Yhuna mhay pov!!!
"Nagising akong mag isa at yakap ko ang isang polo shirt na suot kahapon ni primo. Nangiti ako at nasa tabi kona si teddy na may suot na sandong itim at wala na yung damit na dating suot nito. Nasa ganun ako ng pag iisip ng bumukas ang pinto at nakangiting yhuna na ang nasa harap ko.
Kain na at maaga kapa sa office mo. Sabi nito sabay lapag ng pag kain. Sa harap ko.
Tnx! Balik na sabi ko nalang at umalis na sa harap ko si yhuna.
"Nagulat pa ko ng wala na si yhuna at pag baba ko may sasakyan na sa harap ko at may nakatayong dalawang lalaki na alam kong kaibigan ni primo yun. Dahil nakita ko sa kasal namin ang dalawa na hindi ko lang alam ang name ng dalawa na ito.
"Kami po ang driver at bodyguard niyo po mrs. Calantan. Habang wala po ang asawa niyo. Sabi ng lalaking seryoso lang habang yung isa nasa loob na ng kotse.
" anong name niyong dalawa. Sabi ko habang nasa back seat.
Ako po pala si Theo eto naman si Calvin. Balik na sagot sakin.
"Ah! Ok balik na sagot ko nalang.
Nag drive na sila papuntang company. Gusto ko sanang mag tanong about kay primo kaso nahihiya ako, hanggang nasa company nako at nasa likod ko lang ang dalawa naka sunod na ewan.
"Napansin ko din na iba ang tingin ng dalawa sa paligid. nagulat pa ko saktong pag bukas ng elevator nasa loob ang mag pinsan na si trace at ken pero nalaman ko na naging magkapatid narin itong dalawa.
Pumasok ako at naiwan sila theo at calvin kaya yung dalawa naman ang kasama ko na tahimik lang. kaya hindi nako nakatiis at naiinip na din ako sa katahimikan.
Ah, mga sir kaibigan niyo ang asawa ko diba. I said at isang tango lang ang natanggap ko kay trace pero yung ken walang imik. Tapos seryoso lang na nakatingin sa entrance ng elevator eh. Naka sara naman. pero hindi ko alam bakit nakatitig lang ako kay ken.
Ang gwapo mo, sabay harap ko kay ken na todo iwas at nakatingin na sa taas ng elevator at tinignan ko din kung bakit. Nang magsalita yung trace.
Mrs. Calantan baka malaman ng asawa niya na may nagsasabi na gwapo siya mahirap na. Nagiging dragon yun. Sabi ni trace sakin kala ko nang aasar siya pero seryoso din ang mukha niya ng sabihin niya sakin yun. At yung ken naman nasa likod na ni trace hindi ko naramdaman na umalis siya sa harap ko.
Talaga ok lang totoo naman kasi na gwapo siya sabay turo ko kay ken na nasa likod nito. At todo tago sa likod ni trace na kinatawa ko dahil totoo nga ang chismis im mean hindi pala chismiss dahil totoo na once na commitment na ang isa sa mga playboy and bachelor na grupo ni Ozzy, eh loyal pala sila sa mga asawa na kinangiti ko dahil isa sa mga grupo nun si primo kaso naisip ko nanaman si theresa na wala nakong balita at hindi na din nabanggit ni primo sakin, Pero gwapo ka din. Sabi ko kay trace na iba na din ang tingin sakin sabay talikod nito na lalo kong kinatawa pero todo iwas na nilang dalawa sakin hahahah.
Ting!!!! Tunog ng elevator ng bumukas ito at nagulat ako ng nasa harap ko ang maharot na si ms. Borja. Nalaman ko din kay yhuna ang ginawang kaharutan nito ng meeting. Buti nalang hindi ako yun kasi kung ako nandun kalbo sakin tong babae na maharot na ito.
Hi ms. Duazon bati sakin ng higad na lyka ang name. Yung kaninang masaya kong awra biglang nag bago dahil sa babaeng nasa harap namin at todo ngiti pa sa dalawang kasama ko na nasa likod ko lang.
BINABASA MO ANG
#7 (PRIMO CALANTAN)✔
Romantizmpinag kasundo ng parehong pamilya pero Hindi gusto ni primo ang idea na I arrange marriage siya sa babaeng Hindi Niya gusto. pero panoh Kung Wala siyang magawa kundi sumunod nalang sa gusto nila at Isa Lang Ang pumasok sa isip ni primo, pahirapan at...