Love- 13

269 15 18
                                    

She's POV

"Ito kaya, or ito ay hindi ito" Turo ni Ai sa mga dress.

"Ano ba Ai, ikaw ba magsusuot let She decide" Saway ni Marian kay Ai.

"Eh wag muna ngayon next time na yan, yung pagtakbo muna ni Josh isipin natin" Sagot ko.

"Ay sabagay yun muna pala, san na ba yung singkit na yun?" Tanong ni Ai.

"May meeting daw sila" Sagot ko.

Maya maya may mga iilang estudyante ang lumapit sa amin, pinangungunahan ng babae maganda ito pero mukhang di kagandahan ang ugali, namewang pa ito at nakataas ang kilay.

"Hoy! Lakas naman ng loob niyong kalabanin kami ng kambal ko" Mataray na sabi nito.

Ano pinagsasabi nito.

"Well ang kambal ko ang mananalo Presidente at ako ang SBCU queen" Sabi nito.

"O edi wow!" Sabat ni Marian.

"Di ka mananalo!" Sigaw na mga alipores niya.

"Tologo! Ang pangit mo!" Si Ai naman ang sumagot.

Dumating si Arjay, at parang nagningning ang mata nun babae, yung ibang babaeng kasama niya nangisay sa kilig.

"Hi Arjay, balita ko tatakbo kang Mr. SBCU!" Nagpapacute na sabi ni impakta.

Tumingin lang si Arjay sa kanila at tumabi sa amin.

"He so gwapo" Sabi nun katabi nun babae.

"Paki mo?" Sabi nito.

Boom basag, wahahaha! Minsan may silbi din yung kasungitan nito eh.

"Sungit!" Bulong nito sabay flip ng hair at walk out, kalbuhin ko kaya tong bruhilda ba to.

"Yes ang gwapo mo tsong, famous eh" Sabi ni Ai na may paghampas pa sa balikat ni Arjay.

Tinitigan siya ng masama ni Arjay, kaya nag peace sign siya dito.

Maya maya dumating si Josh parang pagod na pagod siya.

"What happen pangs?" Tanong ko.

"Naku pangs, nakakastress to kesa nun Highschool tayo, mas malaking reaposibilidad to, kayo ko kayo to?" Nag aalalang tanong niya.

"Oo naman no pangs, malaki tiwala ko sayo ikaw pa!" Pagpapalakas ko ng loob niya.

"Oo nga Josh keribambam mo yan" Sabi ni Ai sabay akbay dito.

"Tama, don't worry susuportahan ka namin" Nakangiting sabi ni Marian.

Tumango lang si Arjay at tinapik ang balikat ni Josh.

"Thanks sa pag suporta ha" Nakangiting tugon nito sa amin.

"Naman ikaw pa, malakas ka sa amin" Sabi ko.

**

"Arjay and She stay for awhile, Okey class dismiss" Sabi ni Ms. Lizzie.

"Wait na lang namin kayo sa labas ha?" Sabi ni Ai, sabay sabay silang lumabas.

"Okey dahil kayo ang magrerepresent ng class natin gusto ko malaman ano ang talent at kung ano ano gagawin niyo, ano balak niyo?" Tanong ko.

Napakamot ulo ako "Hmmm--ano, actually po wala pa kasi tumutulong po kami sa pagkampanya sa partido po nila Josh, tsaka diba po matagal pa po?" Tanong ko.

"Ahh, ganun ba? Oo kaso nagsstart na yung ibang contestant meron din kasi people's choice, bet ko kung maghahakot award kayong dalawa" Nagninining ang mga mata nito, ibang side ni Ma'm Lizzie.

What is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon