E-22

3.8K 126 18
                                    



"inayos ko ang mga dapat ayusin. lalo na ngayon ang dating ni yhana. Sa totoo lang medyo nalilito pa ako kay yhana at yhuna. pero may palatandaan lalo na ngayon.


Sir nandito na po si maam, rinig kong sabi ng secretary ko na kinakaba ko bigla.



"Hoy!!!! Buntis gising. Sigaw ni yhuna sakin, kainis naman maaga pa balik na sagot ko, pwede bang mag sleep pa muna. Hirit ko pa,


Pwede naman pero sana kahit ngayon lang maging maaga ka dahil bukas na po ang alis ng asawa mo. balik na sabi ni yhuna na kinatingin ko at may hawak itong baso sabay abot sakin.




Gatas mo yan, lika na at nag luto na ang panget kong chef, hirit pa nito na kinailing ko nalang sabay labas ng kwarto habang yakap ko si teddy at sa isa naman ang gatas ko.


Nasa dinning na kami habang nag titimpla si Tim ng kape ni yhuna.


Pag katapos mo niyan. Mag prepare kana yhana at ihahatid ka namin. At ikaw naman love ihahatid kita sa HQ. Timothy said.



"nag suot ako ng dress na lagpas ng tuhod ko. Pati utos ng maldita kong kapatid para comportable daw ang pamangkin niya na hindi pa naman halata, parang puson lang kung titignan.



yhana if may problema just call me. Sabi ng kapatid ko na ewan koba naiirita ako habang tumatagal pag nakikita ko siya sa totoo lang, at wala akong imik ng lumabas ako naka leather bag pack ako na black dahil dinala ko si teddy eh. mukha tuloy akong nag aaral sa bag ko. Pero wala akong pakialam.



Ok balik na sabi ko nalang sabay labas ng kotse. Isasara kona dapat ang pinto ng mag salita uli ang maldita kong kapatid. Susunduin ka namin mamayang 5pm. Hirit pa nito.



Nasa entrance palang ako marami ng bumabati. At tumatango nalang ako ng mapahinto ako sa reception at humarap ako dun. Dahil may napansin ako na nakakuha ng attention ko,





"nakatayo lang ako sa tapat ng pinto at hinihintay na bumukas yun. at nagulat pa ko at napangiwi dahil si yhana yes si yhana nga may dalang chitcharon at may hawak na plastic cup na ang laman ay vinigar.


nakatingin lang ako sa kanya na busy pa din kumain. Hindi siguro siya titigil sa pag nguya kung hindi pa niya nauubos ang apat na plastic na chitcharon na di ko alam kung san niya nabili, alam ko walang ganyan sa canteen, nasa ganun ako ng pag iisip ng mag salita ito na kinatayo ko bigla .



Water please. Sabi ko kay primo na nakatingin lang. Sa totoo lang mas na miss ko siya at naging mas gwapo sa paningin ko ang loko. Siguro masaya na siya talaga dahil ok naman ang mukha niya sa totoo lang. ganun yata pag magkakaanak na sa taong mahal niya. sabay abot sakin ni primo ng tubig.



Ok kana. Biglang sabi ni primo sakin na nakangiti at ako na ang umiwas. sabay yuko at nagulat pa ko ng punasan nito ang kamay ko gamit at wipes at lagyan ng alcohol ang dalawang kamay ko.



Start na tayo sabi ko nalang sabay hila sa kamay ko at umiwas agad ako. Mahirap na baka umasa nanaman ako masaktan lang ako diba.


San pala ang office ko. Sabi ko kay primo?


Dun sa tabi ng office ko kaso hindi pa ok at wala pa yung table na inorder ko at cabinet kaya dito ka muna sa office ko mag wowork ng mga papers. sabi ni primo at pinaupo ako sa chair niya at nasa gilid ko lang siya. Marami siyang sinabi at mga dapat gawin lalo na pag umalis na ito para sa project na gagawin. Buti nalang mabait at magaling ang secretary ni primo na si Siannise Barella




#7 (PRIMO CALANTAN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon