CHAPTER 13

5.5K 86 0
                                    



Nagising ako sa liwanag na tumatama sa talukap ng mata ko. Dahan-dahan ko pang minulat ang mata ko bumungad sakin ang sinag ng araw na nang gagaling sa labas.


Napatingin pa ko sa lalakeng nasa ilalim ko hindi niya ko binaba sa kama kahit tulog na nakayakap pa ng mahigpit ang braso niya na parang mawawala ako. Napangiti pa ko ng bahagya pang nakabuka ang labi niya.


Hindi pa ko nakapag pigil at binigyan siya ng magaan na halik sa labi. Naalala ko pa ang nangyare kagabi that night was full of love. Binigyan ko pa ulit siya ng magaan na halik at akmang tatanggalin ang braso niya na nakayakap sakin ng bigla niya tong higpitan.


"Hmm." Ungot niya pa.


"Good Morning Love, tumayo na tayo let's eat breakfast." Hinaplos ko pa ang mukha niya pero agad niya namang hinawakan to at dinala sa labi niya upang halikan.


"10 minutes Love, i'm still sleepy." Ang sarap pakinggan ng boses niya. Napaka husky.


"Love baka naghihintay na sila sa baba."


"Let them Love, i'm really still feel sleepy. Ang gumigising lang ay ang alaga ko." Nanlaki ang mata ko at doon ko lang napansin na wala kaming saplot pareho. Nahampas ko pa siya sa balikat kaya tuluyan na siyang napadilat. "Why Love?" Takang tanong niya pa.


"Ang manyak mo Love, kakatapos lang natin kagabi." Nahihiyang sabi ko pa.


"Exactly Love, kagabi pa yon, and now i will eat my breakfast." Nakangisi pang sabi niya at bigla akong pinahiga upang umibabaw siya sakin.


"Love naman eh! I'm hungry." Pagsisinungaling ko pa para maiwasan ang kamanyakan niya. Nagpapamanyak ka naman.


"Okay okay, but give me my morning energizer first." Natawa pa ko ng pinag hahalikan niya ang buong mukha ko, at sa gulat ko ay bigla niya kong pinagkikiliti.


"Hahahaha! S-Stop L-Love s-stop." Kinakapos pang hininga na pagpapatigil ko sa kanya. Naibagsak ko ang ulo ko sa balikat niya. Feeling ko napagod ako sa kakakiliti niya. Hindi ko kaya ang resistensya ni Ranz.


"I love you Love." Malambing pang sabi niya na binigyan pa ko ng matagal na halik sa labi.


"I love you too Love." Sagot ko pa ng humiwalay siya ng halik sakin.


"Let's go. Let's eat breakfast." Kasama niya pa kong tumayo binuhat niya ko na parang baby at pumasok kami sa banyo.


Sabay pa kaming naligo at nagbihis bago bumaba. Hawak niya pa ang kamay ko habang pababa kami. Naabutan pa namin si Niña at Daddy nila na halatang kakasimula lang mag agahan.


"Good morning po." Magalang na bati ko pa sa Daddy nila.


The President's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon