FIRST KISS
It's already 7:30 am when I get up. Halah! Late na ako! Kelangan kong bilisan para hindi ako mas malate pa. Papasok na ako ngayon cause I need to graduate. Pumunta agad ako sa cr and do my morning routine. After that, I wore my clothes and check my eyes. It look swollen because I cried last night, again and again. After checking it bumaba na ako. Its already 8:10 kaya late na talaga ako, tiyak magagalit nanaman ang propesor na iyon. Nakita ko ang aking ina na nasa kusina pero hindi ko nalang kinibo at umalis na agad. Kakain nalang ako sa cafeteria mamaya kasi wala akong kain mula kagabi. Sa wala akong gana ee kasalanan nila iyon. Tsaka masama ang loob ko sakanila, hindi ko alam kung hanggang kailan.
Nakalipas ang ilang minuto ay nakarating na ako sa school. I look at my wristwatch and its already 8:35 am. Late na talaga ako pero bahala na nga! May reasons naman ako at halata naman yata ang ibedensiya. Kung magalit man ang propsor na iyon edi I dont care! Bago ako naglakad papasok, I wore my sunglasses para kunyare pangporma pero the truth is tinatago ko ang mga ebidensya kagabi. Habang naglalakad ako ay may napapansin akong napapatingin pero wala ako sa mood para pansinin sila. Derederetso akong naglakad, exactly 8:45 am nang makarating ako sa room. Miss Aery is already discussing so I knocked the door para makuha ang atensyon nito pero dahil sa ginawa ko halos lahat sila tumingin sa akin. I can see how they wonder lalo na ang mga kalalakihan. Even her, I saw it pero bigla itong nagbago at napalitan ng malamig na tingin.
"You're 10 minutes late Miss" she strictly said and raised her eyebrow to me. Attitude talaga ampk!
"Sorry ma'am" yumuko nalang ako kasi hindi ko kayang sabayan ang tingin nito sa akin. Tsaka dzuh? Nakita niya ako kagabi na mugto ang mata kaya anong mukha ang ihaharap ko sakaniya diba?
"You can enter now but next time I will not tolerate it" she said pero yung tono, istrikto parin. Umupo na ako sa tabi ng best friends ko na walang ring imik. Hinihintay kong magsimula si maam sa discussion ngunit hindi parin ito ngsasalita. Kaya nagtatakang inangat ko ang aking tingin and to my surprises she is intently looking at me.
"Can you remove your sunglasses?" sabi nito na hindi man lang nilihis ang kanyang paningin. Napalunok ako dahil nahihirapan akong salubungin ang mga tingin nito. Naaalala ko iyong kotse scene, hiyang-hiya ako doon. Nagpunta sa white board ang aking tingin dahil ramdam ko ang aking pamumula.
"I don't like to" sagot ko na walang paki para mawala ang anomang nasa isip ko. Basta ayokong tanggalin at ayoko sa naiisip ko! Taena naman ginugulo niya ang isip ko!
"I'm your teacher so follow what I instructed, remove it!" naiinis na sabi nito pero ayoko talaga. Wala akong pakialam kung magalit ulit ito sa akin basta ayoko, period. Stubborn? So what? Hindi ko nalang ito sinagot at prenteng umupo. Ilang minuto na tinitignan niya ako, oo ramdam ko iyon kahit na hindi ko ito tinitingnan but I don't really care.
"Your absent yesterday and now you are acting stubborn. I will talk to you later PRIVATELY." enemphasize pa talaga tsk! After that she starts discussing. Napabuntong hininga ako kasi I think hindi lang dahil doon, alam ko na uungkatin niya iyong pagkakita niya saakin kahapon.
Nasa kalagitnaan kami ng discussion when she stop and look at me again.
"Please remove your sunglasses its too distracting" nagmamakaawang sabi nito na ikinagalak konti ng puso ko. Pinigilan kong ngumiti, nadidistract ko din pala siya. Pansin ko nga dito na kanina pa siya sulyap ng sulyap. Well I can't blame her, ang ganda ko kasi charot! Huwag kang tumawa hindi yun joke! So I dont have a choice but to remove it, bahala na sa magiging reaction nila. Pagkatanggal ko, I look at them at mababasa mo talaga ang gulat sa mga mata nila even her. Mas malala kasi ngayon kaysa sa nakita niya kahapon.
"Don't look at me like that! Makinig kayo sa discussion tsk!" walang ganang sambit ko sakanila kaya bigla silang tumingin sa harapan at nagpatuloy na magdiscuss si Miss.
"Did you cry?" bulong ni Mitch sakin but I just give her sad smile. Ayokong umiyak ulit kasi nakakapagod na. Tumingin na ako sa harapan at pinilit ang sarili para makinig hanggang sa natapos na ang oras ng klase namin sakaniya. Umupo lang ako doon at nagpaiwan dahil iyon ang bilin ni Miss Aery. Nang wala ng tao she shut the door so I look at her boringly.
"Come here" nakatingin lang ito sakin kaya lumapit ako at dahan-dahang sumandig sa armchair.
"Are you okay? Why did you cry? " she asked me while trying para mahuli niya ang tingin ko. Hindi ko siya matingnan ng deretso. At ano naman ngayon kung hindi ako okay at umiyak?
"Why are you asking? Ano naman sayo kung oo o hindi?" I peevishly said, I'm not on my mood today so I act a stubborn brat bitch.
I was alarmed when she dragged me and pinned me on the wall. Sa bilis nang pangyayare ay hindi ko pa namalayan ang pagtayo nito kanina. Tsaka ang sakit non ah! May balak ba siyang baldaduhin ako? I look at her sharply while her, she looks at me angrily, syempre galit na galit siya. Ano pa ngang bago diba?
"What the fu-" I was shut by her lips. I was stunned by what she do. It's my first kiss! How dare her to stole my first kiss! She kisses me hard but I didn't respond, paano? Tsaka bat ako tutugon! Its really shock the hell out of me! I try to push her but she keep savouring harshly my lips as she hold my hands, pinning it to the wall above my head. Mapagparusa ang mga halik na iyon and it's damn hurt a lot, pinipilit ako na tugunin ko ito. Memories bring back but I don't want her to saw it. Nag-isip ako ng paraan para makawala ako at makalayo sakaniya. Something enters my mind and I think this is the only option para makatakas. You're teasing me? Fine then, the game begin! Sasabayan kita para makawala ako sa hawak mo. Hindi ko alam ang humalik pero nagpatianod ako sa ginagawa nito. I kiss her back like an expert kisser but she didn't yet release my hands. I deepen the kiss and that was the time she release my hands. The time she does that, my hands automatically hug her neck. I don't know but nadala ako sa pagpalalim ko ng halik. Na imbis na tatakas ako ay wala sa sariling nanatili ako sa halikan na iyon. Her hands slowly run to my waist and pull me more to her. She deepen the kiss more, tasting, savouring, licking, sucking it like a delicious delicacy. Bumalik nalang ako sa katinuan when I heard the school alarm. Mabilis na tinulak ko ito at umatras, hindi ako makapaniwala sa ginawa namin. Nalilitong tiningnan ko ito dahil sa pag-initiate nito sa kiss. Tinignan ko ito ng masama dahil kinuha nito ang first kiss ko na dapat para sa lalaking mamahalin ko. Nakatingin din ito saakin pero bakas sa mukha niya na wala lang sakaniya ang kiss na iyon. Bakit ganito? May masakit na hindi ko mafigure out.
"I just really want to stop you from talking at nagtagumpay nga ako" uminit bigla ang ulo ko sa sinabi nito. Naiinis na tinignan ko ito dahil ang alam ko ay may something siyang nararamdaman.
"Kung naglalaro ka Miss Montez then pagbibigyan kita! But stealing my frist kiss is not given! Para dapat sa lalaking mamahalin ko iyon!" inis na tugon ko sa sinabi nito. I saw how she smirk that makes me irritate more. How dare her!
"Oh! kaya pala humalik ka pabalik and you deepen the kiss pero turn off, you are not good in kissing." masamang tingin ang pinukol ko dito. Inis na inis na dinampot ko ang gamit ko sa upuan. Aalis na sana ako nang tinawag ako nitong muli kaya nagtatakang naiinis na tumingin ako sakaniya.
"Breeze, do practice para menjoy ko naman sa susunod" nakangising sabi nito so I look at her madly! Sumosobra na siya! I walk to the door ang open it at bago ako umalis binitawan ko ang katagang hindi ko alam kung ikakainis o ikakasaya nito dahil napikon niya ako.
"F*CK YOU!"
BINABASA MO ANG
TEASING HER |StudxProf▪️GxG|
RomanceAERO UNIVERSITY SERIES 1 T E A S I N G P L A Y I N G U N I N T E N T I O N A L F E E L I N G S "Teasing her makes me fall harder." -Aeryelle Maxine Montez - - - - - - - - - - - - * * * * * COPYRIGHT! ALL RIGHTS RESERVED. No part of this publica...