" maupo ka primo. Mukha kang natatae na ewan na hindi mapakali. Brix said. "Nandito kami sa labas ng room ni yhana. Pinalabas kami ni shelby para macheck ang asawa ko at ang baby namin.
Oo nga baka napagod lang ang asawa mo kaya dinugo pero alam kong ok lang sila. Sabat naman ni Mason.
"Mr. Calantan pwede ka ng pumasok. Sabay sabi ni doc shelby ang asawa ni brix.
Ok lang ba siya ang baby namin. pabulong na sabi ko dahil tulog si yhana at kita ang pamumutla ng mukha nito na halatang kulang na din sa tulog at wala na din sa tamang oras ang pag kain.
"Hindi nako mag papaligoy ligoy pa primo. kailangan niyang manatili dito im mean bedrest siya. Humina ang kapit ng baby niyo. Dahil sa stress. Pag papaliwanag ni doctora hanwell sakin. Habang hawak ko ang kamay ni yhana.
"Rinig ko pa ang pag ungol ni yhana at si yhuna ang binabanggit nito. kung panaginip lang ito please gisingin mona ako ayokong nakikitang nahihirapan ang asawa ko. Bulong ko pa sabay yakap kay yhana na tulog pa din.
"lumipas ang isang linggo. Hindi man bumalik yung dating yhana. Ok lang alam kong masakit pa lalo nang mag isa nalang si yhana na kasama ako. Naging busy din ang parents nito at hindi ko alam ang rason. Lalo na ang parents ko na kailangan pang puntahan ni ken at Ozzy sa morroco. dahil sa business daw
"Ngayon nandito ako sa office ko at pinapagalitan ako ng secretary ko dahil sa nawawala din ako sa sarili kakaisip lalo na sa asawa ko.
Sirrrr!!! Sabay hampas ni Siannise sa mesa ko na kinagulat ko pa.
"Hay!!! kung ganyan lang gagawin mo maghapon umuwi ka nalang sir. Or di kaya dalawin mo si mrs. Calantan diba mamaya na ang discharge niya sa ospital. mag sasalita pa sana ako ng unahan ako ni Siannise na naiinis na din.
Ako ng bahala sa meeting mo at iba pa make sure na ok kana bukas, at focus ka muna sa asawa mo sir. And condolence na din po. sabay yuko ni Siannise na secretary ko. at lumabas na din ng office ko na kinangiti ko nalang.
"bigla kong naisip si Chef. Pakilala ko kaya si siannise kay Timothy. May pag asa kaya at napailing nalang ako sa idea ko na alam kong walang mangyayari sa huli.
" palabas nako ng office ko ng makita ko si adele kasama si sarah.
"Primo here. Sabay abot ng invation.
Anoh ito. Balik na sabi ko sabay tingin sa dalawa,
pa baby shower para kay monique, actually wala siyang alam jan. alam naman natin na kahit kami hindi makapaniwala sa nangyari kay blaze pero isa na ding way yan para maramdaman ni monique na nandito lang kami. Tayong mga naging kaibigan ni blaze na kaibigan na din niya.
Ok. Balik na sagot ko.
Isama mo si yhana ah. Balita namin mamaya na ang labas niya sa ospital.
Yah!! At papunta nako dun. Sabi ko nalang at sumakay nako sa kotse ko habang yung dalawa mag hahatid pa ng invation sa iba.
"saktong pagpasok ko sa room ni yhana. Nakikipag tawanan ito sa mga anak ni Zaimah at ken. Tuwang tuwa siya kay kendal at kendra na same dress. Narinig ko pa ang pag banggit nito sa kakambal din niya pero sa masayang tono.
Mommy yhana. Pagaling na po kayo ah. Kendal said.
Yes magaling nako balik na sagot nito.
Wag na po kayong mag cry. Sabi kasi ni mommy na pag nag cry kayo ganun din si baby sa tummy niyo po. Kendra said.
kita ko pa ang pag haplos ni yhana sa tiyan niya na halata na din. Chaka lang ako lumapit at humalik sa lips ni yhana na halatang nagulat pa. at naka upo sa sofa si Zaimah kasama si daniella at shelby na busy sa catalog na hawak.
BINABASA MO ANG
#7 (PRIMO CALANTAN)✔
Romancepinag kasundo ng parehong pamilya pero Hindi gusto ni primo ang idea na I arrange marriage siya sa babaeng Hindi Niya gusto. pero panoh Kung Wala siyang magawa kundi sumunod nalang sa gusto nila at Isa Lang Ang pumasok sa isip ni primo, pahirapan at...