Chương 66 - 70

975 61 21
                                    

Chương 66: Tinh hạch thực vật

Edit: Diệp Thần

Beta: Minh Lan

.

Một màu xanh nhạt lóng lánh trong suốt, ánh quang lưu động, thật giống như có một dòng nước xanh biếc bị vây bên trong, so với những tinh hạch khác đẹp hơn không ít lần. Trương Dịch cẩn thận đánh giá tinh hạch kia, trong tai nghe Nam Thiệu tiếp tục nói "Đáng tiếc không tìm được tinh hạch của dây leo đỏ, không thể so sánh xem thế nào... À, việc này cũng rất lạ, lúc ấy hình như tôi nhìn thấy thứ gì đó xông vào phía gốc dây leo đỏ, sau đó dây leo đột nhiên mất đi sức sống. Tôi nghi ngờ có thể là động vật biến dị nào đó ăn mất tinh hạch của nó." Nhớ lại tình cảnh lúc ấy, Nam Thiệu vẫn cảm thấy vô cùng nguy hiểm, nếu không phải có thứ lai lịch không rõ kia xuất hiện, hắn và Trương Dịch rất có khả năng bị hút thành hai cái xác khô.

Trương Dịch không nghĩ tới còn có việc này, không khỏi sửng sốt, ngẩng đầu nhìn về phía Nam Thiệu, hỏi đến cùng là có chuyện gì xảy ra. Nam Thiệu liền nói lại tình hình cụ thể lúc đó một lần, cuối cùng cảm thán "Thật sự là quá kinh khủng, nếu thứ kia công kích người, với tốc độ đó thì không ai tránh được."

"Có lẽ thật sự là động vật biến dị." Trương Dịch lộ vẻ suy nghĩ sâu xa "Nếu như xuất hiện động vật biến dị có thể lén lút di chuyển nhanh chóng, trong khách sạn sợ cũng không an toàn nữa rồi."

Nghe vậy, Nam Thiệu không khỏi nhíu mày, hắn vậy mà lại không nghĩ tới phương diện này, thế đạo hiện nay chỉ sợ dù có tạo ra lồng sắt cũng không an toàn được "Tôi đi nói chuyện với đội trưởng Kiều." Tính tình hắn mạnh mẽ dứt khoát, nói làm liền làm. Đợi đến khi bàn xong chuyện rồi quay trở về, cảm giác nguy cơ cấp bách khiến hắn không có thời gian trao đổi tình cảm với Trương Dịch, mà là cầm lấy viên tinh hạch thực vật kia bắt đầu hấp thu.

Mà đám người Kiều Dũng được nhắc nhở xong thì hai mặt nhìn nhau, trong nháy mắt không khỏi nảy lên cảm giác ông trời không cho người ta con đường sống, chẳng qua dù gì họ cũng đã vượt đủ thứ chông gai rồi, rất nhanh liền lên tinh thần chuẩn bị.

"Kiểu này thì thật khó mà đề phòng." Kiều Dũng nâng tay sờ mái tóc ngắn ngủn của mình, vẻ mặt bất đắc dĩ nói "Cũng không thể đúc ra một cái lồng sắt được. Mà nếu có làm được, thứ đó ngay cả dây leo đỏ còn có thể dễ dàng giết chết thì chẳng gì ngăn nổi nó đâu."

"Tôi có cách gia cố chỗ ngủ." Thạch Bằng Tam nói. Nơi khác có thể mặc kệ, thế nhưng chỗ ngủ có thêm một tầng bảo đảm sẽ tốt hơn, chung quy cũng không thể để thần kinh suốt ngày căng thẳng không nghỉ ngơi được.

"Chúng ta bây giờ sống cũng sắp không bằng đám chuột nhắt rồi." Không đợi Kiều Dũng đáp ứng, Triệu Xuân khẽ thở dài.

Lời này vừa nói ra, những người khác cũng cảm thán theo, nhưng cho dù không bằng chuột thật, vậy cũng phải liều mạng mà sống sót. Lại nói tiếp, tính ra bọn họ đã rất may mắn rồi, nếu rơi vào một chỗ lắm thực vật biến dị thì đã sớm chết một trăm tám mươi lần rồi. Đề nghị của Thạch Bằng Tam tuy tác dụng không lớn, nhưng dù sao cũng dễ chịu hơn là không làm gì cả. Vì thế mọi người bắt đầu hành động, nhặt hết đống kim loại không sử dụng được lên, để Thạch Bằng Tam mạ một tầng kim loại 3-4 cm lên bốn vách nhà và trần nhà của mấy phòng có người ở trên tầng hai, nếu kim loại có nhiều, cũng có thể cho dày thêm chút nữa. Về phần cửa sổ thì phải để kẽ hở lấy không khí. Cửa cũng có một tầng kim loại, khóa đổi thành thanh sắt cài then. Đây đương nhiên không phải là chuyện có thể làm xong trong một hai ngày, nhất là cửa sổ phải làm rất tinh tế, vô cùng khảo nghiệm khả năng vận dụng dị năng. May mà mọi người cũng không định gửi gắm tính mạng bản thân vào chuyện này, cho nên từ từ mà làm cũng không sao.

Mạt Thế Chi Phế Vật Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ