E-5

4.3K 139 6
                                    

"Kinuwento ko kay yhuna ang lahat kahit siya nagulat na ang bilis ng 1week na agad. Kaya si yhuna na daw bahala ang mag imbistiga. Bakit ganun nag mamadali ang parehong parents namin ni primo, kahit si yhuna nag duda na ng una palang pero dahil sa magaling na agent ang kambal ko. Lahat ng data na meron kami erase or burado once na sinearch ang pamily back round namin simpleng business woman and business man. lang ang lalabas, Medyo nag ka problema daw ito sa pinuntahan niya dahil may makulit na lalaki na hindi siya tinatantanan.




Nalaman ko din kay yhuna na medyo mag tatagal kaming hindi magkikita lalo na ngayon na busy ang kapatid ko. pero alam kong kaya ng kapatid kong lusutan ang mga dapat gawin at hindi dapat,




"Napahiga ako sa kama, sabay pikit ng mata ang isang nakangising primo ang pumasok sa utak ko, bwisit na lalaki na yun. Bulong ko pa may araw din siya sabay talukbong ng kumot,



"Maaga akong nagising dahil na din sa utos ni daddy, kahit hindi ako nakatulog ng maayos lalo na ng kasama ko si theresa kagabi para bumawi sa girlfriend ko tulad ng sabi ko,



Hindi pa umiinit ang pwetan ko sa upuan ng pumasok nalang bigla si daddy at si ninong? Anong meron bulong ko pa,



Primo anak mag usap muna tayo! Sabi ni daddy na kinatayo ko at lumapit sa dalawang matanda na parang tanga na nakangiti lang. Hmmp may plano nanaman ito sabi ng isip ko.



Primo may bahay kanabang napagawa once na ikasal kayo ng anak ko. Sabi ni ninong Rafael sakin, at tumango lang ako. Totoo yun may bahay nako. Sa totoo lang sabay lang natapos ang bahay namin ni blaze lalo na nasi blaze ang nag design nun at ako ang engineer. Tulad ng plano namin iisang village lang yun, sa happly village pero si theresa ang ititira ko dun at hindi si yhana. Sabi ng utak ko,

Good rinig kong sabi ni daddy sa tabi ko.


At kita ko ang tuwa sa dalawang matanda na nasa harap ko ngayon. Masaya sila pero tinanong niyo ba ako or si yhana kung masaya kami. Sabi ng isip ko uli, pero hindi ko kayang sabihin mismo, ng mag salita si daddy.

"Anak prepare your self because once na ikasal kayo. Ikaw na ang president at ipapasa kona sayo ang business natin. Sabi ni daddy na kinangiti ko pero biglang nabura yun dahil sa pahabol pa ni daddy na halata mong binibitin ako.


"At syempre ganun din si yhana siya na ang vice president sa company niyo, hirit pa ni daddy na kinagulat ko, sabay tingin sa dalawang matanda na nakatingin din sakin.


Why? Sabi ko.

Anong bakit primo? Balik na sabi ni daddy sakin.

"Diba. Usapan natin ipapasa mo lang sakin dad once na pumayag ako sa kasal na yan. Kahit-kahit ahhh!!! Basta sabi ko nalang dahil nanjan si ninong ayokong marinig niya ang gusto kong sabihin na hindi ko gustong makasal sa anak niya.


"Anak nagiging bobo kanaba. Its a conjugal property. Besides aalis kaming apat para ayusin naman ang maiiwan ni yhana na business nito sa spain at australia dahil busy na nga ito sa shop na meron sa pinas at ikakasal pa kayo . Sabat naman ni ninong.


"Shitttt! Bulong ko pa at bahala na. Pero sisiguraduhin ko na masasaktan lang si yhana at sya na mismo ang gagawa ng paraan para lumaya sakin, hindi siya magiging masaya hanggat gamit niya ang surname ko.

"Hinayaan ko si daddy at ninong sa gusto nila, kahit naman mag work si yhana sa company ko na nabanggit sakin ni ninong na isang designer at may sariling business na lengerie at sexy underwear at pajama. so marunong siyang mag drawing.

"Magagawa ko parin ang gusto ko at walang makakapigil sakin kahit asawa kona siya bulong ko pa,


"Nag mamadali ako dahil sa mga order sakin. Nakuh naman yhana. Kupad mo para kang pagong bulong ko pa, sabay park ng kotse ko habang hawak ko ang work pad ko nandun ang mga design na ginawa ko para sa bagong client ko. Nagulat pa ko dahil kilala ko ang babaeng nasa harap ko. At para akong mahihimatay shit..


#7 (PRIMO CALANTAN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon