E-10

3.8K 144 4
                                    


"papasok na kami sa resto na hindi ko alam ng una na si Timothy pala ang may ari, isa ding siraulo. Kung hindi pa nag salita ang isang staff dito. Hindi ko malalaman na isa siyang chef at isa ding sikat dahil sa galing sa pag luluto.

"Nakaupo nako at umalis din si timothy dahil sa kailangan niyang tulungan ang ibang chef sa loob. Pero nagulat ako na nakatingin lang si primo at hindi ko mabasa ang iniisip niya kaya hindi ko nalang pinansin. At kumain nako ng tahimik habang busy ang bout parents namin na nag uusap in just 2days kasal na namin.


"Maam pinabibigay po ni sir de silva. Sabi ng waiter sakin na kina lingon ko at nakita ko si timothy na natingin lang sakin. At umalis din, kukunin kona sana ng nagulat ako ng kunin ni primo ito at kinain ang dessert na para sakin.


Sakin yan? Sabi ko.


Tinikman ko lang mahirap na. Sabi ni primo na kinataas ng kilay ko bigla.


Anoh. Sabi ko pati primo naman bigay sakin ni Tim yan. Siguro naman walang lason yan dahil kilala ang resto nito. Sabi ko pa.


Yahhhh!!! Wala nga lason baka naman may gayuma. Rinig kong bulong ng siraulo na ito. Problema ba niya ah.


Hahahha. Ok lang patikim nga sabi ko pa. Pero nilayo pa ni primo sakin sabay sunod sunod na subo ng cake at naubos yun ng kahit isang tikim hindi ako nakatikim,


Nasa ganun kami ng pag tatalo ng nakatingin lang ang parents namin. Nakatayo na kami habang inaabot ko ang plate. Pero ubos na nga talaga ng ilapag ni primo.

Ganyan kaba talaga. Ang damot mo para sakin yun. Sabi ko pa,


Ang cute niyo mga anak rinig kong sabi ni mommy habang si primo. Naman subo ng subo ng cake. Talagang sinimot niya.


Wait oorderan kita rinig kong sabi niya. At tinawag ang waiter, at ako naman nag hintay lang dahil marami na ding nakatingin. Nakakahiya bulong ko pa.


Yes po sir, sabi ng waiter samin.

Ooder ako ng cake yung kaninang sinerveb mo. Sabi ko pa habang ang sama ng tingin ni yhana sakin. Sabay tingin ko sa waiter uli.


Sir. Wala po sa menu yun, balik na sabi ng waiter.

Ah!!! Sabi ko.


Pero kakabigay mo lang kanina diba. Sabi ko sa waiter. Primo said.


Yes po para po yun kay maam. Sabay turo kay yhana. pinabibigay po ni chef Tim dahil next week pa po yun isasama sa menu. Hirit pa ng waiter, at kita kona sa mukha ni yhana ang inis at galit dahil sa inubos ko nga at hindi ko manlang pinatikim. At umalis na ang waiter.



"See rinig kong sabi ni yhana sakin. Hindi naman sayo kinuha mo. Hirit pa nito, sabay tayo at nag paalam na at umalis sa resto,

Hahabulin ko sana ng makita ko na kausap na nito si Timothy at may tinitignan sa cp ng dalaga na pinag taka ko. At nag hiwalay din sila at ako naman naka tayo lang sa entrance, habang papalapit si timothy sakin na nakanguiti na kina irita ko.

Pre. Tawag ni Timothy sakin. Pero hindi ko siya pinansin at umalis nako at bumalik sa mesa kung san ang parents namin.

Anak primo san si yhana. Sabi ni daddy sakin.

Ah. May emergency daw sa shop. Pag dadahilan ko at tumango lang sila at nag usap na uli. Naiinip nako ng mag salita si ninong na mauuna na daw sila at pauwi na din daw ang anak nila at nauna na nga sila ninong at ninang at ganun din sila mommy at daddy.


#7 (PRIMO CALANTAN)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon