga ko.

"Just relax. I'll do what I can so you didn't feel any pain just a pleasure" bulong nito sa tenga ko. Kinabahan ako bigla sa sinabi niya.

WELCOME TO THE FAERIE ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon