Chương 236: Thu thập vật tư
Edit: Yến Phi Ly
.
Giải quyết xong nguy cơ bị hủy diệt trong ngắn hạn của căn cứ Vân Châu, chuyện thu thập vật tư đã trở thành nhiệm vụ hàng đầu của đoàn xe. Bởi vì ngoại trừ tiêu hao hàng ngày của mấy ngàn người trong đoàn xe thì còn phải chuẩn bị cho hơn trăm ngàn người sinh hoạt và sưởi ấm trong căn cứ nữa. Tuy rằng trong căn cứ cũng có một chút dự trữ, nhưng dù sao cũng rất hữu hạn, một khi dùng hết thì khi ấy sẽ phải hoàn toàn dựa vào bên Tống Nghiễn cung cấp.
Hiện Lũng Nhân đang là thành phố không zombie, huyện Chương cũng vậy, còn có một thành phố Tân Long hẳn cũng trống rỗng, chẳng qua nơi này quá xa, từ chỗ ấy tới căn cứ Vân Châu phải hơn 150km. Nếu đi qua từ huyện Chương thì còn phải vòng thêm một đoạn đường dài, lộ trình sẽ tăng hơn gấp đôi mà lên tới gần 500km, cho nên bên đó tạm thời không được suy xét đến. Huyện Chương và thành phố Lũng Nhân lại quá gần căn cứ Vân Châu, một số kho lương thực lớn hay kho hàng hóa đều bị vận chuyển đi hết, chỉ có khu thương mại sầm uất trong trung tâm thành phố hẳn là chưa bị động qua. Mấy khu nông thôn làng xóm lân cận thì sớm bị chiếm sạch bách từ lúc zombie còn tương đối ít và thực vật chưa biến dị. Có điều dẫu sao cũng là thành phố lớn, cho dù là lục xoát từng nhà một thì hẳn vẫn sẽ còn lưu lại chút gì đó. Huống chi lúc này đã là một thành phố hoang, bất kể là tính an toàn hay hiệu suất khi thu thập vật tư đều dễ dàng và nhanh hơn nơi khác rất nhiều.
Tổng nhân số đoàn xe vào khoảng ba ngàn người, trong đó hơn hai ngàn là cấp dưới ban đầu của Tống Nghiễn cùng với bộ đội trốn ra, còn lại hơn ngàn người thì được thu nạp trên đường đi Đông Châu. Mà trong số những người này lại có một bộ phận đã thức tỉnh dị năng, lại hoặc chỉ là người bình thường nhưng có gan chiến đấu với zombie thế nên đã dần dần hòa nhập với số lượng ban đầu của đoàn xe, tất cả đều hưởng chung một mức đãi ngộ. Còn lại một số kẻ sẽ giống như đám Triệu Như, khi trông thấy zombie thì điều đầu tiên nghĩ tới không phải là xông lên xử lý, mà là quay đầu bỏ chạy. Người như thế mang lên chiến trường không chỉ chẳng giúp được gì mà còn có khả năng liên lụy người khác, nhưng dẫu sao đều là đồng loại, đoàn xe của Tống Nghiễn lại có thực lực nên cũng không làm ra hành động vứt bỏ kẻ yếu.
Huống chi về sau khi bồi đắp xây dựng lại nền văn minh sẽ cần tới rất nhiều nhân tài, những người này có lẽ giết zombie không được nhưng đâu có nghĩa rằng họ chẳng thể làm chuyện khác. Nhưng dĩ nhiên ở thời điểm hiện tại nếu muốn được người khác bảo vệ, muốn ăn cơm, muốn sống sót thì cho dù là bọn họ cũng phải trả một cái giá không nhỏ, cho nên liền có sự tồn tại của đội dụ zombie, đồng thời họ cũng được phân nhiệm vụ chăm lo các công việc tạp vụ. Giống như lần này đi thu thập vật tư, bởi vì tính nguy hiểm không lớn nên bọn họ liền trở thành chủ lực. Mặt khác, xét thấy có sự tồn tại của thực vật biến dị cho nên vẫn phải rút ra một phần ba lực lượng chiến đấu để theo bảo vệ họ, đồng thời cũng tiện thể góp sức vào đẩy nhanh tiến độ, còn lại hai phần ba người sẽ đi diệt trừ zombie.
Mà nhóm người Trương Dịch và những kẻ được Lý Mộ Nhiên cứu ra từ căn cứ Vân Châu thì ước chừng có hơn trăm người sẽ tự động tạo thành một đoàn thể, Tống Nghiễn cho bọn họ được tự lựa chọn, họ có thể rời đi để tìm các căn cứ khác làm chốn dung thân hoặc cũng có thể ở lại. Tất nhiên nếu đã ở lại thì phải nghe theo mọi sự sắp xếp, có điều lại chẳng một ai rời đi. Đám Nam Thiệu ở lại có một nửa nguyên nhân là vì Lý Mộ Nhiên, nửa còn lại là vì muốn giúp diệt trừ zombie và sinh vật biến dị, người khác thì có kẻ vì thân nhân còn kẹt trong căn cứ, có kẻ lại xuất phát từ cùng mục đích giống như nhóm Nam Thiệu, cũng có người vì biết đa phần đoàn xe đều là quân nhân nên sinh ra cảm giác tương đối tin cậy. Những người này vừa tìm được đường sống trong chỗ chết nên hầu hết đều rất biết nghe theo sự sắp xếp. Chẳng qua trong số bọn họ, trừ Trương Dịch và một số người, nếu không phải bị thương quá nặng chưa hoàn toàn hồi phục thì chính là không có năng lực chiến đấu, bởi vậy cũng đều được phân đi thu thập vật tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chi Phế Vật
KorkuMạt thế chi Phế vật Tác giả: Nhạn Quá Thanh Thiên Biên tập: @yenphily1712 Nguồn: https://yenholy.wordpress.com/mat-the-chi-phe-vat/ Thể loại: Đam mỹ, tận thế, dị năng, một chút cổ võ + tu chân, có CP nam nữ, Lãnh đạm nghiêm túc tiềm năng lớn cường c...