CHAPTER 2

17 2 0
                                    

(Yannha's POV)

*It's the hardest thing I'll ever have to do (oh)

To look you in the eye and tell you I don't love you

It's the hardest thing I'll ever have to lie

To show no emotion when you start to cry

I can't let you see what you mean to me (don't want you to see)

When my hands are tied and my heart's not free
We're not meant to be....*

Kasalukuyan ito ang tumutugtog sa cellphone ko 'The hardest thing by 98 degrees'. 

May story itong kantang ito eh, si guy nakilala niya yung true love niya nang kasal na siya. Imbes na sundin niya ang puso niya mas pinili niyang panindigan yung pangako niya sa asawa niya kasi ang asawa niya mahal siya at madami nang nagawa for him and ang unfair dun sa asawa niya na loyal sa kanya. 

Sad di'ba, well para sa akin malungkot, kaya kapag magpapakasal dapat maging sure ka na panghabang-buhay mo siya mamahalin imbes na mako-caught up ka sa pagitan ng 2 tao....

 I looked outside, nasa may Slex na kami. "Mag-stop over daw tayo sabi ni mam." Sabi sa akin ni Michaela yung katabi ko sa upuan. Tumango ako bilang sagot. 

Ang ligalig ni Ivan sa unahan ko, hindi masyadong halata na excited sa mga pupuntahan namin, natatawa kong isip. Nakita na namin yung gas station kung saan kami mag-stop over. 

Bigla kong napansin yung bus na nakatigil din doon at dun sa tabi nun tumigil ang bus namin. 

Nang tumigil na ang bus nagsi-tayuan na ang ilan sa mga kaklase ko, "hindi ka bababa?" Tanong sa akin ni michaela, "hindi, ikaw?" Umiling siya sakin. 

Lumingon ako sa bintana kasi bigla akong na-curious sa sakay nito. I looked and I saw some guy exactly across my window, hindi ko maaninag ang mukha niya at mas tinitigan ko pa siya, na-curious ako sa kanya hahaha.

 Ilang saglit pa napansin niya siguro na may matang nakatitig sa kanya kaya lumingon siya. Syet ang Pogi! Medyo nahagip ko yung mukha, ibang level may hitsura. 

Bago pa siya totally makaharap sa side ko umiwas na ako ng tingin pero feel ko nakita niya pa rin ako. 

Tas bigla akong kinuhit ni Michaela, "tingnan mo yung nasa kabilang bus nakatingin dito." Lumingon ako then there I saw the guy, after he saw me looked over their side, he smiled. 

Deym...

Love at First SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon