Primo pov!!!
" fuck!!!! sigaw ko habang nandito ako sa penthouse ko ngayon. Shit!!! nakakainis hirit ko pa at biglang nag ring ang cp ko na hindi ko pinansin dahil sa inis dahil sa babae na yun.
Kalma lang primo, bulong ko pa sabay hawak sa batok ko. May araw karin sakin yhana. hindi ko akalain na tumiklop ako dahil first time na may nagalit sakin at sinigawan pa ko sa harap ng mga kaibigan ko.
Sabay punta sa cr para maligo para bumaba ang inis ko. At mapakalma yung pakiramdam ko. Bukas ako naman sabay ngisi ko.
"Hay!!! Hinga ko ng malalim ng nasa tapat nako ng bahay, papasok na sana ako ng mag salita si daddy at nakaupo sa sofa si mommy na may hawak na mga papeles. Minsan nauumay nako pag nakakakita ako ng papel,
Yhana anak. Come here, sabi ni daddy sakin sabay upo ko sa harap ni mommy at daddy. Nakatingin lang ako at pagod na talaga pero mukhang importante ang sasabihin nila. Sabay abot ng folder nanaman.
"Anak inabot sakin yan ni pareng Rupert basahin mo muna sabi ni daddy habang naka smile naman si mommy.
"Nagulat pa ko dahil nandun ang pangalan ko pero gamit kona ang surename ni primo. At sinasabi dun na may karapatan nako sa lahat lalo na sa firm ni primo. Ang bilis naman. Sabi ng isip ko sabay tingin kay daddy. Ng mag salita ito.
Anak sign this. Then after that sasabihin kona ang reason why? Napunta kayo ni primo sa ganitong sitwasyon. But before i tell you about this yhana make sure na wag mong sasabihin kay primo muna. Ok lang ba. Sabi ni daddy na medyo kinabahan ako bigla.
"Ako ng bahala sa lahat anak sabi naman ni mommy alam ko malaki ang koneksyon ni mommy lalo na step brother nito si lolo james na nabalitaan ko na nasa ospital at nag papagamot dahil sa katandaan,
"anak sorry kung napunta ka sa ganitong sitwasyon. sabay yakap ni mommy sakin. Pero malaki ang tiwala ko sa pamilya ko lalo na ngayon alam ko kumikilos na din si yhuna, sana ok lang yung bruha na yun. Bulong ko pa.
"Hindi gumagana ang utak ko, siguro dahil sa pagod na lalo na yung kanina sa coffee shop. Kaya pinirmahan ko nalang at nag start ng mag salita si daddy at nakikinig lang ako.
"Simula bukas susunduin ka ni primo dito para pumunta sa isang designer ng gown. Then si mommy mo muna ang bahala sa shop mo. Then after the wedding anak sa company niyo ni primo ikaw mag wowork. Pag papaliwanag ni daddy sakin. Marami pang sinabi sakin si daddy pero napalingon ako sabay tingin kay mommy at daddy dahil sa sinabi nito.
Anak. Kailangan mainlove sayo si primo. Gawin mo ang lahat para mahalin ka niya. Alam ko at ng parents ni primo about sa girlfriend nito na si Mari Theresa Bolton.
"What? Daddy naman alam niyo na pala pero papayag parin kayo na ituloy ang kasal!! Sabi ko pa. Aalis na sana ako ng mag salita naman si mommy nakakapangtampo.
"Anak kailangan ng tulong ng mga Calantan. Kaya naisip ko na tulungan pati anak naman. Tutulong din ang mga baltazar at ang ibang kaibigan ni primo pero wala pang alam si primo dahil matigas ang ulo ng batang yun. Sabi ni mommy at umupo uli ako sabay harap sa parents ko.
Alam kong mahirap anak. Kung pwede lang si yhuna kaso nasa mission sya at alam mo naman na nasa ospital ang tito james mo. Hirit naman ni daddy.
Fine anong gagawin ko pa. Bukod sa kailangan mapainlove ko yung cold na lalaki na yun sabi ko pa at rinig ko pa ang tawa ni mommy habang si daddy naman naiiling pa.
BINABASA MO ANG
#7 (PRIMO CALANTAN)✔
Romancepinag kasundo ng parehong pamilya pero Hindi gusto ni primo ang idea na I arrange marriage siya sa babaeng Hindi Niya gusto. pero panoh Kung Wala siyang magawa kundi sumunod nalang sa gusto nila at Isa Lang Ang pumasok sa isip ni primo, pahirapan at...