"Relax lang tol para kang tanga jan. Pang aasar ni corpuz sakin. nandito na din ang parents ni yhana at parents ko. at mga investor 10mins before 9am ng bumukas ang pinto at pumasok na ang hinihintay ko pero nasa likod nito ang gagong de silva.
Anak! Rinig ko sabi ni mommy jiana sabay yakap nito pati na din kay daddy rafael.
Naka tingin lang ako kay yhana pero bakit. Parang may iba sa kanya medyo naging seryoso Siya. at nagulat ako ng tumabi sakin si ms. Borja sabay smile ng nang aakit. Siniko ako ni corpuz sabay nguso sa babaeng katabi ko na todo ngiti pero focus ang mga mata ko kay yhana habang katabi si de silva.
Nasa ganun ako ng pag iisip lalo na ng makita ko si yhana. Ng mag salita si daddy sa harap na kinatingin ko.
Alam kong naging private ang kasal ng anak ko. Kaya ngayon dahil hindi lahat na invite. Ngayon ko ipapaalam na simula ngayon si primo at ang asawa niya nasi yhana duazon calantan. Ang papalit na sa pwesto ko.
The owner and the new CEO of Calantan engineering corp. Mr. And mrs. Primo and yhana calantan. Rinig kong sabi ni daddy at tumayo ako sabay lahad ng kamay sa harap ni yhana na nakatingin lang sabay napakunot ako ng tumingin pa si yhana kay timothy at tumango lang ito sabay tinanggap ni yhana ang kamay ko at sabay kaming nag lakad papalapit sa tabi ni daddy.
Hmmp!! Bakit parang nanghihingi pa siya ng pirmiso sa gagong chef na yun.
Pinisil ko pa ang kamay ni yhana na hawak ko pero wala akong maramdamang init kundi isang malamig na kamay lang ang naramdaman ko sabay tingin kay yhana na iba rin kung makatingin. maraming pumapasok sa isip ko kaya isa nalang ang paraan.
Naramdaman ko ang gulat kay yhana ng yakapin ko ito . At napangiti nalang ako sabay tingin kay daddy at binitawan kona ang kamay ni yhana.
Nandun din si Salerno na private attorney ng pamilya namin. at si Valiente na isa ding investor at maaasahan sa business industry. Nag pirmahan lang kami at konting paliwanag sa mga investor. alam ko naman ang plano ni daddy at ng daddy ni yhana.
Nang matapos ang pirmahan umalis na din ang parents ni yhana kasama ang parents ko dahil 1hr nalang fligth na nilang apat para ayusin naman ang business ng mga duazon sa labas ng bansa na alam kong hindi na din ok.
Umalis na din at nakipag kamay ang ibang investor bago umalis sa conference. Kala ko kami kami nalang ang naiwan sa loob pero nag taka ako kung bakit may humawak sa braso ko. At napalingon ako kay yhana na katabi si timothy at nasa gilid naman si corpuz, Salerno at Valiente.
Mag sasalita pa sana ako ng mag salita si ms. Borja isa sa mga investor at naging kalandian ko. At isa sa mga investor ng engineer corp.
Primo pwede ba tayong mag usap sa office mo. Lyka said. Habang nakakapit sa braso ko.
Sorry kakausapin ko pa ang asawa ko. Sabi ko kay ms. Borja pero mag sasalita pa sana ako ng mag salita si yhana na kinainis ko bigla at kita ko ang pag hawak ni yhana sa braso ni timothy.
"Its ok primo baka may importanteng sasabihin si ms. Borja, yhana said. Sabay ngisi nito na first time ko lang nakita na ginawa ng babae sakin. lalo na ni yhana.
Chaka nalang tayo mag usap lyka. Sabi ko nalang sabay hila kay yhana. At pinigilan ako ni timothy sabay suntok ko sa mukha nito na kinabagsak ni timothy at hinila kona ng tuluyan si yhana. At dinala ko sa office ko sabay lock ng door.
"nagulat ako ng may hawak na si yhana na pocket knife at ready nakong atakihin at todo iwas ako.
Ang kapal ng mukha mo na suntukin ang boyfriend ko. rinig kong sabi nito na kinangiti ko pa at isang suntok sa braso at sipa sa likod ang natanggap ko.
BINABASA MO ANG
#7 (PRIMO CALANTAN)✔
Romansapinag kasundo ng parehong pamilya pero Hindi gusto ni primo ang idea na I arrange marriage siya sa babaeng Hindi Niya gusto. pero panoh Kung Wala siyang magawa kundi sumunod nalang sa gusto nila at Isa Lang Ang pumasok sa isip ni primo, pahirapan at...