E-11

3.7K 136 4
                                    

"Lumipas pa ang isang araw at bukas na ang kasal namin ni yhana. Sa totoo lang ako ang kumilos lahat dahil halata namang iniiwasan nako ni yhana dahil kasalanan ko naman talaga. Nakiki balita lang ako kay ninong at ninang.

Napapansin ko din ang pag ka busy ng mga kaibigan ko lalo na ang gagong chef na yun. Na narinig ko pa si blaze at eziekiel na may kinababaliwan daw si timothy na babae at nag patulong pa ito kay marcus at malcolm dahil nga busy pa si trace sa ospital at si ken naman nasa US parin para sa therapy nito.



Sir nandito po si ms. Bolton sabi ng secretary ko. Sa intercom.


Sir? Tawag uli nito dahil sa hindi ako umimik.


Papasukin mo. Sabi ko nalang at umupo ako sa chair ko at bumukas ang pinto ng office ko.

Hi babe, tawag sakin ni theresa na kinalingon ko sabay yakap sakin ng babae,  pero nagulat ako sa inasta niya ng tumingin sya sakin.


Primo im sorry. Yun agad ang sabi ni theresa at umiyak na ito at niyakap ko nalang siya habang nag kwekwento.



"Aalis ka uli sabi ko kay yhuna habang nag iimpake.


Yes alam mo naman na mag rereport pa ko sa HQ sabi ko kay yhana.

Pero bukas na ang kasal ko. Sabay yuko.


Alam mo naman na kahit busy ako hahabol ako at nandun lang naman ako sa paligid. Lalo na sa mga nalaman ko. Sabi ko kay yhana.

Tulad ng anoh. Balik na sagot ko, dahil simula ng mag talo kami ni primo hindi nako nag lalalabas kaya hindi ko alam kung anoh na ang meron para bukas bahala na sila dun.


Sorry pero hindi ko pa pwedeng sabihin dahil hindi pa ako sure. Pag sisinungaling ko sa kapatid ko sabay pikit ng mata,


Sorry kambal sabi ng isip ko habang nakatingin kay yhana. Na tahimik lang at nakatingin sa gown niya sa gilid ng kama.

Planado ang lahat once na makasal ang Calantan at Duazon dun na mag start ang gulo.hmmppp gagawin ko ang lahat maprotectahan lang ang pamilya ko lalo na ang kapatid ko. Bulong ko pa at niyakap kona si yhana dahil kita sa mukha nito ang lungkot pero makikita sa mga mata ang tapang.


Ganyan nga my twin evil. Pang aasar ko kay yhana na ngumisi lang.

Di ba dapat ako ang mag sabi niya. Sabi ko kay yhuna. Lalo na ng malaman ko about sa inyo ng chef na yun. Pang aasar ko pa.

Wag mong pansinin yung siraulo na yun. Balik na sabi ko pa. At napahinga ako. Patay sakin yun may araw na yung baliw na yun. Bulong ko pa sabay tingin uli kay yhana na naka smile na hahhahah.


Nagulat ako ng may pula sa balikat ng kapatid ko. At nadagdagan pa yun. Kaya tinulak ko siya at sunod sunod na putok ng baril sa baba at dito sa kwarto ni yhana ang narinig namin.


Ahh!!!! Sigaw ng kapatid ko na may tama sa balikat pero nakuha parin nitong lumaban at nakipag palitan ng putok ng baril.

Yhanaaaa! Sigaw ng kapatid ko sabay hagis ng baril sakin at lumabas ako para puntahan ang parents ko sa kabilang kwarto.


Daddddyyyyyy mommmmyyy!!!! Sigaw ko at nagulat ako sa pag bukas ng pinto at nandun ang parents ko may hawak na din na baril habang si daddy nakatingin sa monitor kung san ang cctv. Nakita ko din ang driver at katulong na nasa gilid lang kaya napahinga ako buti naman allerto ang parents namin.


"Anak si yhuna sabi ni mommy. Mag sasalita pa sana ako ng bumukas ang pinto at pumasok ang kapatid ko na iba na ang awra at galit na ito.


Anak ok kalang  sabi ni daddy dahil duguan ang braso at hita ni yhuna na parang wala lang sa kapatid ko. Sabay pasok sa loob at nagulat ako ng kumuha ito ng tirgas sa ilalim ng kama ng parents ko.


#7 (PRIMO CALANTAN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon