8

135 7 4
                                    

Rosé x Jimin - Facebook Post

Rosé's POV

I'm a hacker. Not professional, but still a hacker. Marami na akong nagawa. Nag-dive na rin ako sa Deep Web pero boring du'n kaya umalis na lang ako. Sinira ko pa ang ginamit kong gadget para sure na hindi ako ma-trace nila. Mahirap na, baka ipa-assassinate na lang ako bigla. Marami pa namang mga dark secrets na nakatago du'n.

Pero nag-stick lang talaga ako sa pagiging hacker. Kapag may nakaaway ako sa FB, hina-hack ko lang ang accounts nila at nagpo-post ng mga kung anu-anong kalokohan.

Nothing more, nothing less.

Napabuntong-hininga ako nang makita kong tahimik ng gc namin.
Busy kaya si Jisoo? 'Yun lang kasi ang palaging nag-iingay dito, eh. Minsan nga, kapag boring na boring na talaga siya sa buhay niya, kinakausap niya ang sarili niya sa gc.

Me: 𝙰𝚗𝚐 𝚋𝚘𝚛𝚒𝚗𝚐, 𝚐𝚞𝚢𝚜. 𝙰𝚗𝚘 𝚐𝚊𝚠𝚊 𝚗𝚒𝚢𝚘?

Ilang sandali ay nag-reply si Jennie sa'kin.

Jennie: 𝙱𝚘𝚛𝚒𝚗𝚐? 𝙷𝚊𝚋𝚞𝚕𝚒𝚗 𝚖𝚘 '𝚢𝚞𝚗𝚐 𝚑𝚊𝚗𝚐𝚒𝚗. 👉🏻😀

Hay. Napaka-savage talaga ng babaeng 'to. Pasalamat siya't kaibigan ko siya, kundi... edi wow. Hahaha. Takot ko lang sa kanya. Pulis tatay niyan, eh, kaya hindi ko pwedeng i-hack ang account. Baka makulong ako ng wala sa oras. Sayang.

Jisoo: 𝙻𝚊𝚛𝚘 𝚝𝚊𝚢𝚘, 𝚐𝚞𝚢𝚜! 𝚃𝚛𝚞𝚝𝚑 𝚘𝚛 𝚍𝚊𝚛𝚎.

Lisa: 𝚂𝚛𝚜𝚕𝚢? '𝚈𝚊𝚗 𝚝𝚊𝚕𝚊𝚐𝚊 𝚗𝚊𝚒𝚜𝚒𝚙 𝚖𝚘?

Jisoo: 𝙷𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚊𝚔𝚘 𝚗𝚊𝚐-𝚒𝚜𝚒𝚙 𝚔𝚊𝚜𝚒 𝚠𝚊𝚕𝚊 𝚊𝚔𝚘 𝚗𝚞'𝚗. 𝙷𝚎𝚑𝚎𝚣. 𝚂𝚘, 𝚊𝚗𝚘? 𝙶𝚊𝚖𝚎 𝚔𝚊𝚢𝚘?

Puro truth lang kami kasi di naman namin ma-dare ang isa't isa. Ako na ngayon ang tinatanong nila.

Jisoo: 𝚃𝚛𝚞𝚝𝚑 𝚘𝚛 𝙳𝚊𝚛𝚎? 𝙱𝚊𝚠𝚊𝚕 𝚔𝚊 𝚖𝚊𝚐-𝚝𝚛𝚞𝚝𝚑!

Napa-face-palm na lang ako sa nabasa ko. Tinanong pa niya ako tapos bawal din pala mag-truth? Hay naku. Na-i-stress ako bigla.

Me: 𝙳𝚊𝚛𝚎 𝚗𝚊 𝚕𝚊𝚗𝚐. 𝚃𝚜𝚔.

Jisoo: 𝙷𝚎𝚑𝚎𝚣. 𝙹𝚎𝚗𝚗𝚒𝚎, 𝚒𝚔𝚊𝚠 𝚗𝚊 𝚖𝚊𝚐-𝚍𝚊𝚛𝚎 𝚜𝚊 𝚔𝚊𝚗𝚢𝚊. 𝙷𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚊𝚔𝚘 𝚙𝚠𝚎𝚍𝚎𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚐-𝚒𝚜𝚒𝚙.

Hindi ko alam pero bigla akong kinabahan nang sinabi ni Jisoo 'yun. Ang harsh kasi ni Jennie magpagawa ng dare, eh. Nu'ng huli naming laro nito, pinainom niya si Lisa ng kape na may halong asin at soysauce. Sana naman hindi ganyan 'yung dare. Ayokong magsuka ng wala sa oras.

Jennie: 𝙰𝚗𝚘 𝚔𝚊𝚢𝚊? 𝙷𝚖𝚖. 𝚆𝚊𝚒𝚝, 𝚖𝚊𝚐-𝚒𝚒𝚜𝚒𝚙 𝚙𝚊 '𝚔𝚘.

Jennie: 𝙸-𝚑𝚊𝚌𝚔 𝚖𝚘 𝚗𝚐𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝚊𝚌𝚌𝚘𝚞𝚗𝚝 𝚗𝚒 𝙹𝚒𝚖𝚒𝚗, 𝚝𝚊𝚙𝚘𝚜 𝚖𝚊𝚐-𝚙𝚘𝚜𝚝 𝚔𝚊. 𝙽𝚊-𝚒𝚒𝚗𝚒𝚜 𝚔𝚊𝚜𝚒 𝚊𝚔𝚘 𝚜𝚊 𝚙𝚒𝚗𝚜𝚊𝚗 𝚔𝚘𝚗𝚐 '𝚢𝚞𝚗.

Ano naman kayang i-po-post ko? Huhuhu. Baka malaman niyang ako'ng nag-post nu'n. Baka ma-bad shot siya sa'kin. Omg. Crush ko pa naman ang kulugong 'yun.

Me: 𝚂𝚒𝚐𝚎, 𝚊𝚗𝚝𝚊𝚢𝚒𝚗 𝚗𝚒𝚢𝚘 𝚗𝚊 𝚕𝚊𝚗𝚐.

Nagpunta ako sa FB at in-access ang account niya. Nanginginig ang kamay ko habang pinipindot ang 'What's on your mind?'. Omg. First time kong gagawin 'to kay crush. Huhuhu. Paktay talaga ako nito.

Black Bangtan Fan FictionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon