TEASING XL

12.9K 322 184
                                    

PRIDE OF PLACE

"Titaaaaaaaaaa Zezeeeee!" patakbong pumunta si Aidam sa gawi ko saka mabilis na nagpakandong at yumakap ng mabilis sa akin. Binitawan ko ang phone para yakapin ito ng mahigpit. Tawa siya ng tawa habang tinitignan si kuya na papunta kung saan kami naroroon. Hinahabol pala nito si Aidam dahil sa hindi ko alam na dahilan.

"Aidam come here! You little sh-!" hindi na natapos ni kuya ang sasabihin niya nang matamaan siya ng pillow. Napapasabay ako sa tawa ni Aidam dahil sa kalagayan ng daddy nito. He is really under, under sa asawa niya.

"Your mouth hon! Hay naku! Kaya nagagaya ng anak mo yang mga bad words mo e!" lumapit ito kay kuya and then she pinch kuya's side saka ito dinala sa taas. Napangiwi kaming pareho ni Aidam dahil alam naming masakit iyon.

"You, young man, what did you do to your dad?" kunwaring istrikto ko but he just smile at me cutely that makes me pinch her nose. He's so handsome kahit magpacute lang ang batang ito.

"Well, Dad is currently at the shower kanina. I saw his pants on their kama so I put some ants on it. " hindi ako makapaniwalang tumingin dito dahil parang wala lang sa kaniya iyon. Chill pa siyang nagkwento sa akin na parang hindi masama ang ginawa niya.

"And where did you get those ants?" nakataas ang kilay na tanong ko ngunit hindi talaga nadadala ang batang ito sa ginagawa ko.

"Backyard. It was red ants and a little bit big." napahilamos ako ng mukha dahil sa kalukuhan ng batang ito. Like seriously? Saan siya natuto sa ganoong bagay?

"Aidam, that's bad." malumanay na turan ko na ikinatungo niya. Hinawakan ko ito sa baba saka inangat ang mukha niya para tignan ito ngunit pinipigilan lang pala niya ang ngumiti. Inactingan nanaman niya ako.
"Don't do it again, your dad will get mad at you if you do that again. Understand Aidam Khalil?" seryosong sabi ko na ikinayuko niya ulit but this time I know he is upset. I heard a sobs coming from him kaya mabilis na yinakap ko ito.

"I am sorry tita. I thought that will make my Dad smile kasi I saw him busy on his work. I want to lift up his mood." may pasabay na sobs na turan nito. Hinaplos ko ang likod nito saka hinalikan ang noo niya.

"Mali po iyon kaya huwag mo na po iyon gawin okay? Gusto mo bang magalet sayo si Daddy?" umiling ito ng ilang ulit.
"So ngayon ano ang dapat mong gawin?" nagpunas ito ng luha saka ngumiti.

"I will say sorry to Dad tita. I'll go upstairs po" bago siya umalis ay hinalikan muna ako nito. Habang palayo siya ay nakatingin lang ako sa kaniya saka nagpakawala ng hininga.

Nabaling ang atensyon ko sa phone ng tumunog ito. Agad na sinagot ko iyon dahil si Amber ang tumatawag.

"Hey" sambit ko saka tumayo para makapunta na sa kwarto ko. Kelangan ko na magprepare para pumasok sa firm. Yeah, balik firm ako dahil ayoko ng magtrabaho sa site.

"Hindi pa rin ako sanay babe na hindi kita kasama. Bakit ba kasi nagquit kana dito sa site?" turan niya sa kabilang linya. Napabuntong hininga ako saka ako nagsalita ulet.

"Nasabi ko na sayo right? Kelangan ko ng mas maraming oras para sa bestfriend ko. I dont like her to suffer pain without me. Gusto ko siyang bigyan ng mas maraming oras." iyon ang sinabi ko nang tanungin niya ako last month. Iyon kasi ang naisip kong dahilan para hindi niya ako usisain dahil sa mabilisang pagquit ko sa site.

"Iyon nga ba? Hindi mo ba ako namimiss? Why don't you come and visit me? Huwag ka muna pumasok sa firm babe please?" napailing ako sa narinig. Hindi ako nakasagot agad dahil sino bang niluluko ko diba? Ayoko ng pumunta doon dahil sa isang tao. Hindi na nga ako bumisita pa nga doon kasi nga gusto kong kalimutan itong pagbabalik, ay hindi, pagpaparamdam ng nararamdaman ko sa isang propesor doon.

TEASING HER |StudxProf▪️GxG| Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon