"Here abot sakin ni primo ng burger at coffee. Naka stop pala ang sasakyan at medyo malayo na kami sa maingay na shudad.
San na tayo? Balik na sabi ko habang busy sa pag higop ng coffee. At napahinto ako ng makita ko ang suot ko at yung hita ko. At napalingon ako kay primo na nakatingin din pala.
Sorry hindi na tayo umabot sa dapat na lugar, sabay kamot ni primo sa ulo at kita sa mukha ang hiya, at hindi ko nalang pinansin at busy ako sa pag kain. Pero nakakahiya at bumalik lahat ang nangyari kagabi. Hay!!! Yhana naman ang wild mo sabi ng utak kong dirty mag isip.
Nagulat pa ko ng punasan ni primo ng wet tissue ang hita ko na may stain pa ng blood, again im sorry pag uulit ni primo dahil nakakagulat na pinaulit ulit pa nito ang pag hingi ng tawad hanggat hindi ako sumasagot. Nalaman ko sa mga kaibigan nito na si primo yung lalaki na walang pakialam at hindi ito basta basta nag sasalita lalo na ang ulitin pa ng higit tatlong beses. Ang sinasabi.
Marami na itong tinanggal na empleyado dahil sa mga utos daw ng asawa na hindi nasunod kaya bilang sa mga kamay nito ang tinatanggal sa company nito kada araw.
Kaya nag tataka ako na ganun ka cold, kasungit, at ka walang puso ang isang primo calantan dahil sa higpit nito sa mga emplayado lalo na sa business. Kaya marami itong inaalis dahil ayaw nito ng makulit at paulit ulit sa lahat lalo na sa mga sinasabi nito.
Aasa ba ako. Bulong ko pa habang nakatingin lang kay primo na kanina pa nag sasalita at hindi kona din siya maintindihan sa totoo lang dahil busy ang utak ko na intindihin at kilalanin pa mismo ang lalaki .
"Are you done, Rinig kong sabi ng katabi ko, Kaya napalingon ako at wala na pala akong burger. Kaya inubos kona agad ang coffee na hawak ko.
"Nagulat pa ko na nasa tabing dagat na kami at may maliit na bahay dun, Kala ko pa dun kami mag stay pero hindi pala dun lang namin iniwan ang sasakyan at binuhat ni primo ang bag naming dalawa at nasa harap na kami ng yate.
Wait jan tayo sasakay, Sabi ko pa.
Yes! Primo said.
Wow! Bulong ko pa at nauna nakong maglakad ng dahan- dahan dahil sa may iniinda akong masakit na hindi ko alam kung sa likod ba yun? Balakang, hita or dun kay kabibe at nasa likod ko lang si primo nakasunod at ramdam ko ang pag tingin nito sa galaw at kilos ko.
Ang ganda bulong ko pa, nang success akong makasampa sa yate at kita ko ang malawak na dagat.
Yah! anyway welcome to your yacht! Primo said. na kinalingon ko pa.
What did you say? Sabay harap ko kay primo na busy na para paandarin ang yate.
Sayo ito, balik na sabi ko pa.
Panoh! Wala akong matandaan na bumili ako or may nag regalo sakin ng ganito, hirit ko pa sabay tingin sa dagat, Kung san umaandar na kami, at nagulat pa ko ng yakapin ako ni primo mula sa likod.
Kasal tayo, Kaya lahat ng sakin ay sayo na! Bulong pa nito malapit sa tenga ko at sana pala hindi nalang ako lumingon dahil nagulat pa ko na ang lapit ng mukha nito sakin.
"Nasa baba ang kwarto natin at nandun na ang bag mo. Pwede ka ng maligo at mag bihis, sabi ko kay yhana at tumango nalang ito sabay alis sa harap ko na kinangiti ko.
Nakangiti lang ako ng marinig ko mismo sa bibig ni primo ang salitang KWARTO NAMIN hahahha. so meron ng kami, Sabay iling ko pa Hayyy!!! Yhana sabay sampal ko ng mahina sa nuo ko.
BINABASA MO ANG
#7 (PRIMO CALANTAN)✔
Romancepinag kasundo ng parehong pamilya pero Hindi gusto ni primo ang idea na I arrange marriage siya sa babaeng Hindi Niya gusto. pero panoh Kung Wala siyang magawa kundi sumunod nalang sa gusto nila at Isa Lang Ang pumasok sa isip ni primo, pahirapan at...