CHAPTER 9

5.5K 89 0
                                    



ZOEY'S POV


"Good morning Ate Zoey." Napadilat ako ng mata sa malakas na bati sakin ni Niña.


"Good morning." Matamlay na bati ko pabalik. Ramdam ko pa ang namumugto ng mata ko. Tumayo na ko at dumiretso sa banyo at naligo. Pagkatapos ay nag short nalang ako at tee shirt.



"Bakit ganyan ang suot mo Ate?" Tanong pa ni Niña.




"Masama pakiramdam ko Niña eh! Pwede bang 'to nalang?" Matamlay na sabi ko at binigyan siya ng pilit na ngiti.



"Are you okay Ate?" Bakas ang pag aalala na tanong niya pa na tinanguan ko lang. "Last day na natin dito Ate, mamayang gabi uuwi na tayo i-enhoy mo lang ha!"



"Hm! You too." Inaya niya na kong bumaba para makapag breakfast.



Pero ngayon palang ay gusto ko ng umuwi. Tangina! Unang beses ko palang ma-inlove failed agad. Pinagtitripan lang pala ako.


Ang tanga mo naman kasi Zoey eh! Natatawang napailing pa ko. Sa oras na makauwi na kami manghihiram nalang ako ng pera kay Sam para mabayaran na si Ranz. Hindi ko na kayang mag tagal na nakakasama siya. Parang dinudurog ako sa loob loob.




"Good morning Zoey." Sabay na bati la ni Boss Aki at Jefferson.



Napatingin pa ko kay Ranz at Sofia na nag susubuan ng pagkain. How sweet!



Naupo na ko sa tabi ni Jefferaon at tahimik na kumain. Hindi rin ako sumasagot sa mga tanong nila, kulang na nga lang lunukin ko nalang ang dila ko.



Nang matapos kumain ay nagyayaan na naman silang lumangoy pero hindi ako sumama at nag paiwan nalang dito sa Buhanginan. Hindi ko inaasahan na mag papaiwan din si Sofia.



Tahimik pa siyang umupo sa tabi ko. At nginisian ako ng mapang asar.



"Akala mo ba maagaw mo sakin si Ranz. Hahahaha! Nagpapatawa ka yata Girl." Natatawang sabi niya na hindi ko pinansin at dumistansiya pa ng konti mula sa kanya. "Alam mo bang hindi pumapatol si Ranz sa katulad mong basura." Sabi niya ulit pero nanatili akong tahimik.




"Alam mo rin ba ang nagustuhan ko kay Ranz?" Tanong niya pa. Napatingin lang ako sa kanya at hindi siya sinagot. "He's good in bed." Huminto pa siya at ngumisi sakin.



"Kaya sige! Pagbibigyan kitang maramdaman ang pagkalalaki niya sa loob ng isang araw. Hahahaha!" Natawa pa siya ng malakas.



This Girl is crazy!



"Wag ka lang magpapabuntis dahil magkakamatayan tayo." Napapailing nalang ako sa mga sinasabi niya.



Mahal niya si Ranz?! Paano niya nasasabi yung mga ganito?



"May parents ka pa ba?" Napataas ang kilay ko sa tanong niya.



"Yeah! Why?" Nakataas ang kilay at inis pang tanong ko.




"Balita ko kasi kayo nalang dalawa ng Mom mo. How about your Dad?" Napatayo na ko sa tanong niya, at ganon din ang ginawa niya at lumapit pa sakin.




"Its none of your business!" Alam kong konting konti nalang ay mapipugtas na ang pasensya ko. Kaya akmang aalis ng ko ng pigilan niya ko sa braso.


The President's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon