Chương 326: Căn cứ Bách Hiệp (16)
Edit: Yến Phi Ly
.
Sử Hạo là một người rất có năng lực, khi anh ta ý thức được một người một ngựa không có cách nào chống lại thế đạo bấy giờ, càng không thể có được cuộc sống yên ổn trong lý tưởng, anh bèn từ bỏ suy nghĩ chỉ lo thân mình, bắt đầu thu nạp người sống sót.
Một mình Sử Hạo bôn ba trong các thành thị ngập tràn phế tích, mang ra một người rồi lại một người sống sót bị nhốt, những người may mắn còn sống này hợp thành lực lượng nòng cốt cho đội ngũ của anh ta, thuận tiện cho sau này dung hòa với các nhóm người sống sót khác.
Phùng Đạo Kỷ chính là vào lúc ấy được Sử Hạo cứu ra. Trước lúc này, gã và một đám sinh viên, giảng viên may mắn còn sống ở cùng nhau. Nhìn tận mắt những sinh viên vốn non nớt ngây ngô dần dần mất đi đạo đức cùng trật tự ràng buộc vì sinh tồn, vì áp chế tâm lý phức tạp ở nơi sâu xa đáy lòng. Nhìn rõ con người là thế nào phân hoá ra hai phe đối lập, một bên trở nên quá mức tàn nhẫn không có nguyên tắc, một bên thì từ bỏ tôn nghiêm quá mức nhu nhược thấp hèn; cũng nhìn tận mắt một vị giảng viên lúc đầu rất có uy tín và ràng buộc nhất định là thế nào từng bước một mất đi tin cậy của học trò, bị vứt bỏ qua một bên, hoặc thông đồng làm bậy, hoặc lâm vào tầng thấp nhất.
Sử Hạo bí mật quan sát bọn họ mấy ngày, cuối cùng chỉ mang đi mỗi một Phùng Đạo Kỷ cùng với một cậu sinh viên khác, Hoắc Đồng.
Không phải tất cả mọi người Sử Hạo đều sẽ mời chào tiến vào đội ngũ bởi vì anh ta chú trọng nhất là sức mạnh liên kết của toàn đội, hơn nữa không làm mất đi nhân tính.
Thời điểm gặp gỡ Hàn Linh, đội của Sử Hạo chẳng hề khổng lồ, chỉ có hai, ba trăm người. Hơn nữa mãi cho đến khi tới Bách Hiệp, số lượng cũng không tăng lên rõ rệt. Đương nhiên, một phần nguyên nhân trong này là bởi vì nhóm Sử Hạo đồng hành cùng với đội của Hàn Linh.
Đội ngũ của Hàn Linh có khoảng hai, ba ngàn người, suốt cả hành trình, ai đến cũng không từ chối, hệt như quả cầu tuyết càng lăn càng to, đợi đến Bách Hiệp và bắt đầu thành lập căn cứ thì quy mô đã có gần mười nghìn người. Chỉ là rồng rắn lẫn lộn, bởi vì có Hàn Linh đàn áp nên bề ngoài trông có vẻ yên ổn, dưới đáy ngầm lại có bao nhiêu chuyện bát nháo xảy ra.
Thực lực của Hàn Linh rất mạnh, cô ta có dị năng hệ lôi, có điều sau khi Sử Hạo quan sát cô nàng ra tay lại có thể khẳng định cô ta đi con đường không giống mọi người, vừa không lấy dị năng làm chủ lại càng không phải là võ đạo. Mà dù sao chỉ là đồng hành, cô ta cũng không phải kẻ xấu, không mang tới uy hiếp gì đối với bọn họ cho nên Sử Hạo cũng không truy cứu.
Hàn Linh này là cô gái vô cùng thú vị, mấy người thân cận nhất bên cạnh đều là những kẻ có ngoại hình rất đẹp, không kể là đàn ông hay phụ nữ. Hơn nữa bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu đều duy trì dáng vẻ áo mũ chỉnh tề, mỹ lệ chói mắt, hoàn toàn không có cảm giác chật vật của người chạy nạn trong tận thế. Chạng vạng mỗi ngày sau khi dựng lều đóng trại, Hàn Linh sẽ một mình hoặc là mang theo mấy người đi khắp trại kiểm tra một lần, một là tìm kiếm người đáng giá bồi dưỡng, hai chính là cảnh cáo vài kẻ cứng đầu, chỉnh đốn không khí trong đội.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chi Phế Vật
Kinh dịMạt thế chi Phế vật Tác giả: Nhạn Quá Thanh Thiên Biên tập: @yenphily1712 Nguồn: https://yenholy.wordpress.com/mat-the-chi-phe-vat/ Thể loại: Đam mỹ, tận thế, dị năng, một chút cổ võ + tu chân, có CP nam nữ, Lãnh đạm nghiêm túc tiềm năng lớn cường c...