Chương 61 - 65

977 57 15
                                    

Chương 61: Chiến đấu

Edit: Mạc Nhi

Beta: Yến Phi Ly

.

Nam Thiệu không kịp giữ anh lại, hắn biết giờ nếu hắn cũng bất chấp chạy theo thì chính là mạo hiểm vô ích, chỉ có thể kiềm chế nôn nóng trong lòng dựa theo lời Trương Dịch dặn dò, hết sức chăm chú quan sát tình huống bên ngoài để tìm kiếm cơ hội ra tay.

Không nghĩ tới Trương Dịch sẽ lao ra ngoài, Kiều Dũng cùng Thạch Bằng Tam đều lắp bắp kinh hãi, nhưng lập tức cũng chuẩn bị tinh thần tăng lớn lực công kích. Mà cái con chim kia nhìn thấy có người đi ra cũng không cào vách tường nữa, kêu một tiếng chói tai lập tức nhào về phía anh, ngay cả đà để bay lên cũng không cần. Tốc độ của nó thật sự quá nhanh, Trương Dịch căn bản không thể dùng mắt thường để nắm giữ được đường công kích của nó, anh chỉ có thể dựa vào trực giác mà chém vào không trung.

Chém một nhát, tựa như chém vào bề mặt cao su, Trương Dịch không biết mình chém trúng nơi nào nhưng cũng không dám trì hoãn lâu, vội vã lăn mình tránh né, mặc dù là như vậy trên lưng lại vẫn đau nhức, hiển nhiên là bị con chim quái lạ nọ cào trúng. Nó tạo thành một trận gió mạnh làm bụi đất tung tóe khiến người ta khó có thể mở mắt. Con chim kỳ quái một kích không trúng liền cuồng nộ kêu to lên giống như trẻ con khóc lóc nỉ non, đâm vào màng tai con người thậm chí là vào đầu đều nhức nhối ẩn đau. Động tác Trương Dịch không khỏi trì hoãn mấy giây, vai phải đau đớn như thể bị một cái móng sắt cắm vào trong người, đau đớn kịch liệt dẫn đến tay phải không còn lực, anh không kịp nghĩ nhiều liền chuyển đao cho tay trái sau đó chém lên.

Lần này khác với lần trước, lần thứ hai cảm giác của Trương Dịch như thể chém trúng nham thạch vậy, chấn động đến mức tay trái anh tê dại, thiếu chút nữa cầm đao không được, may mà anh dùng là kỹ thuật chém nghiêng từ trên xuống, nếu là dùng lực chém trực diện chỉ sợ lực phản chấn sẽ làm bị thương cánh tay trái này. Có điều con chim kỳ dị kia tựa hồ cũng ăn đau, nhanh chóng thu móng vuốt. Sống chết trước mắt, Trương Dịch cảm giác sâu sắc thần kỳ, nắm chặt lấy cơ hội chớp nhoáng đang thoáng qua, anh tránh khỏi móng vuốt con chim kia, đồng thời tay trái lại bổ về nơi đó, dựa vào lực phản chấn mà lui lại vài bước. Cánh tay phải lại vẫn đau không chịu nổi, quần áo anh đã ướt đẫm, hẳn là miệng vết thương lại chảy máu, nếu không phải trời lạnh ăn mặc nhiều lớp chỉ sợ tay phải này chỉ đành phế đi.

Tuy rằng chỉ vừa đối mặt chém được hai nhát nhưng Trương Dịch đã biết mình căn bản không làm gì được con chim kỳ quái này. Thế nhưng lúc này muốn trốn, e rằng sẽ chết càng nhanh, chỉ có liều mạng một lần sau đó lựa thời cơ lẻn vào phòng bên cạnh may ra mới sống sót. Mà con chim kia đã triệt để bị chọc giận, cộng thêm mùi máu tươi dụ hoặc, không chỉ là nó mà ngay cả là zombie ngoài kia đều bắt đầu kích động.

Mãi tận lúc này người trong phòng mới hành động, ngay khi đang con chim lạ đánh về hướng Trương Dịch, cầu lửa của Kiều Dũng và vũ khí kim loại của Thạch Bằng Tam đều đồng thời tung ra, ý đồ muốn tạo cho Trương Dịch một ít thời gian, mà Nam Thiệu dù rằng đã nóng lòng như bị lửa đốt nhưng còn phải cưỡng chế nhẫn nại. Hắn buộc mình phải tìm ra được nhược điểm của thứ kia, không để Trương Dịch hy sinh vô ích. Về phần Giới Sân và Bùi Viễn, đã dựa theo lời Trương Dịch dặn dò mà làm.

Mạt Thế Chi Phế Vật Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ