Sasama ako kina Mel sa bonding na sinasabi nila dahil tatapusin ko ng monday to friday ang aking trabaho para makapag leave sa sabado.
Tulad ng gusto nila ay isasama ko si Nico at Niccolo. Hindi pa nila kilala si Niccolo, doon ko palang ipapakilala.
Lunes at katatapos ko lamang magbihis para pumasok sa trabaho. Nag aayos ako nang may mapansin sa aking leeg na namumula! Hindi na ito masyadong obvious pero kung sa malapitan ay makikita parin.
Katatapos lamang maligo ni Niccolo galing cr at tumingin ako sa kanya ng masama! Siya lang ang pwedeng gumawa nito?
"What?" naguguluhan niyang tanong.
"What did you do to my neck Niccolo?" I angrily asked. Samantalang siya ay na ngisi na. Yumakap mula sa aking likod at tumingin na rin sa salamin na nasa harap.
"Sana pala mas nadamihan ko pa." parang siya pa ang nagsisi!
"Ewan ko sayo!" Umalis ako sa yakap niya at nagbihis ng ibang damit, yung matatakpan ang parteng iyon.
"What? I didn't mean to" his defense
Mabilis dumating ang araw ng sabado kaya naman maagap akong gumising at naghanda sa pag alis namin.
Ako na ang nagluto dahil maaga pa naman ngunit nasa likod ko na agad si Niccolo at nakayakap mula sa aking likod at nakapatong ang kanyang baba sa aking balikat.
Sa magandang view malapit dito sa amin ang napiling lugar kung saan magkikita. Mamaya pa naman iyong tanghali pero dahil mag ayos pa ako kaya inagapan ko na rin ang gising.
"Nico is a fast learner" Niccolo stated. Siguro ay iyon ang napapanood niya sa aking messenger.
"And a smart. Probably got it from you. Sana ay hindi na ang pambababae at hindi rin basag ulo." Pang iinis ko sa kanya.
"I'm not playboy anymore, Ariela" mariin niyang tunog. Kaya nangiti na lamang ako.
"Breakfast is ready, let's eat. Tawagin mo si Nico, I'll call Juana, Aniel, and ate Nery."
"Sa simbahan ako ngayon ate, hindi na ako makakasabay sa inyo" sabi ni Juana na nakabihis na.
"Sinong kasama mo Juana?" I asked.
"Sila V and Ryan ate" kilala ko naman iyon na mga kaibigan niya.
"Does Prior knows?" Dio asked Juana, kaya naman naguluhan ako, Who's Prior?
"Kumain ka na lang dyan, kuya" tugon naman ni Juana at umalis na.
"Who is Prior?" I asked.
"A friend, Ariela" he replied.
"Rk's friend as well? Why is he related to Juana? And why I don't know that he is related to Juana as well?" Naiintriga na ako rito kung sino iyang Prior sa buhay ni Juana.
"Maybe they just met? Let's eat, Ariela, I will call Nico, ate Nery and Aniel" tama naman dahil baka lumamig pa itong niluto ko.
Pagkaligo ko ay nag ayos na ako at nagsuot ng crop top na kulay itim at pants na medyo low waist kaya naman medyo kita ang aking tiyan. At pinaresan ko ng sapatos.
Habang nag aayos ako ng mukha ay nakita ako ni Niccolo and he scanned my clothes not only that but my whole body!
"What?" tanong ko nang hindi na ako makatiis.
"I didn't say anything," he said defensively.
"What it is Dio Niccolo?"
"I think that is Nico's top," he said like he is solving something.
BINABASA MO ANG
AFTERGLOW
Genel KurguBe the good thing that stays. Be the light that stays. Be my afterglow. Stay with me. Will you? -Dio