[OTP Challenges 30 Day] Day 10: Một chuyến đi dài.
Tag: nguyên tác hướng, SE, OOC.
Warning: đây là fic từ giấc mơ của mình mà ra, nhân vật chính đúng là Tị Trần, mình chỉ thêm thắt vô một chút cho plot hoàn chỉnh thôi. Tận hưởng nào.
-------
Vân Thâm Bất Tri Xử.
Mùa hạ, trời nóng nực, từng cơn gió mát thổi qua khiến lòng người khoan khoái. Lam Vong Cơ vừa từ Hàn thất trở về, liền nhìn thấy Ngụy Vô Tiện đang nghiêm túc ngồi trên bàn, tay cầm một quyển sách cũ kĩ lật lật ghi ghi gì đó.
Hiếm thấy Ngụy Vô Tiện có thể ngồi một chỗ đọc sách như vậy, Lam Vong Cơ đem đàn treo lên giá, cũng đi đến ngồi cạnh. Ngụy Vô Tiện lập tức tựa đầu vào vai Lam Vong Cơ, giơ sách lên cao, gương mặt hân hoan:
"Lam Trạm, coi nè! Đây là thứ ta tìm được trong Tàng thư các của Lam gia các ngươi đó!"
Lam Vong Cơ đưa mắt nhìn theo, chỉ thấy trên giấy ố vàng là những dòng chữ phồn thể ngay ngắn chỉnh tề, mặt trên có dòng chữ.. Vừa nhìn khiến đồng tử hắn co rụt lại. Trên đó, vậy mà ghi sáu chữ "phương pháp tẩy kinh phạt tủy".
Ngụy Vô Tiện chậm rãi đọc, giọng nói dù bình tĩnh nhưng lại ẩn chứa một chút kích động.
Thân thể Mạc Huyền Vũ tuy quá yếu kém, không có thiên phú tu luyện để có thể kết đan, nhưng sự thật là y vẫn có thể kết đan được nếu có thể tu luyện. Ngụy Vô Tiện nghĩ tới đây, không khống chế được kích động, dù sao năm xưa y cũng là thế gia công tử thiên phú ngất trời, nếu có thể lựa chọn ai lại cam tâm bị coi là đại ma đầu suốt ngày bị người phỉ nhổ.
Nếu y thành công có thể tu luyện, vậy thì có thể kết đan, có thể sử dụng Tùy Tiện, hơn nữa.. ma - đạo song tu, đây tuyệt đối là kỳ tích mấy trăm năm nay chưa bao giờ xuất hiện, mà y sẽ là người tiên phong mở ra truyền kỳ đó.
Ánh mắt Ngụy Vô Tiện nóng rực, mang theo chờ mong nhìn Lam Vong Cơ, đây chính là hi vọng cũng là cơ hội của y. Lam Vong Cơ tâm hữu linh tê với y, nhẹ gật đầu, rời khỏi Tĩnh thất tìm Lam Hi Thần và thúc phụ bàn bạc việc đưa Ngụy Anh đi tìm nơi linh khí dồi dào để tẩy kinh phạt tủy, tiến hành tu luyện.
Theo như phương pháp trên sách, nhanh thì một tháng, chậm thì ba tháng, tẩy kinh phạt tủy phải tiến hành lúc tuổi càng nhỏ càng tốt, mà Mạc Huyền Vũ cũng đã hơn hai mươi rồi, nếu muốn tẩy kinh phạt tuỷ, quả thật có chút khó khăn. Có điều Ngụy Vô Tiện không hề nhụt chí, có hi vọng còn hơn không, dù là một phần trăm cơ hội, y cũng sẽ không bỏ qua.
Ngày cuối hạ, đầu thu, Lam Trạm mang theo Ngụy Anh và Tùy Tiện đi đến một ngọn núi khá xa Vân Thâm, nơi sơn thủy hội tụ, linh khí tràn đầy, thời gian dự định là ba tháng.
Tĩnh thất hôm đó, Tị Trần ôm chặt lấy Tùy Tiện, trước lúc chia tay bịn rịn lưu luyến không rời. Lần này Lam Trạm không mang theo Tị Trần, chỉ mang theo Vong Cơ Cầm, vì tẩy kinh phạt tủy quá trình rất thống khổ, Tùy Tiện - có liên kết với kim đan cũng phải chịu ảnh hưởng. Cả Tùy Tiện, Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện và Vong Cơ Cầm đều không muốn Tị Trần nhìn thấy cảnh này rồi lại bi thương, nên quyết định để y ở lại Vân Thâm. Dù sao có Sóc Nguyệt, Liệt Băng và Hận Sinh thường xuyên tới chơi, Tị Trần sẽ không quá cô đơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tùy Tiện x Tị Trần] Tùy Quân Quy Chi, Nhất Trần Bất Nhiễm
FanfictionGóc sìn Tùy Trần, ngọt có, ngược có, thanh thủy có, H có, tranh có, video có. ĐỀ NGHỊ KHÔNG GỌI HAI ĐỨA CON CỦA MÌNH LÀ SEXTOY HAY BÌNH LUẬN KHIẾM NHÃ. MÌNH RẤT KHÓ TÍNH NÊN AI CMT VẬY MÌNH BLOCK THẲNG NHÉ. CẢM ƠN. "Thâu đắc phù sinh bán nhật nhàn...