"Hi."
"Hi."
They greeted and smiled towards each other. Palipat-lipat ang tingin ko sa kanilang dalawa. I just feel a little tension among these two though they are smiling.
"How are you, dumbass?"
Nabigla ako kay Agatha. I knew it. She's angry.
"Fine. Just fine." Sagot ni Paskel.
Paskel decided to stay in the Philippines for two more days. Kaya naman inimbitahan namin lahat ng kaibigan niya para magkita o gawin ang kahit anong bagay. They decided to organize a dance class and it will be uploaded in YouTube through Zach's account. Apparently, Zach's a vlogger now.
I don't understand them. Sa lahat ng pwedeng gawin bakit pagsayaw ulit? Though I wanted Paskel to catch up with his friends through a vacation or what, I said I wanna participate. Hindi pa naman ako nagta-trabaho.
Nandito kami sa bahay. Saktong dumalaw si Agatha dahil alam niyang wala na dito sina Jareth at Brela.
"Are you two.. friends now?" Nagtatakang tanong ni Paskel.
Ang dami ng nangyari habang wala siya. Maybe I'll tell him.
"Yeah. After you left, Agatha became a simp for Jareth. My best friend, remember?" Natatawang saad ko.
Tumango si Paskel. "What happened next." Saad niya.
Napailing ako. "Ask her."
Ayaw kong magsabi ng kung ano. Baka masapak ako ni Agatha.
Agatha rolled her eyes before answering. " As usual, I got rejected. Same as what you did to me."
"Want me to introduce you to someone?" Paskel.
"No. I've had enough of heartaches." Tumayo na si Agatha. "Mukhang kailangan niyo ng time sa isa't isa. I'll go now."
Umalis na siya at naging tahimik ulit ang bahay. Wala rin dito si mama dahil umuwi siya sa probinsya kaninang umaga. We still have our house there. May itinayo din siyang business doon kaya kailangan niyang dalawin palagi.
"Anong oras na? I'll go shower first." Saad ko at umakyat na sa kwarto ko.
9am ang usapan namin para magkita. Paskel will lead the dance class. Hindi ko alam kung may naisip na ba siyang ituturo sa mga pupunta mamaya.
Tahimik akong naliligo nang bumukas ang pintuan ng banyo.
"Paskel?" Kumunot ang noo ko. This isn't good.
Naramdaman ko ang mga kamay niya sa bewang ko. He hugged me from behind. Nabasa narin ang suot niyang damit.
"Seriously, maghubad ka kung gusto mong sumabay maligo."
I am literally naked right now but I am not shy anymore. We did it already so I feel like I don't need to be shy anymore.
Napapiksi ako nang halikan niya ang leeg ko. "Paskel.. no. Hindi tayo pwedeng mapagod."
I am still sore down there. Last night was my first time and we did it more than five times. He needs to chill.
"Relax, I'm just hugging you." Palusot niya. Kahit pa ramdam kong may nanunusok na sa likuran ko.
"Paskel.."
"Okay." He gave up.
Kinuha niya ang shampoo bottle at siya na mismo ang naglagay ng shampoo sa buhok ko. Nakayakap lang ako sa kanya habang nakatingin sa seryosong mukha niya.
"Bakit ang gwapo?" Biglaang bumukas ang bibig ko.
Tinakpan ko ang bibig ko. Sa isip ko lang sana 'yon eh. Nakakahiya. Nakita ko ang pagngiti niya.
BINABASA MO ANG
In Love with a Fangirl (COMPLETED)
RomanceI am willing to become an idol if that means you'll fall for me, harder. -Paskel Paskel and Akela have mutual feelings for each other. It's just that, Akela is a die-hard fangirl. Paskel couldn't control himself to feel insecure about it. So he did...