E-23

3.8K 136 8
                                    

"Ang tagal naman ng gagong yun. Sabi niya 1hr lunch break 1pm na wala pa. higit dalawang oras na sila dun.   Sa canteen pag rereklamo ni ezikiel. At ako naman nakaupo at nagulat pa nga kami dahil may nakaupong teddy bear sa upuan ni primo at may suot ng malaking damit na tinitigan ko pa dahil yun yung suot ni primo kahapon ng mag kita kami sa bar ni mason. 


"May nakita ako black na bag sa tabi ko at nasagi ko yun at natapon ang laman na kinagulat ko sabay dampot na nahulog dahil milk yun na pang pregnant ganun din ang iniinom ni monique ng buntis ito kay blake at hanggang ngayon umiinom uli sa second baby namin. busy naman ni ezikiel kaya chineck ko pa ang ibang laman. May vitamins at ibang gamot na para sa dugo at meron ding pampakapit. ng makita kona lahat inayos ko ang bag at nilagay sa gilid na medyo malayo sa tabi ko at saktong bumukas ang pinto at kasama nito ang asawa na tahimik lang na kumakain sabay tingin ng pasimple sa tiyan nito na hindi pa halata,



" nakahinga ako ng maluwag ng nawala sa isip ni primo ang plano nitong timplahan ako ng gatas, dahil nandun ang mga kaibigan na nag hihintay. Nagulat pa ko ng mag paalam ang tatlo na sa conference sila mag meeting at tumango nalang ako. Saktong pag labas nila   kinuha ko agad ang bag ko sabay kuha ng milk at nag timpla ako. Ewan koba ang sarap ng milk na ito. mamaya papabili uli ako kay yhuna. kinuha ko ang plastic bag at nilagay sa mesa at nilabas ko lahat ang laman. Sabay yakap kay teddy at nanuod ako sa cp ko ng movie. sabay tawa ko dahil sa comedy ang napili kong panuodin .

"nandito kaming tatlo sa conference na pinag taka ng dalawa sabay labas ko ng laptop. At kita ko si yhana na nag titimpla at pasimpleng uminom ng gamot na wala pa akong idea  kung anong gamot yun. nakatutok lang ang mata ko sa laptop ng mag salita si balze 


So alam mong buntis siya?


Yes! balik na sabi ko sabay tingin uli ng mag salita naman si ezikiel na pinagtaka ko kung bakit niya nasabi at narealize ko na hindi pa nila kilala si yhuna na kakambal ni yhana.


Sure ka na sayo ang pinag bubuntis niya.


Oo balik na sagot ko at natawa pa ko ng makita kong kumakain uli to. Habang yakap ang teddy bear,

Yung totoo primo. Ginugutom mo ba ang asawa mo sabay tawa ni ezikiel at blaze, na kinatawa kona din lalo na ng makikita sa mukha ng asawa ko ang saya habang ngumunguya pa.



"Nag usap lang kami para bukas, tinawagan ko din si timothy at sila na daw bahala nila Cristobal at foster habang wala ako.



Alam ko naman na umiiwas pa din sakin si yhana. Halata naman lalo na ngayon ng umalis ang dalawa eh. Tulog na ito sa sofa yakap ang teddy bear. kita ko din na saging at orange nalang ang natira sa take out niya. sabay hawak ko sa  tiyan ng dalaga.



Anak nag papalaki kana ba agad. Lakas niyo kumain ng mama mo. Bulong ko pa sabay halik sa nuo ni yhana na humihilik pa sa kabusugan. kumuha ako ng blanket at kinumutan ko ito sabay balik sa mesa at kailangan kong ipasa sa ibang engineer ang project ko na malapit dito para matutukan.



"2hrs nalang bago mag 5pm at tulog pa din ang asawa ko. at ako naman nag liligpit ng may kumatok sa pinto ng office ko.



Pasok!!!!!


Sagot ko nalang sabay pasok ni timothy kasama si yhuna na naka all black with facemask and shades.


Sabay tingin sakin ng masama. at lumapit sa kapatid nito na tulog pa din.


Tol tawag ko kay de silva habang busy ang kapatid na yhana na ayusin ang gamit ng kapatid. Pero tulog pa din ito,



"susunduin na namin ang asawa mo. Timothy said.



#7 (PRIMO CALANTAN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon