*Beep*beep*Kelvies: Susunduin kita
"Ayieehh.Susunduin ka daw."Nagkibit balikat lang si Nieve.Hindi niya alam kung anong klaseng sundo at anong oras.Gusto niyang replyan pero ayaw gumalaw ng mga daliri niya para tumipa."Tanungin mo kung recess o lunch,"saad ni Dame.
Hindi parin gumagalaw ang mga daliri niya.Nakita niya na lang hawak na ni Dame ang kanyang cell phone at nagtitipa na ito.Bago niya naagaw ang cell phone niya naka send na ito.Tinignan niya ito ng masama at nag peace sign lang ito.
*Beep*beep*
"Bilis tignan mo,nagrepy na siya."
His reply: Recess at lunch susunduin kita sa room mo.
•••
"Kelv sino tinetext mo?"tanong ni Hellix."Wala."Tinago niya ang cell phone.
*Beep*beep*
Akala niya hindi ito magrereply dahil hindi naman tanong ang tinext niya.Buwan: Kailan mo ako susunduin,recess o lunch?
Itatago niya na sana ang cell phone niya kaso inagaw ito bigla ni Hellix."Buwan? Sinong buwan 'to?"
"Tss."
"Linoloko mo si Lunababe.Isusumbong kita Kelv."
Kumunot ang noo niya.
'Lunababe?'
'Linoloko?'
"Sinong Lunababe?,"tanong niya rito."Si Nieve.Inggit ka dahil may tawag ako sa kanya."Ngumisi ito sa kanya.Hindi napansin ni Kelvies na tumitipa na pala si Hellix."Buwan ang tawag ko sa kanya kaya bakit ako maiinggit.Ibalik mo na nga
yang cell phone ko.""Oh,eto."Hinagis ni Hellix ang cell phone niya papunta sa kanya."F*ck kung hindi ko 'to nasalo sasabihin ko kay Dame na type mo siya."
"Good catcher ka kaya.Hindi ko siya type."
"In denial,"saad naman ni Brylian.
"Hindi ako in denial Wel my man."
*Beep*beep*
Buwan:Salamat sa concern.Ang sweet naman ng boyfriend ko.Nagulat siya sa reply nito.Nakita niya na may isang message na nai-send kay Nieve period hindi siya ang may gawa.
"Hellix!"
•••
*Beep*beep*
Kelvies:Kumain ka na ba ng agahan?Huwag kang magpapalipas ng pagkain.Makinig ka sa teacher mo.Good luck💕😊"Ayiehh..naman,e.Ako ang kinikilig sa inyong dalawa,"kinikilig na saad no Dame.Text lang naman iyon pero bakit ganito ang epekto nito sa'kin.Kelvies walang hiya ka kahit katinuan ko naaapektuhan mo na.Nakakainis!
"Niyeb rereplyan ko na.Hindi ka kasi gumagalaw."
"Anong reneply mo?" Binigay ni Dame ang cell phone sa kanya at binasa ang reneply nito."Dame ba't ganto ang reply mo?Ok na sana yung salamat sa concern dapat yung panghuli wala na."Nagsimula siyang magtipa na hindi siya ang nag reply kundi si Dame.
BINABASA MO ANG
"Chemistry of Love" (Senior high Series #1) - Under Revision
Teen FictionABM X STEM When a Senior High Student get into a 'fake relationship' will there be a real feelings? Nieve Luna Ravana is a grade 11, ABM student. She is no boyfriend since birth. But what if one day, her status 'single' will turn into a 'in a relati...