E-35

3.5K 136 7
                                    

" lumipas ang ilang buwan kabuanan kona at si primo nakakapag lakad na nang dahan dahan. pero tuloy tuloy pa din ang therapy,,



"Asawa ko. Wag kang mag lakad masyado baka mapanoh ka. Sigaw ni primo sakin habang nag lalagay ng gamit sa bag.


Im fine,, balik na sagot ko make sure na tama yang ginagawa mo. Pagalit na sabi ko dahil sa nakakaramdam nako ng sakit pero kaya ko pang tiisin.




Naisip ko nanaman yung araw na nag pa ultrasound ako. Isa si primo na excited lalo na ng malaman niyang lalaki ang unang anak namin. Nakipag pustahan pa siya sa mga kaibigan na kinatuwa ko dahil nag balik ang asawa ko na makulit at malambing,



"walang araw na kinamusta ako ni primo kahit nasa work ito. Nakakapag drive na din siya pero hindi tulad ng dati na kaskasero. Dahil medyo hindi pa ok ang mga paa niya pero may pakiramdam na,, di tulad ng dati na puro sakit lang ngayon less pain na din....



Asawa ko lika na. Sabi ni primo na kinatingin ko dahil sa mukha ni primo na epic pale sabay tawag ni primo sa cp niya. para isugod nako sa ospital...




"Mag lalakad pa sana ako ng marinig ko ang maingay sa baba. Ng sumigaw si primo na kinakaba ko. ..



Mga gago bilisan niyo. Sigaw ko kay mason at Elliot, at nagulat ako ng makita ko si timothy pero parang napabayaan na ang katawan at mukha nito.



Napahawak si yhana sa tiyan niya at umiyak na ito. lalapit na sana si mason para buhatin si yhana ng pigilan ko ito. Hindi pa kasi ako pwedeng mag buhat. Dahil sa kalagayan ko.



Hoyyyy manyak yung bag ang dalhin mo sigaw ko kay mason. At si timothy ang nag buhat kay yhana papuntang kotse. dalawang bag ang dala ni mason isa para sa asawa ko at isang bag para sa baby boy ko. Si elliot ang nag drive at nasa likod kaming tatlo ni timothy.



"Nang una nag seselos ako kay timothy at yhana pero ngayon hindi na dahil kita ko naman kung panoh mag care si timothy kay yhana na parang bunsong kapatid lalo na ngayon sa nakikita ko. Sana lang maayos pa ni timothy ang buhay niya. malapit na ding mag 1 year si yhuna. Im mean dead anniversary,,,



"Kita ko din ang mahigpit na hawak ni yhana kay timothy alam kong kahit ang asawa ko nagulat sa pag sulpot ni chef lalo na ngayon na manganganak na siya. 



"rinig ko pa ang bulong ni timothy at panoh yakapin ni timothy si yhana alam ko namimiss na niya si yhuna kahit kami din naman hindi man kami ganun mag kakilala isa lang ang alam ko  si yhuna ang positive at si yhana ang negative kung ilalarawan ang dalawa dahil sa advance minsan mag isip ang asawa ko na nauuwi sa iyak sa huli.



"Tinawagan kona agad si brix at nasa entrance na daw sila. Na kinatuwa ko dahil maaasahan ang mga kaibigan ko pag may kailan ang bawat isa samin.




"Arayyyyyyyy sigaw ni yhana na kinapannic ni elliot at napahinto bigla kaya nauntog si mason sa harap. Buti nalang yakap ni timothy ang asawa ko kaya hindi ito. Napanoh.



Papatayin mo ba kami. Sigaw ni mason at hinampas naman ni timothy si mason dahil sa lakas ng boses nito. mag drive kana elliot bilis rinig kong sabi ni timothy at kita ko ang hita ni yhana na may dugo na.


"primo hawakan mo ang asawa mo at kukuha ako ng towel sa bag. Tim said.


"Yakap ko si yhana na umiiyak na at namumutlat sa kaba dahil sa nakikita sa hita niya pababa sa paa.



"Bilisan mo gunggong sigaw uli ni mason. Na kabado narin dahil napalingon pa ito.




Shut up... panget balik na sagot ni elliot na kita ko ang panginginig ng kamay sa manubela...




Kalma lang baka imbis na si yhana lang ang isusugod sa ospital kasama pa tayong apat. Sabat naman ni timothy na pinupunasan ang paa ni yhana.




Tanginamo. Isa ka pa bakit kasi ako sinaman mo. Hirit pa ni elliot kay tim.




"Kay mason ka magalit wag sakin. Balik na sagot ni Timothy at hawak na uli ang kamay ni yhana.



Ilalabas kona ang bata... sigaw ni yhana na kinagulat namin. Rinig ko pa ang pag mumura ni mason.




Mag drive kalang elliot sabi naman ni timothy na alam kong kinakabahan na din.



Primo silipin mo. Sabi ni timothy sakin na kinatulala ko at nagulat pa ko ng tapunan ako ni mason ng tissue... " bilis na sigaw pa ng gagong mason na sa labas nakatingin.



"Ahhhhhhhh!!!! Masakit naaaaaa.... iyak ni yhana. Bahala na sabi ko nalang.




Malapit na tayo rinig kong sabi ni elliot pero marami ng dugo ang lumabas sa hita ni yhana. Kaya kahit masikip sa loob ng sasakyan. ok lang basta mailabas lang ni yhana ang anak namin. Hawak ni timothy ang kamay ni yhana habang nakahiga na ito sa dibdib ni timothy..



"Mason hawakan mo ang isang kamay ni yhana. Rinig kong utos nito. at ginawa naman ni mason. Yhana pisilin mo ang kamay ni mason pag iiri ka ah. Bulong ni timothy. Hawak ni mason ang isang kamay ni yhana at ang isa naman hawak ni timothy habang ang isang kamay ni timothy nakaalalay sa tiyan ng asawa ko.




Primo make sure na masasalo mo ang anak mo. Timothy said at tumango nalang ako. Nag start na mag bilang si timothy at umiiri naman si yhana.



"Takot at kaba ang nararamdaman ko sa mga nakikita ko. lalo na nang makita ko ang ulo nito. Rinig ko din ang pag daing ni mason dahil sa kakapiga ni yhana ng kamay ni mason. dahil dun kumukuha ng lakas ang asawa ko.



Yhana isa pa,, sigaw ni timothy... cge na ilabas mona ang anak niyo sabi pa nito... nakailang iri pa si yhana ng marinig ko ang iyak ng anak ko. buhat ko siya na kinangiti ko dahil kita ko ang saya sa mukha ni yhana bago ito makatulog... Hawak ko lang ang anak ko dahil may pusod pa ito at diretcho lang kami kung san ang ospital na pag dadalhan namin sa asawa ko.




"tulala lang ako at duguan pa ang damit at pantalon ko. Habang si mason at elliot hawak ang bag ng mag ina ko. Dahil kailangan pang putulin at linisan ang dalawa at si doc shelby na daw ang bahala sa loob,



Congrats man... tatay kana,, tapik sakin ni timothy at nagulat ako ng umalis nalang ito at may pupuntahan pa daw hindi ko nalang pinigilan dahil alam ko naman kung san yun tatambay at mag kwekwento nanaman yun.




"Dumating sila mommy at daddy na excited ganun din ang parents ni yhana. naka abang lang kami na lumabas ang mag ina ko. " tulog pa din si yhana habang nasa nursery room pa ang anak ko para icheck at timbangin bago ihatid sa room kung san naka confine ang asawa ko...




Asaran at sigawan ang bumalot sa loob ng room. Gising na si yhana at sabi ni brix. Dadalhin na daw ni shebly ang anak namin.




"natahimik ang lahat ng makita namin na buhat ni shebly ang anak namin na tulog. inabot ni shelby ang bata at hawak ko naman ang papel kung san nandun na din ang name ng anak ko pirma nalang namin ang kulang... Tinabihan ko si yhana habang kinuha naman ng parents namin ang natutulog naming anak.



Anong name niya ... bulong ni yhana sakin. Dahil ako ang nagbigay ng name habang tulog pa ito.... at nag papalakas...




Rheem  aiken.  Sabi ko kay yhana. Hmmp



Welcome to the family.....sigaw ng mga kaibigan ko...










Rheem Aiken Duazon Calantan.......













🦋Miss R.A
BlackButterfly
🥀2020🕷






      ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡



Nag kalat sila hahahah..... pa isa isa ...

#7 (PRIMO CALANTAN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon